BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br />
<br />
PHẠM QUANG VINH<br />
<br />
DẠY HỌC PIANO CHO TRẺ EM TẠI TRUNG TÂM<br />
MUSIC TALENT BẰNG BỘ GIÁO TRÌNH<br />
JOHN THOMPSON’S<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br />
(Khóa 5: 2015 - 2017)<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM NGHỆ THUẬT TRUNG ƯƠNG<br />
<br />
PHẠM QUANG VINH<br />
<br />
DẠY HỌC PIANO CHO TRẺ EM TẠI TRUNG TÂM<br />
MUSIC TALENT BẰNG BỘ GIÁO TRÌNH<br />
JOHN THOMPSON’S<br />
<br />
Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học âm nhạc<br />
Mã số: 60 14 01 11<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC ÂM NHẠC<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Vũ Hướng<br />
<br />
Hà Nội, 2017<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn “Dạy học Piano cho trẻ em tại trung<br />
tâm Music Talent bằng bộ giáo trình John Thompson’s” là kết quả nghiên<br />
cứu của bản thân tôi, không trùng lặp với bất kỳ kết quả nghiên cứu nào đã<br />
có. Các số liệu, kết quả nêu trong luận văn là trung thực, có nguồn gốc, trích<br />
dẫn rõ ràng.<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Phạm Quang Vinh<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
ĐH<br />
<br />
: Đại học<br />
<br />
ĐNA<br />
<br />
: Đông Nam Á<br />
<br />
NTTW<br />
<br />
: Nghệ thuật Trung ương<br />
<br />
Nxb<br />
<br />
: Nhà xuất bản<br />
<br />
PP<br />
<br />
: Phương pháp<br />
<br />
TH<br />
<br />
: Tiểu học<br />
<br />
Tr<br />
<br />
: Số trang<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br />
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ........................................................................... 5<br />
1.1. Khái niệm thuật ngữ ................................................................................... 5<br />
1.1.1. Sử dụng giáo trình Piano ........................................................................ 5<br />
1.1.2. Phương pháp dạy học Piano cho trẻ em ................................................. 7<br />
1.2. Tác dụng của Âm nhạc với trẻ em ........................................................... 10<br />
1.3. Tình hình dạy học Piano cho trẻ em hiện nay ở Hà Nội .......................... 16<br />
1.3.1. Tại các trung tâm âm nhạc ................................................................... 17<br />
1.3.2. Tại các trường trên địa bàn Hà Nội...................................................... 19<br />
1.3.3. Tại các nhà văn hóa trực thuộc quận, phường ..................................... 20<br />
1.3.4. Hình thức dạy tư .................................................................................... 20<br />
1.4. Thực trạng dạy học Piano cho trẻ em ở trung tâm Music Talent ............ 21<br />
1.4.1. Khái quát về trung tâm Music Talent ................................................... 21<br />
1.4.2. Khả năng học Piano của trẻ em 6 - 11 tuổi .......................................... 23<br />
1.4.3. Thực trạng dạy học Piano tại Music Talent ......................................... 24<br />
Tiểu kết ............................................................................................................ 33<br />
Chương 2. PHÂN TÍCH BỘ GIÁO TRÌNH JOHN THOMPSON’S VÀ ỨNG<br />
DỤNG35 VÀO DẠY HỌC PIANO ............................................................... 35<br />
2.1. Giới thiệu bộ giáo trình John Thompson’s .............................................. 35<br />
2.1.1. John Thompson’s Part 1 ....................................................................... 36<br />
2.1.2. John Thompson’s Part 2 ....................................................................... 37<br />
2.1.3. John Thompson’s Part 3 ....................................................................... 38<br />
2.1.4. John Thompson’s Part 4 ....................................................................... 40<br />
2.1.5. John Thompson’s Part 5 ....................................................................... 41<br />
2.2. Phân tích nội dung giáo trình và phương pháp giảng dạy ....................... 42<br />
<br />