
3.1.4.1 Chỉ tiêu định lượng ...................................................................................................... 27
3.1.4.2. Chỉ tiêu định tính ........................................................................................................ 28
3.1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm tín dụng bán lẻ của Ngân hàng thương
mại ............................................................................................................................................ 29
3.1.5.1. Các nhân tố bên trong ngân hàng ............................................................................... 29
3.1.5.2. Các nhân tố bên ngoài ngân hàng .............................................................................. 31
3.2. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ......................................................................................... 33
3.2.1. Phương pháp thu thập thông tin..................................................................................... 33
3.2.2. Phương pháp tổng hợp thông tin ................................................................................... 33
3.2.3. Phương pháp phân tích thông tin ................................................................................... 34
KẾT LUẬN CHƢƠNG 3 ............................................................................................................... 35
CHƢƠNG 4: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM TÍN DỤNG BÁN LẺ
CỦA BIDV – HCM VÀ NGUYÊN NHÂN TẠI CHI NHÁNH .................................................. 36
4.1. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN VỀ CƠ CẤU SẢN PHẨM TÍN DỤNG BÁN LẺ
KHÔNG ĐỒNG ĐỀU VÀ DOANH THU TÍN DỤNG BÁN LẺ THẤP ..................................... 36
4.2. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO VAY
MUA NHÀ ................................................................................................................................... 38
4.3. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO VAY
TIÊU DÙNG TÍN CHẤP VÀ THẤU CHI TÍN CHẤP ................................................................ 39
4.4. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO VAY DU HỌC
...................................................................................................................................................... 42
4.5. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HIỆN CÓ VÀ
PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI ................................................................................................. 42
4.6. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN VẤN ĐỀ MARKETING SẢN PHẨM TÍN DỤNG
BÁN LẺ KÉM HIỆU QUẢ .......................................................................................................... 45
4.7. THỰC TRẠNG VÀ NGUYÊN NHÂN VẤN ĐỀ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ VÀO CÁC SẢN
PHẨM TDBL ............................................................................................................................... 47
KẾT LUẬN CHƢƠNG 4 ............................................................................................................... 49
CHƢƠNG 5: GIẢI PHÁP VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN SẢN PHẦM TÍN DỤNG BÁN LẺ
TẠI NGÂN HÀNG BIDV – CHI NHÁNH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ............................. 50
5.1. ĐỊNH HƢỚNG CHIẾN LƢỢC PHÁT TRIỂN CỦA BIDV VÀ BIDV – HCM TRONG
THỜI GIAN TỚI .......................................................................................................................... 50
5.1.1. Định hướng chiến lược phát triển của BIDV trong thời gian tới ................................... 50
5.1.2. Định hướng chiến lược phát triển của BIDV – HCM trong thời gian tới ...................... 51
5.2. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM TÍN DỤNG BÁN LẺ TẠI BIDV – HCM .... 54
5.2.1. Giải pháp để giảm tình trạng cơ cấu sản phẩm tín dụng bán lẻ không đồng đều, tăng
doanh thu TDBL tại BIDV – HCM: ......................................................................................... 54
5.2.2. Giải pháp phát triển sản phẩm cho vay mua nhà: ......................................................... 56
5.2.3. Giải pháp phát triển sản phẩm tín dụng tiêu dùng và thấu chi tín chấp:....................... 56
5.2.4. Giải pháp phát triển sản phẩm cho vay du học: ............................................................ 57
5.2.5. Giải pháp phát triển thêm sản phẩm mới: ..................................................................... 57
5.2.6. Giải pháp marketing sản phẩm TDBL hiệu quả: ........................................................... 58