
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
ĐẶNG BÙI BÌNH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC
THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG AN NINH NHÂN DÂN I
TRONG GIAI ĐOẠN ĐỔI MỚI HIỆN NAY
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÍ GIÁO DỤC
HÀ NỘI - 2020

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
ĐẶNG BÙI BÌNH
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC
THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG AN NINH NHÂN DÂN I
TRONG GIAI ĐOẠN ĐỔI MỚI HIỆN NAY
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÍ GIÁO DỤC
Mã số: 8 14 01 14
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Phạm Th Thanh Hải
HÀ NỘI – 2020

LỜI CẢM ƠN!
Trong sut quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn, em xin được gi
li chân thành cảm ơn tới:
Ban Giám hiệu, thầy cô Khoa Quản lý Giáo dục, các phòng ban của
trưng Đại học Giáo dục, Đại học Quc gia Hà Nội, Quý thầy cô đ tận tình
giúp đỡ em trong sut quá trình học tập và nghiên cứu.
Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, những ngưi luôn động viên giúp đỡ cng
như đng gp kin cho em trong quá trình nghiên cứu.
Đặc biệt, để kt quả nghiên cứu được hoàn thành, em xin chân thành cảm
ơn tới PGS.TS. Phạm Th Thanh Hải, ngưi hướng dẫn khoa học đ ht lòng chỉ
dẫn, động viên và giúp đỡ em trong sut quá trình nghiên cứu.
Bên cạnh đ với điu kiện thi gian cng như khả năng nghiên cứu còn
nhiu hạn ch, quá trình nghiên cứu luận văn không thể tránh khỏi những khuyt
điểm nhất đnh. Rất mong nhận được những kin đng gp của qu thầy cô và
các đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.
Xin trân trọng cảm ơn!
Hà Nội - 2020
Tác giả

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
ANND : An ninh nhân dân
ANNDI : An ninh nhân dân I
ANNDII : An ninh nhân dân II
BCA : Bộ Công an
BGH : Ban Giám hiệu
CĐAN : Cao đẳng an ninh
CBQLGD : Cán bộ Quản lý giáo dục
CAND : Công an nhân dân
NCKH : Nghiên cứu khoa học
QLGD : Quản lý giáo dục
THPT : Trung học phổ thông
XHCN : Xã hội chủ nghĩa

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đ tài ........................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 3
3. Đi tượng và khách thể nghiên cứu .............................................................. 3
4. Câu hỏi nghiên cứu ....................................................................................... 3
5. Giả thuyt khoa học....................................................................................... 3
6. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 4
7. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 4
8. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 4
9. Những đng gp của đ tài ........................................................................... 5
10. Dự kin cấu trúc luận văn ........................................................................... 5
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC, CAO
ĐẲNG ............................................................................................................... 6
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đ .................................................................... 6
1.1.1. Các công trình nghiên cứu dạy học và dạy học môn giáo dục thể chất .. 6
1.1.2. Các công trình nghiên cứu v tổ chức hoạt động dạy học môn giáo dục thể
chất .................................................................................................................... 7
1.2. Một s khái niệm liên quan đn đ tài ....................................................... 9
1.2.1. Môn giáo dục thể chất ............................................................................. 9
1.2.2. Hoạt động dạy học................................................................................. 10
1.2.3. Tổ chức hoạt động dạy học môn giáo dục thể chất ............................... 12
1.2.4. Quản l nhà trưng ................................................................................ 15
1.3. Hoạt động dạy học môn giáo dục thể chất trong nhà trưng cao đẳng, đại
học ................................................................................................................... 16
1.3.1. V trí, nghĩa của giáo dục thể chất trong trưng cao đẳng, đại học ... 16

