
iv
DANH MỤC BẢNG, SƠ ĐỒ, HÌNH; BIỂU ĐỒ
1. DANH MỤC BẢNG.
Bảng 1.1-Kết quả điều tra về phƣơng pháp giảng dạy của giáo viên………………….36
Bảng 1.2-Ý kiến của học sinh về phƣơng pháp giảng dạy của giáo viên………….….37
Bảng 1.3 Kết quả điều tra về học tập của học sinh…………………………………....38
Bảng 2.1-So sánh chƣơng trình SH9 và SH12 ……………….…………….…...….…42
Bảng 2.2-Cụ thể hóa các nội dung kiến thức di truyền SH12 ………………………...44
Bảng 2.3-Tổ hợp giao tử F1 khi lai hai cặp tính trạng quy luật Menđen ……………..55
Bảng 2.4-Tổ giao tử F1 quy luật tƣơng tác bổ sung………………...………………....87
Bảng 3.1-Kết quả hai bài kiểm tra trƣớc khi làm TN……………...……………….....64
Bảng 3.2-Thống kê điểm kiểm tra các bài 15 phút. …………….……….………..…..68
Bảng 3.3-Đƣờng tần suất, tần suất cộng dồn các bài kiểm tra 15 phút…………..…....70
Bảng 3.4-Bảng thống kê điểm kiểm tra các bài 1 tiết. ………….…….………..……..71
Bảng 3.5-Bảng đƣờng tần suất, tần suất cộng dồn các bài kiểm tra 1 tiết. …….……..73
2. DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 2.1- Sơ đồ quy trình xây dựng tình huống có vấn đề trong dạy học............... …45
Sơ đồ 2.2-Quy trình dạy học bằng phƣơng pháp nêu vấn đề……………………….....51
3. DANH MỤC CÁC HÌNH
Hình 2.1-Hình vẽ sơ đồ sự phân li độc lập của các NST dẫn đến sự phân li độc lập của
các alen trong giảm phân.…………… ….…………………………………....……….56
Hình 2.2-Sơ đồ sự phân li độc lập của các NST dẫn đến sự phân li độc lập của các alen
trong giảm phân …………………………………………………………….…...…………..56
Hình 2.3-Sự sai khác gen bình thƣờng và gen đột biến …………………….……………87
Hình 2.4-So sánh tác động của gen bình thƣờng và đột biến……….…………………...87
Hình 2.5-Cơ sở tế bào học của liên kết gen………………….…………………….….93
Hình 2.6-Quá trình trao đổi chéo ở kì đầu I của giảm phân………………………..….93
4. DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ
Biểu đồ 3.1-Đƣờng tần suất các bài kiểm tra 15 phút………….…………..……..…...71
Biểu đồ 3.2-Đƣờng tần suất các bài kiểm tra 1 tiết. ………….…………….…....……73