
iii
MỤC LỤC
LỜICAMĐOAN ...................................................................................................... i
LỜI CẢMƠN........................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC CHỮVIẾT TẮT.................................................................... vii
DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................... viii
DANH MỤC CÁC SƠĐỒ VÀ BIỂUĐỒ...............................................................x
MỞ ĐẦU....................................................................................................................1
Chương1. TỔNGQUANVÀCƠSỞ LÍ LUẬN CỦA GIÁO DỤC NHẬN
THỨC XÃ HỘI CHO TRẺRỐI LOẠN PHỔTỰKỈ5-6 TUỔI
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở TRƯỜNG MẦM
NON HÒA NHẬP...........................................................................................10
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấnđề ............................................................................10
1.1.1. Nghiên cứu vềgiáo dục nhận thức xã hội cho trẻem.....................................10
1.1.2. Nghiên cứu vềgiáo dục nhận thức xã hội thông qua hoạtđộng trải nghiệm
cho trẻem .........................................................................................................15
1.1.3. Nghiên cứu vềgiáo dục nhận thức xã hội thông qua hoạtđộng trải nghiệm
cho trẻrối loạn phổtựkỉ5 –6 tuổi ở trường mầm non hòa nhập....................19
1.2. Trẻrối loạn phổtựkỉ5 –6 tuổi .........................................................................25
1.2.1. Khái niệm rối loạn phổtựkỉ...........................................................................25
1.2.2.Đặcđiểm trẻrối loạn phổtựkỉ5-6 tuổi..........................................................27
1.3. Nhận thức xã hội của trẻrối loạn phổtựkỉ5–6 tuổi ở trường mầm non
hòa nhập...........................................................................................................30
1.3.1. Nhận thức xã hội của trẻrối loạn phổtựkỉ5–6 tuổi ......................................30
1.3.2. Cấu trúc, biểu hiện nhận thức xã hội của trẻrối loạn phổtựkỉ5-6 tuổi ........33
1.3.3. Đặcđiểm nhận thức xã hội của trẻrối loạn phổtựkỉ5 –6 tuổi.....................34
1.4. Hoạtđộng trải nghiệm của trẻrối loạn phổtựkỉ5-6 tuổitrongtrường mầm
non hòa nhập.....................................................................................................34
1.4.1. Trường mầm non hòa nhập .............................................................................34
1.4.2. Khái niệm hoạtđộng trải nghiệm của trẻrối loạn phổtựkỉ5-6 tuổi trong
trường mầm non hòa nhập................................................................................35
1.4.3.Đặcđiểmvàưuthế của hoạtđộng trải nghiệmđối với trẻrối loạn phổtự
kỉ5-6 tuổi ở trường mầm non hòa nhập...........................................................38