
iii
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ............................................................... 1
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .......................................................................................... 1
1.2. TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC ...................................................... 2
1.2.1. Các nghiên cứu nước ngoài .................................................................................... 2
1.2.2. Các nghiên cứu trong nước .................................................................................... 3
1.3. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ........................................................... 5
1.3.1. Mục tiêu chung ....................................................................................................... 5
1.3.2. Mục tiêu cụ thể ....................................................................................................... 5
1.3.3. Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................. 5
1.4. PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ............................................................. 5
1.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .......................................................................... 5
1.6. Ý NGHĨA THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ................................................................. 6
1.7. BỐ CỤC CỦA LUẬN VĂN .................................................................................. 6
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ........................ 7
2.2.1. Lý thuyết về nhu cầu của Maslow .......................................................................... 8
2.2.2. Thuyết hai nhân tố của Frederick Herzberg (1959) ............................................. 10
2.2.3. Thuyết ERG của Clayton Alderfer (1969) ........................................................... 11
2.4.1. Lãnh đạo ............................................................................................................... 14
2.4.2. Bản chất công việc ............................................................................................... 15
2.4.3. Lương và phúc lợi ................................................................................................ 15
2.4.4. Môi trường làm việc ............................................................................................. 17
2.4.5. Cơ hội đào tạo thăng tiến ...................................................................................... 17
2.4.6. Đánh giá nhân viên ............................................................................................... 18
CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ....................................................... 21
3.1. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU .............................................................................. 21
3.2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU .................................................................................. 22
3.2.1. Nghiên cứu sơ bộ .................................................................................................. 22
3.2.2. Nghiên cứu định lượng ......................................................................................... 24
CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN ................................... 30
4.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH SAN HÀ ................................................. 30