Lưu ý khi thc hin Social
Media
Các hot động trên mng xã hi mang li hiu qu cao cho cá nhân và doanh
nghip. Hãy nhn thc đúng đắn v vai trò và tm quan trng ca Social Media để
vn dng hiu qu nht.
1. Social Media không th thay thế cho chiến lược In
Tt c nhng con s và công c hoành tráng đều chng có ý nghĩa gì khi nó không
mang li giá tr thc s cho nhãn hàng ca bn. Đừng để b rơi vào cái gi là
“click-through syndrome”, đừng để các con s la phnh mình. Có account
Twitter, có Facebook Fan Page, nhiu fan… cũng chng có ý nghĩa gì khi các fan
đó không tương tác vi bn. Bn phi là người làm ch Social Media.
Social-Media.jpg
2 .Social Media không th thành công nếu bn không chú tâm
Chng ai mun nói chuyn vi mt người bán hàng không tp trung vào mình.
Social Media đòi hi bn phi b công sc rt ln để lng nghe và tương tác.
3. Social Media không phi là cuc chơi ngn ngày
Không ai mun làm bn trong 1 tun, 1 tháng hay mt khong thi gian ngn ngày
nào đó. Thuê agency, giao tiếp hoành tráng vi khách hàng ri ln tăm sau 1 tháng,
bn chng khác gì mt chàng Don Juan c. Mà thi nay, các cô gái ca Don Juan
đầy đủ mi phương tin để giao tiếp và cnh báo cho nhau v bn nếu bn xu
xa vi h, vì vy hãy đừng t phá đi các mi quan h mà mình dày công xây dng.
4. Social Media không th thc hin tt nếu không có s h tr ca c t chc
Mt v tướng tài s chng là gì nếu không có quân đội tr giúp, mt lãnh đạo gii
s khó thành công nếu không có nhng cng s đắc lc để trin khai nhng ý
tưởng ca mình. C tưởng tượng bn đứng gia khách hàng và công ty, khách
hàng thì đặt ra hàng lot câu hi còn bn không có s h tr ca các phòng ban
trong công ty, liu bn có th làm gì được không? Bn có chc chn rng nhng
thông tin bn chia s cho khách hàng không phi là bí mât ca công ty hay không?
Vì vy, bn cn phi được t do 100% (nhưng) trong khuôn kh nhng gì bn
được t do, và điu này thì cn có s h tr ca t chc.
5. Social Media không th thay thế cho cht lượng sn phm/dch v ca bn
Hãy quên đi nhng phép màu mà người bán hàng có th làm cho bn. Đừng tưởng
b rng c sn xut ra mt mt hàng tm tm và bn s có th tr thành triu phú
trong vài ngày. Hãy coi Social Media như mt cái kính lúp, nếu sn phm tt nó s
phóng to được đim tt đó ra, nếu sn phm t thì...
6. Social Media không th thay thế cho Internet Marketing
S dng Social Media mt cách điên cung/cung nhit không có nghĩa rng bn
s chc chn tr thành mt người làm marketing. Nhng kiến thc v marketing c
đin vn rt quan trng và bn ch có th thành công khi áp dng nhun nhuyn
Social Media cùng vi các kênh khác trong chiến lược marketing ca bn.
7. Social Media không th thành công nếu bn không đầu tư
Tin, thi gian và nhân lc. Ba yếu t có gii hn mà bn phi cân nhc cho mi
hành động ca bn. Social Media có th tn ít tin hơn, nhưng s mt nhiu thi
gian và nhân lc ca bn hơn. Do vy, nếu bn không đầu tư tin thì không có
nghĩa rng bn s không phi đầu tư thi gian vào đó.
inet.edu.vn