intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bảy lỗi lớn nhất trong social media marketing

Chia sẻ: Nguyễn Họa My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

74
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Social media đã trở nên quen thuộc với doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp mắc phải những lỗi cơ bản khiến cho việc marketing social media của họ không đạt hiệu quả như mong muốn. Social media đã trở nên quen thuộc với doanh nghiệp. Theo thống kê được công bố trên clickz.com, có tới 88% số doanh nghiệp Mỹ đều thực hiện marketing trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên số doanh nghiệp thực sự nhận được giá trị từ social media nhỏ hơn rất nhiều. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bảy lỗi lớn nhất trong social media marketing

  1. Bảy lỗi lớn nhất trong social media marketing
  2. Social media đã trở nên quen thuộc với doanh nghiệp, tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp mắc phải những lỗi cơ bản khiến cho việc marketing social media của họ không đạt hiệu quả như mong muốn. Social media đã trở nên quen thuộc với doanh nghiệp. Theo thống kê được công bố trên clickz.com, có tới 88% số doanh nghiệp Mỹ đều thực hiện marketing trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên số doanh nghiệp thực sự nhận được giá trị từ social media nhỏ hơn rất nhiều. Krista Neher đã tổng kết từ 6 năm kinh nghiệm tư vấn về chiến lược marketing social media và đưa ra 7 lỗi cơ bản của các doanh nghiệp: 1. Không có kế hoạch: phần lớn doanh nghiệp ngày nay vẫn không có một kế hoạch hoặc mục tiêu chiến lược cho social media marketing. Ho đơn giản chỉ là “lên facebook” và
  3. suy nghĩ rằng cứ đăng bài và được mọi người thích là sẽ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Điều này không phải luôn luôn đúng. Để đạt được mục tiêu kinh doanh, bạn cần một kế hoạch rõ ràng cho cái bạn muốn có. 2. Không tối ưu hóa nội dung: Một câu hỏi rất hay được đặt ra là làm thế nào để liên kết với tài khoản Twitter, Facebook, Linkedin, Google+ sao cho một bài đăng có thể đồng thời lan rộng cho toàn bộ các tài khoản. Đương nhiên có công cụ cho bạn để làm điều này, nhưng tại sao phải quan tâm? Rốt cục bạn sẽ đưa nội dung không phù hợp với mỗi mạng xã hội, và mọi người sẽ bắt đầu lờ bạn đi. Hãy bỏ ra vài phút để chỉnh bài đăng cho từng mạng riêng. “The medium is the message”. 3. Đăng tất cả những thứ nghĩ ra: Phần lớn mọi người đều nghĩ nên viết cái gì sau đó gõ ngay vào post facebook hoặc
  4. twitter. Hãy dừng lại khoảng 5 phút xem bạn có thể làm gì để cải thiện bài post. Nó có thể trở nên thú vị hơn không? Bạn có thể làm nó hài hước không? Thêm những con số thích hợp? Hãy dừng viết những thứ tào lao và sử dụng thời gian nghĩ về thứ bạn sẽ đăng trên mạng xã hội. 4. Lỗi: kể lể thay vì thể hiện: Hãy ngừng việc kể lể điều mà bạn muốn khách hàng tin vào, và hãy thể hiện để chứng minh điều đó. Bạn không cần nói với khách hàng rằng bạn rất giỏi về social media vì bạn đã thể hiện thông qua các bài viết chuyên môn, báo cáo, video…. Hãy nghĩ tới giá trị quan trọng của bạn và chỉ ra điểm khác biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh, sau đó hãy tìm cách thể hiện cho mọi người thông qua social media.
  5. Hãy ngừng việc kể lể với khách hàng và bắt đầu thể hiện, chứng minh 5. Quên mối quan hệ: Các mối quan hệ vẫn rất giá trị, và social media đã đem lại ích lợi trong việc kết nối và thực hiện hội thoại từ thời đầu cho tới giờ. Hãy nhớ rằng, bạn đang nói với người thật. Họ muốn được đối xử với sự tôn trọng. Đừng chỉ đăng bài, hãy tham gia và xây dựng quan hệ.
  6. 6. Trở nên nhàm chán: Rất nhiều tài khoản mạng xã hội mà tác giả tư vấn đều ở trong tình trạng nhàm chán. Một số phướng án để thoát khỏi tình trạng này là: quay lại điều số 3 (không post ngay những gì mình vừa nghĩ ra), tìm hiểu cách để thông điệp thú vị với khán giả của bạn, so sánh với các trang mạng xã hội khác… 7. Mất tập trung: Nếu bạn đang cố nói với tất cả mọi người, thì không ai nghe bạn cả. Hãy tập trung vào khán giả chính của bạn. Chúng ta đều biết nội dung đánh vào thị trường ngách rất hiệu quả trên mạng. Hãy tập trung và có kỉ luật, bạn sẽ nhận được khách hàng trung thành. Tìm cách làm hài lòng tất cả mọi người và hầu hết họ sẽ lờ bạn đi. Vậy có lỗi nào bạn đã và đang nhìn thấy trong marketing social media? Bạn đang đối mặt với thử thách nào?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0