KKếế hohoạạchch hhàànhnh đđộộngng •• CCáácc hhọọcc viênviên llậậpp kkếế hohoạạchch áápp ddụụngng nhnhữữngng điđiềềuu đãđã
hhọọcc vvààoo hohoạạtt đđộộngng titiếếpp ccậậnn ththịị trưtrườờngng:: –– LLààmm theotheo cơcơ quanquan –– SSửử ddụụngng bbảảngng ““KKếế hohoạạchch hhàànhnh đđộộngng””
dung: •• NNộộii dung:
–– TiêuTiêu đđềề ((llààmm ggìì)) –– NơiNơi ththựựcc hihiệệnn –– ThThờờii giangian ththựựcc hihiệệnn –– MMụụcc tiêutiêu –– Khung Khung kkếế hohoạạchch
Khung kkếế hohoạạchch hhàànhnh đđộộngng Khung
Ai Ai llààmm KhiKhi nnààoo?? ỞỞ đâuđâu??
LLààmm ccááii ggìì?? LLààmm nhưnhư ththếế nnààoo?? CCầầnn hhỗỗ trtrợợ ggìì??
KKếế hohoạạchch hohoạạtt đđộộngng
thông tin
tin ccầầnn thuthu ththậậpp
•• XXáácc đđịịnhnh thông •• ĐĐầầuu vvààoo chocho hohoạạtt đđộộngng::
Phương titiệệnn điđi llạạii
–– BBảảngng kikiểểmm –– Phương –– KinhKinh phphíí
KKếế hohoạạchch hohoạạtt đđộộngng
•• TiTiếếnn hhàànhnh thuthu ththậậpp thông
thông tintin
–– CungCung::
–– CCủủaa ssảảnn xuxuấấtt ssảảnn phphẩẩmm mmớớii –– Marketing (
Marketing (đđóóngng ggóóii, , bbảảoo ququảảnn, , vvậậnn chuy
chuyểểnn, , v.vv.v……))
•• XXáácc đđịịnhnh vvấấnn đđềề •• LLààmm viviệệcc vvớớii ccáácc bênbên cung
cung ccấấpp ddịịchch vvụụ: : VVậậnn chuy
chuyểểnn, , đđóóngng
ggóóii
thông tin
•• Thu Thu ththậậpp thông
tin ththốốngng kêkê chchíínhnh ththứứcc, , xxáácc đđịịnhnh ccáácc qui qui luluậậtt vvềề gigiáá ((mmùùaa vvụụ) ) ccủủaa ssảảnn phphẩẩmm ((ththốốngng kêkê nhinhiềềuu nămnăm), ), gigiảảii ththííchch lýlý do do thaythay đđổổii tin ththựựcc tin vvềề nhunhu ccầầuu ththịị trưtrườờngng ttạạii
thông tin thông tin
•• Thu Thu ththậậpp thông : Thu ththậậpp thông
–– CCầầuu: Thu
•• CCầầnn lưulưu ý ý phânphân ttííchch chi chi phphíí llợợii nhunhuậậnn::
chchợợ •• NgưNgườờii buôn •• SSảảnn phphẩẩmm •• GiGiáá
tranh buôn bbáánn, , ccạạnhnh tranh
KKếế hohoạạchch hohoạạtt đđộộngng
•• TTổổngng hhợợpp ccáácc thông
thông tin
tin thuthu đưđượợcc ((phânphân ttííchch, , đđềề
nghiệệmm):):
xuxuấấtt, , ththửử nghi –– XXáácc đđịịnhnh 4Ps4Ps
•• MMởở rrộộngng ththịị trưtrườờngng ((phphổổ bibiếếnn thông
thông tin,
tin, lanlan rrộộngng))
–– TTừừngng ngưngườờii –– Theo nông dândân): ): Trong Trong đđóó ccóó mmờờii
công, , ccáácc thương thương nhânnhân, , v.vv.v……
Theo nhnhóómm ((hhọọpp nhnhóómm nông nhnhữữngng ngưngườờii đãđã llààmm ththàànhnh công Thông tin , TV) tin đđạạii chchúúngng ((đđààii, TV)
–– Thông –– TTổổ chchứứcc ccáácc điđiểểmm thuthu muamua –– TTổổ chchứứcc chocho thương thương nhânnhân vvàà nông nông dândân đđếếnn vvớớii nhaunhau
Thông điđiệệpp Thông
nông dândân ccóó kkếế hohoạạchch hhàànhnh đđộộngng ccụụ
•• CCáácc hohoạạtt đđộộngng liênliên quanquan ssảảnn xuxuấấtt, , liênliên kkếếtt ththịị trưtrườờngng đưđượợcc ththựựcc hihiệệnn mmộộtt ccááchch đđầầyy đđủủ, , nnếếuu nhnhóóm/tm/tổổ nông ththểể