intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Marketing nông nghiệp - Phổ biến Thông tin thị trường

Chia sẻ: Nguyễn Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

98
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phổ biến thông tin thị trường • Liên hệ trực tiếp • Tham quan tới các khu chợ tại đô thị • Họp với các thương nhân và chủ cơ sở chế biến • Tham quan chéo tới các khu vực sản xuất khác • Xây dựng chương trình phát thanh và truyền hình

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Marketing nông nghiệp - Phổ biến Thông tin thị trường

  1. Phổ biến Ph Thông tin thị tin th trường
  2. Phổ biến thông tin thị trường Ph tin th • Liên hệ trực tiếp • Tham quan tới các khu chợ tại đô thị • Họp với các thương nhân và chủ cơ sở chế biến • Tham quan chéo tới các khu vực sản xuất khác • Xây dựng chương trình phát thanh và truyền hình
  3. Liên hệ trực tiếp Liên • Các cách: – Tới từng người – Họp chia sẻ và phổ biến thông tin thị tin th trường • Vai trò của cán bộ hỗ trợ: – Trực tiếp phổ biến thông tin thị trường tin th và các lời khuyên
  4. Liên hệ trực tiếp Tổ chức họp với nông dân để chia sẻ thông tin thị trường tin th Chuẩn bị Rà soát nhu cầu thông tin thị trường của nông dân tin th trước khi họp Rà soát các vấn đề về marketing mà người dân trong marketing khu vực của bạn đang gặp phải Lựa chọn các thông tin/số liệu có liên quan nhất từ cơ sở dữ liệu của bạn Trình bày một cách lôgic/hệ thống Chuẩn bị các số liệu, biểu đồ, sơ đồ để trực quan hóa sơ bi các thông tin mà bạn sẽ trình bày. tin Hậu cần Để người dân quyết định và địa điểm của cuộc họp Bố trí chỗ ngồi sao cho các thành viên đều có thể nghe, nhìn thấy phần trình bày và tham gia vào thảo nh luận
  5. Tham quan tới các khu chợ tại đô thị Tham • Lợi ích: – Nhìn tận mắt: Loại và số lượng các nông sản được mua bán, • Kiểm tra giá bán, • Quan sát số lượng và loại người bán, người mua • ngư Hỏi những người này các câu hỏi liên quan. • – Đôi khi, các cơ hội marketing được xác định marketing đư trong các chuyến đi như vậy. • Vai trò của cán bộ hỗ trợ: – chọn thị trường hoặc khu chợ cần tham quan
  6. Họp với các thương nhân và chủ cơ sở chế biến • Lợi ích: – Người dân được nghe trực tiếp – Các tác nhân trong chuỗi giá trị cùng được hưởng lợi • Vai trò của cán bộ hỗ trợ/cán bộ tập huấn: – Tổ chức và thúc đẩy
  7. Tham quan chéo tới các khu vực sản Tham xuất khác • Giúp người dân tiếp cận tới thông tin thị trường từ tin th những người sản xuất khác như: Điểm mạnh, điểm hạn chế của các giống mới, – đi Các cách làm gia tăng giá trị sản phẩm, – Các hình thức và phương tiện lưu kho phù hợp, – Những kinh nghiệm thành công về làm marketing theo – marketing theo nhóm, – Điểm mạnh và điểm yếu của một số thị trường hay hay người mua cụ thể, ngư – V.v… • Vai trò của cán bộ hỗ trợ/tập huấn: – Tổ chức và thúc đẩy
  8. Xây dựng Xây Chương trình phát thanh và truyền hình • Các kênh có thể: – Truyền thanh xã – Truyền hình huyện • Vai trò của cán bộ hỗ trợ: Hoạt động có thể: – Biên tập và đọc các bản tin thị trường tin th – Mời nông dân, thương nhân và chủ các cơ sở chế biến nói thương về những kinh nghiệm của họ và chia sẻ các thông tin. • Chú ý: – Thời gian phát sóng phải vào thời điểm mà đối tượng nghe, nhìn không bận bịu với công việc hàng ngày của họ. nh – Xem xét sự khác nhau về thời gian giữa nam và nữ. – Lựa chọn ngôn ngữ phát sóng.
  9. Xây dựng bản tin Xây • Chú ý: – Đối tượng là ai – hành văn phù hợp – Ngắn gọn (nếu cắt mà người nghe vẫn hiểu) – Nên có lời khuyên sau bản tin
  10. Bài tập phổ biến thông tin thị trường tin th • Xây dựng một trong các kế hoạch sau: – Tổ chúc một huyến tham quan (siêu thị, mô hình sản mô xuất, v.v…) v.v – Tổ chức cuộc họp (làm gì, ở đâu, với ai, bao lâu, v.v…) bao v.v – Cấu trúc chung: Mục tiêu (làm gì?) • Đối tượng (cho ai?) • Các hoạt động (cụ thể hoá mục tiêu – làm gì?) • Tổ chức: • – Đầu vào (các nguồn lực – nhân, vật, tài lực) – Tiền trạm • Ngân sách (ước lượng) • Soạn 1 bản tin thị trường cho truyền thanh xã tin th
  11. Chia sẻ Chia • Trong thực tế, rất thận trọng trong việc đưa ra lời khuyên cho nông dân, do? – Chưa hiểu rõ, chưa hiểu sâu về các chưa qui luật qui lu – Chưa hiểu rõ thực tiễn – Thiếu kinh nghiệm
  12. Thông điệp Thông • Xác định cách cung cấp thông tin sản phẩm tin được sản xuất ra của nhóm/tổ đến người mua một cách đầy đủ và rỏ ràng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0