XXửử lýlý vvàà PPhânhân ttííchch

tin ththịị

Cẩn thận trong phân tích

thông tin thông trưtrườờngng

tin ththịị

thông tin XXửử lýlý thông trưtrườờngng

tin ththịị trưtrườờngng không không ththểể lưulưu gigiữữ bbằằngng •• MMộộtt ssốố thông

thông tin tin đđóó vvààoo mmộộtt cucuốốnn ssổổ

trong mmááyy ttíínhnh. .

thông tin /format chuchuẩẩnn:: mmộộtt mmẫẫuu/format –– CCầầnn ghighi chchéépp ccáácc thông hohoặặcc bbằằngng file word thông tin file word trong tin ththịị trưtrườờngng ccóó ththểể lưulưu trtrữữ theotheo ccáácc

•• NNhihiềềuu thông mmẫẫuu bibiểểuu: : –– CCóó ththểể xâyxây ddựựngng ccáácc bbảảngng đđểể ghighi chchéépp vvàà lưulưu trtrữữ

thông tintin thông

NgưNgườờii cung

cung ccấấpp gigiốốngng

ĐĐịịaa chchỉỉ vvàà

ChChấấtt

GiGiáá

NhNhậậnn xxéétt khkháácc

ssốố điđiệệnn thothoạạii

LoLoạạii hhạạtt gigiốốngng đưđượợcc bbáánn

lưlượợngng hhạạtt gigiốốngng

CCáácc điđiềềuu khokhoảảnn / / điđiềềuu kikiệệnn điđi kkèèmm

NgưNgườờii

cung cung ccấấpp AA

NgưNgườờii

cung cung ccấấpp BB

NgưNgườờii

cung cung ccấấpp CC

((……))

Thông tin Thông

trong huyhuyệệnn, , ttỉỉnhnh vvàà

tin vvềề ngưngườờii muamua trong ccáácc ttỉỉnhnh lânlân ccậậnn

LoLoạạii

ĐĐịịaa

GiGiáá

NhNhậậnn

ĐĐịịaa chchỉỉ vvàà ssốố điđiệệnn thothoạạii

YêuYêu ccầầuu vvềề ssốố lưlượợnn gg

đưđư ợợcc trtrảả

xxéétt khkháá cc

ququảả đưđượợ cc muamua

điđiểể mm mumu aa

CCáácc điđiềềuu kikiệệnn thanthan hh totoáánn

CCáácc yêuyêu ccầầuu vvềề đđóóngng ggóóii vvàà chchấấtt lưlượợngng

NgưNgườờii

muamua AA

NgưNgườờii

muamua BB

NgưNgườờii

muamua CC

((……))

GiGiáá bbắắp p ((gigiáá muamua vvààoo))

ThTháángng 1010

ThTháángng 1111

ThTháángng 1212

ThTháánn gg 11

ThTháánn gg 22

ThTháánn gg 33

ThTháánn gg 44

ThTháánn gg 55

ThTháánn gg 66

ThTháánn gg 77

ThTháánn gg 88

ThTháánn gg 99

NămNăm 11

NămNăm 22

NămNăm 33

((……))

Thông tin Thông

tin vvềề ngunguồồnn cung

cung ccấấpp ssảảnn phphẩẩmm ttạạii phương đđịịaa phương

KKííchch

ThThờờii

GiGiốốnn gg

XãXã// thôn thôn

thưthư ớớcc

NhNhậậnn xxéé tt

LưLượợngng cuncun gg trtrááii vvụụ

VVụụ thuthu hohoạạ chch caocao điđiểể mm

NguNguồồnn cucu ngng hihi ệệnn ttạạii

LưLượợngng cuncun gg trontron gg mmùùaa vvụụ

điđiểể mm thuthu hohoạạ chch trtrááii vvụụ

GiGiáá ttạạii nônnôn gg trtrạạii/ / gigiáá ttạạii chchợợ đđầầuu mmốốii

XX

ZZ

YY

((……))

PhânPhân ttííchch ddữữ liliệệuu

cung ccấấpp

1.1. XXuu ththếế gigiáá 2.2. TTíínhnh mmùùaa vvụụ ccủủaa gigiáá 3.3. CChi hi phphíí vvàà llợợii nhunhuậậnn 4.4. PPhânhân ttííchch chuchuỗỗii cung SWOT 5.5. PPhânhân ttííchch SWOT

1. 1. XuXu ththếế gigiáá

•• GiGiáá đãđã thaythay đđổổii nhưnhư

Thông tin về cung và cầu

cung vvàà ccầầuu

Biết được xu thế giá trong quá khứ và lý do

ththếế nnààoo?? –– BiBiểểuu đđồồ gigiáá •• LýLý do do thaythay đđổổii:: –– xuxu ththếế cung –– V.vV.v…… •• ĐĐểể llààmm ggìì??

Dự đoán giá trong tương lai

Quyết định sản xuất gì? Và bao nhiêu

1. 1. XuXu ththếế gigiáá

•• SSửử ddụụngng ccáácc bibiểểuu đđồồ đđểể ththảảoo luluậậnn vvềề xuxu ththếế gigiáá vvớớii ngưngườờii

cung vvàà ccầầuu ssẽẽ đưđượợcc gigiữữ nguyên

trong nguyên hay hay thaythay đđổổii trong

nông dândân nông –– GiGiáá đãđã tăngtăng lênlên hay hay gigiảảmm xuxuốốngng? ? nhiêu?? –– TăngTăng lênlên hay hay gigiảảmm xuxuốốngng baobao nhiêu không hay hay mangmang ttíínhnh chuchu kkỳỳ?? –– XuXu ththếế gigiáá ccóó ổổnn đđịịnhnh không không?? –– GiGiáá ccóó daodao đđộộngng ttừừ nămnăm nnààyy qua qua nămnăm khkháácc không –– CungCung hay hay ccầầuu ttạạoo rara xuxu ththếế nnààyy?? –– CCáácc điđiềềuu kikiệệnn cung nhnhữữngng nămnăm ttớớii??

–– CCáácc điđiềềuu kikiệệnn nnààyy ssẽẽ thaythay đđổổii nhưnhư ththếế nnààoo vvàà vvìì saosao?? –– ẢẢnhnh hưhưởởngng ccủủaa nhnhữữngng thaythay đđổổii đđóó ttớớii xuxu ththếế gigiáá trong

trong tương

tương lailai? ?

nông dândân quyquyếếtt đđịịnhnh ssảảnn xuxuấấtt ccááii ggìì vvàà ssảảnn xuxuấấtt

sung ccáácc thông

thông tin

tin vvềề ccáácc yyếếuu ttốố cung

cung vvàà ccầầuu

•• GGiiúúpp ngưngườờii nông nhiêu.. baobao nhiêu •• CungCung ccấấpp bbổổ sung gâygây rara xuxu ththếế nnààyy

2. 2. TTíínhnh mmùùaa vvụụ ccủủaa gigiáá

trong •• SSựự thaythay đđổổii vvềề gigiáá gigiữữaa ccáácc vvụụ trong

nămnăm –– BBiiểểuu đđồồ gigiáá

•• GGiiúúpp nông

nông dândân rara quyquyếếtt đđịịnhnh?:?:

–– CungCung ccấấpp chocho ththịị trưtrườờngng trong

trong ththờờii kkỳỳ

trtrááii vvụụ?? –– LưuLưu khokho??

Sản lượng cung cá tra & basa theo tháng của nông dân đến công ty (1999-2002)

3 0 0 0

2 0 0 0

Năm Y E A R

Q u Sản a n lượng tity (tấn) (to n )

1 9 9 9

1 0 0 0

2 0 0 0

2 0 0 1

2 0 0 2

0 1 .0 0

3 .0 0

5 .0 0

7 .0 0

9 .0 0

1 1 .00

2 .0 0

4 .0 0

6 .0 0

8 .0 0

1 0 .0 0

1 2 .00

Tháng M O N T H

CCáácc câucâu hhỏỏii ccầầnn đưđượợcc trtrảả llờờii khikhi phânphân ttííchch ttíínhnh mmùùaa vvụụ ccủủaa gigiáá

trong •• GiGiáá ccóó xuxu ththếế ththấấpp nhnhấấtt vvààoo giaigiai đođoạạnn nnààoo trong

nămnăm??

•• CCáácc yyếếuu ttốố cung cung vvàà ccầầuu nnààoo đđứứngng sausau hihiệệnn tưtượợngng

nnààyy??

trong •• GiGiáá thưthườờngng caocao vvààoo nhnhữữngng giaigiai đođoạạnn nnààoo trong

nămnăm??

•• CCáácc yyếếuu ttốố cung cung vvàà ccầầuu nnààoo đđứứngng sausau hihiệệnn tưtượợngng

vòng 3 3 nămnăm qua,

nnààyy?? Trong vòng qua, ccóó ssựự khkháácc bibiệệtt đđáángng kkểể •• Trong nnààoo vvềề ttíínhnh mmùùaa vvụụ ccủủaa gigiáá ttừừ nămnăm nnààyy qua qua nămnăm khkháácc không không? ? NNếếuu ccóó, , ttạạii saosao??

CCáácc câucâu hhỏỏii ccầầnn trtrảả llờờii khikhi phânphân ttííchch ttíínhnh mmùùaa vvụụ ccủủaa gigiáá

•• TTíínhnh mmùùaa vvụụ ccủủaa gigiáá ccóó thaythay đđổổii theotheo ththờờii điđiểểmm

không? ? ThayThay đđổổii nhưnhư ththếế nnààoo?? không

•• NhNhữữngng yyếếuu ttốố cung

cung vvàà ccầầuu nnààoo đđứứngng sausau ssựự thaythay đđổổii

nnààyy??

•• SSựự khkháácc bibiệệtt vvềề gigiáá gigiữữaa ccáácc mmùùaa trong

trong nămnăm ccóó llớớnn

chênh llệệchch gigiữữaa mmứứcc gigiáá caocao nhnhấấtt vvàà ththấấpp

không? ? SSựự chênh không trong nămnăm?? nhnhấấtt trong

•• SSảảnn xuxuấấtt trtrááii vvụụ ởở đđịịaa phương

phương ccóó đemđem llạạii llợợii nhunhuậậnn

nhiêu?? không? ? LLợợii nhunhuậậnn llàà baobao nhiêu không

•• LưuLưu khokho đđểể bbáánn trong

trong ththờờii kkỳỳ trtrááii vvụụ ccóó đemđem llạạii llợợii

nhunhuậậnn không

nhiêu?? không? ? LLợợii nhunhuậậnn llàà baobao nhiêu

3.T3.Tíính nh totoáánn chi chi phphíí vvàà llợợii nhunhuậậnn

•• PhânPhân ttííchch gigiữữaa chi chi phphíí mmàà mmứứcc thuthu đưđượợcc ccủủaa

mmỗỗii hưhướớngng llựựaa chchọọnn •• GGiiúúpp rara quyquyếếtt đđịịnhnh: : –– SSảảnn xuxuấấtt ccááii ggìì, , –– ÁÁpp ddụụngng phương phương ththứứcc sausau thuthu hohoạạchch nnààoo,, không, , –– CCóó nênnên chchếế bibiếếnn hay hay không –– BBáánn ssảảnn phphẩẩmm ởở chchợợ nnààoo hay hay chocho aiai –– KhiKhi nnààoo ththìì bbáánn –– V.vV.v……

ChiChiếếtt khkhấấuu llạạmm phpháátt

•• GiGiáá ccủủaa nông

không phphảảii tăngtăng

ròng= = gigiáá ththựực/chc/chỉỉ ssốố tiêutiêu ddùùngng

tin thông tin

nông ssảảnn tăngtăng không ththựựcc ttếế khikhi gigiáá ccáácc đđầầuu tưtư đđầầuu vvààoo vvàà hhààngng tiêutiêu ddùùngng tăngtăng lênlên=> => ssửử ddụụngng gigiáá ròng ròng –– GiGiáá ròng –– ChiChiếếtt khkhấấuu ttỷỷ llệệ llạạmm phpháátt chchỉỉ ttíínhnh đưđượợcc khikhi truytruy ccậậpp đưđượợcc ccáácc thông chchíínhnh xxáácc vvềề ttỷỷ llệệ llạạmm phpháátt..

CCááchch ttíínhnh gigiáá ththựựcc

2005/chỉỉ ssốố gigiáá

2005 = gigiáá trung trung bbììnhnh 2005/ch 2005 (CPI) nămnăm 2005 2004/CPI 2004 trung bbììnhnh 2004/CPI 2004 2004 = gigiáá trung 2003/CPI 3003 trung bbììnhnh 2003/CPI 3003 2003 = gigiáá trung

1/2005 = gigiáá trung 1/CPI trung bbììnhnh ththáángng 1/CPI

•• TTíínhnh gigiáá ththựựcc theotheo nămnăm –– GiGiáá nămnăm 2005 = tiêutiêu ddùùngng (CPI) –– GiGiáá nămnăm 2004 = –– GiGiáá nămnăm 2003 = •• TTíínhnh gigiáá ththựựcc theotheo ththáángng –– GiGiáá ththáángng 1/2005 = 1/2005 ththáángng 1/2005 –– GiGiáá ththáángng 2/2005 = 2/2005 = gigiáá trung 2/CPI trung bbììnhnh ththáángng 2/CPI

2/2005. ththáángng 2/2005.

LLợợii nhunhuậậnn ggộộpp

Lợi nhuận gộp

Chi phí sản xuất

=

-

Doanh thu (số lượng x giá bán

Năng suất dk x giá bán

=

-

Lợi nhuận/1 ha cây trồng

Giống, phân bón, trừ sâu, dịch vụ thuỷ lợi, dịch vụ bảo dướng máy móc, lao động

-So sánh được lợi nhuận của các lựa chọn cây trồng khác nhau  quyết định trồng cây gì

-Cần lưu ý những rủi ro khi hướng tới các cây trồng mới cho nhiều lợi nhuận (bởi kênh thị trường địa phương chưa thiết lập)

4. 4. PhânPhân ttííchch chuchuỗỗii gigiáá trtrịị

ng/kênh phânphân phphốốii;;

–– CCáácc kênhkênh ththịị trưtrườờng/kênh –– SSốố lưlượợngng ssảảnn phphẩẩmm điđi qua qua mmỗỗii kênhkênh phânphân phphốốii;; –– LoLoạạii vvàà ssốố lưlượợngng ccáácc ththàànhnh viênviên ththịị trưtrườờngng ttạạii mmỗỗii giaigiai

đođoạạnn khkháácc nhaunhau ccủủaa chuchuỗỗii cung

cung ccấấpp;; marketing ccủủaa mmỗỗii ththàànhnh viênviên ththịị trưtrườờngng

–– ChChứứcc năngnăng marketing –– DòngDòng ssảảnn phphẩẩmm ccùùngng vvớớii vvịị trtríí ccủủaa ccáácc ththàànhnh viênviên ththịị

trưtrườờngng vvàà ccáácc khukhu chchợợ. .

•• SơSơ đđồồ hohoặặcc hhììnhnh vvẽẽ, , trtrììnhnh bbààyy ccáácc yyếếuu ttốố::

•• HHỗỗ trtrợợ ththảảoo luluậậnn vvềề ccáácc chichiếếnn lưlượợcc ssảảnn xuxuấấtt vvàà

marketing marketing

ĐBSCL ChuChuỗỗii gigiáá trtrịị llúúaa ggạạoo ởở ĐBSCL

Bán lẻ

Thu gom địa phương

Nhà máy xay xát

Tiêu dùng trong nước

Nông dân sản xuất lúa

Công ty lương thực

Xuất khẩu

Công ty lương thực

Nhà máy xay xát và lao bóng

Thu gom khác địa phương

Chủ vựa

Tiêu dùng địa phương

4. 4. PhânPhân ttííchch chuchuỗỗii gigiáá trtrịị

•• SSửử ddụụngng ccáácc sơsơ đđồồ hohoặặcc hhììnhnh vvẽẽ đđểể trtrììnhnh bbààyy tin vvềề hhệệ ththốốngng

thông tin

vvàà phânphân ttííchch ccáácc thông marketing marketing •• SSửử ddụụngng công

công ccụụ nnààyy đđểể ththảảoo luluậậnn vvềề ccáácc marketing khkháácc nhaunhau

chichiếếnn lưlượợcc ssảảnn xuxuấấtt vvàà marketing vvớớii ngưngườờii nông

nông dândân

xuyên •• CCậậpp nhnhậậtt ccáácc sơsơ đđồồ vvàà hhììnhnh vvẽẽ thưthườờngng xuyên (6(6--8 8 ththáángng) ) đđểể theotheo dõidõi nhnhữữngng thaythay đđổổii trong trong marketing hhệệ ththốốngng marketing

SWOT 5. 5. PhânPhân ttííchch SWOT

Vấn đề phân tích: Trồng sắn ở …

ĐĐiiểểmm mmạạnhnh:: 1.1.-- Thường là các yếu tố bên trong 2.2.-- 3.3.-- CơCơ hhộộii:: 1.1.-- Thường là các yếu tố bên ngoài 2.2.-- 3.3.-- ĐiĐiểểmm yyếếuu:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.-- NguyNguy cơcơ:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.--

LLààmm? ? đđặặtt ccáácc câucâu hhỏỏii

•• ĐĐiiểểmm mmạạnhnh::

•• ĐĐiiểểmm yyếếuu: :

–– CôngCông viviệệcc nnààoo llààmm ttốốtt

–– CCầầnn ccảảii thithiệệnn ggìì?? –– CôngCông viviệệcc nnààoo llààmm ttồồii

nhnhấấtt?? –– LLợợii ththếế??

•• CCơơ hhộộii: :

nhnhấấtt?? •• NNguyguy cơcơ::

–– CơCơ hhộộii nnààoo đđểể mmởở rrộộngng

ththịị trưtrườờngng??

–– ĐãĐã bibiếếtt xuxu hưhướớngng nnààoo??

–– CCầầnn trtráánhnh ggìì?? –– TiênTiên lưlượợngng ccáácc trtrởở ngngạạii đangđang ((hohoặặcc ssẽẽ) ) ggặặpp?? –– ĐĐốốii ththủủ ccạạnhnh tranh

tranh đangđang

llààmm ggìì??

–– ĐòiĐòi hhỏỏii thaythay đđổổii ssảảnn

phphẩẩmm, , công

công nghnghệệ??

MMộộtt ssốố lưulưu ý ý khikhi phân

SWOT phân ttííchch SWOT

•• CCụụ ththểể •• ThThựựcc ttếế khikhi đđáánhnh gigiáá điđiểểmm mmạạnhnh, , điđiểểmm yyếếuu •• So So ssáánhnh quanquan điđiểểmm ccủủaa ngưngườờii dândân vvớớii ngưngườờii muamua •• LuônLuôn phânphân ttííchch điđiểểmm mmạạnhnh, , điđiểểmm yyếếuu vvớớii đđốốii ththủủ

tranh ccạạnhnh tranh

•• ThamTham khkhảảoo ý ý kikiếếnn ccủủaa thương thương nhânnhân vvàà cơcơ ssởở ssảảnn

xuxuấấtt khikhi đđáánhnh gigiáá ccáácc cơcơ hhộộii vvàà mmốốii đeđe dodoạạ

•• XemXem xxéétt hihiệệnn trtrạạngng, , tương tương lailai ngngắắnn, , trung trung hhạạnn vvàà

phương nông dândân đđịịaa phương

ddààii hhạạnn ccủủaa nông •• NgNgắắnn vvàà đơnđơn gigiảảnn

MMụụcc đđííchch phân

SWOT phân ttííchch SWOT

Phát huy

Hạn chế, giảm

Tận dụng

Tránh

ĐĐiiểểmm mmạạnhnh:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.-- ĐiĐiểểmm yyếếuu:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.--

CơCơ hhộộii:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.-- NguyNguy cơcơ:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.--

MMụụcc đđííchch phân

SWOT phân ttííchch SWOT

•• RRa a quyquyếếtt đđịịnhnh:: –– NênNên chuy

sang canhcanh ttáácc mmộộtt loloạạii

chuyểểnn sang câycây trtrồồngng mmớớii hay hay không

không? ?

–– NênNên hưhướớngng ttớớii mmộộtt kênhkênh ththịị trưtrườờngng cung ccấấpp hhààngng chocho

không hay hay cung mmớớii không không?? ngưngườờii muamua mmớớii không

riêng –– CCóó nênnên bbáánn hhààngng theotheo nhnhóómm hay hay riêng

llẻẻ? ? –– V.vV.v……

4 4 chichiếếnn lưlượợcc

1.1. SO (Strength

nguy cơcơ

2.2. ST (Strength

3.3. WO (Weakness

nguy qua (hohoặặcc hhạạnn chchếế) ) ccáácc điđiểểmm yyếếuu đđểể trtráánhnh ccáácc nguy

cơcơ

Opportunity) SO (Strength –– Opportunity) –– DDựựaa trêntrên ưuưu ththếế ((mmạạnhnh) ) đđểể ttậậnn ddụụngng ccáácc cơcơ hhộộii ST (Strength –– Threaten) Threaten) –– DDựựaa trêntrên ưuưu ththếế ((mmạạnhnh) ) đđểể trtráánhnh ccáácc nguy Opportunity) WO (Weakness –– Opportunity) –– VưVượợtt qua qua ccáácc điđiểểmm yyếếuu đđểể ttậậnn ddụụngng cơcơ hhộộii 4.4. WT (Weakness Threaten) WT (Weakness –– Threaten) –– VưVượợtt qua (

MMụụcc đđííchch phân

SWOT phân ttííchch SWOT

ĐĐiiểểmm mmạạnhnh:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.-- ĐiĐiểểmm yyếếuu:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.--

4

1

2

CơCơ hhộộii:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.--

3 NguyNguy cơcơ:: 1.1.-- 2.2.-- 3.3.--

SWOT Cá Tra&Basa ĐBSCL

(++) trường

tin thị

Thông

(++) soát trường kiểm (+++) và lượng thị lượng triển chất Chất Phát

cao nâng chain (++) (+) và lực nông năng Khuyến

khuyến (+) vụ nông Dịch

đặc động trong (+++) năng (+) đổi tác trường và thay canh trường trị Những giá thị điểm Thị Chuỗi

S W

Tiếp cận theo định hướng thị trường (+++)

•Nâng cao chất lượng trung tâm giống

• Cải tiến tổ chức nhóm nông dân

Gia tăng nhu cầu (+++)

• Thông tin thị trường và dự báo

O

•Xây dựng vùng sản xuất chất lượng cao

Chính sách tạo thuận lợi cho tác nhân (++)

•Cải tiến liên kết dọc chuỗi

Điều kiện tự nhiên (+++)

• Nâng cao kiến thức marketing cho tác nhân

Giá cá nguyên liệu nhay cảm (+++)

• Tổ chức vùng sản xuất ổn định

Môi trường bị ô nhiễm (++)

• Kiểm soát môi trường, đảm bảo vệ sinh thực phẩm

• Sử dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến

Tiêu chuẩn chất lượng khắc khe (+++)

T

•Thực hiện truy xuất nguồn gốc

• Nâng cao năng lực: Thị trường và kỹ thuật canh tác

Đối thủ cạnh tranh (Trung Quốc) (+)

BBààii ttậậpp phânphân ttííchch ddữữ liliệệuu

khuyên chocho nông

nông dândân vvàà ccáácc ttáácc

1.1. XuXu ththếế gigiáá vvàà ttíínhnh mmùùaa vvụụ ccủủaa gigiáá, , ddựự đođoáánn ththịị

trưtrườờngng 1.1. ĐưaĐưa rara đđềề xuxuấất/lt/lờờii khuyên nhânnhân ththịị trưtrườờngng quanquan tâmtâm

khuyên chocho nông

••

1.1. ĐưaĐưa rara đđềề xuxuấất/lt/lờờii khuyên nhânnhân ththịị trưtrườờngng quanquan tâmtâm PhânPhân ttííchch kkèèmm theotheo: : YêuYêu ccầầuu ththịị trưtrườờngng -- khkhảả năngnăng đđáápp ứứngng?, ?, ccáácc ddịịchch vvụụ kkèèmm theotheo: : đđểể phânphân ttííchch rrộộngng hơnhơn

2.2. PhânPhân ttííchch chuchuỗỗii gigiáá trtrịị vvàà Chi Chi phphíí & & llợợii nhunhuậậnn nông dândân vvàà ccáácc ttáácc

khuyên chocho nông

nông dândân vvàà ccáácc ttáácc

1.1. ĐưaĐưa rara đđềề xuxuấất/lt/lờờii khuyên nhânnhân ththịị trưtrườờngng quanquan tâmtâm

SWOT 3.3. PhânPhân ttííchch SWOT

BBààii ttậậpp phânphân ttííchch

SWOT •• PhânPhân ttííchch SWOT

–– CCáácc nhnhóómm phânphân ttííchch điđiểểmm mmạạnhnh, , điđiểểmm yyếếuu, , cơcơ hhộộii vvàà ththááchch ththứứcc ccủủaa ssảảnn phphẩẩmm đãđã llựựaa chchọọnn vvàà thuthu ththậậpp thông thông tintin

–– ĐưaĐưa rara ccáácc chichiếếnn lưlượợc/gi c/giảảii phpháápp ththựựcc hihiệệnn ttừừ bbààii

•• BBààii ttậậpp ttíínhnh totoáánn chi chi phphíí vvàà llợợii nhunhuậậnn

ttậậpp SWOT SWOT

–– TTíínhnh llợợii nhunhuậậnn thuthu đưđượợcc ttừừ 1 ha khoai 1 ha mmííaa ttíímm, , khoai

tâytây vvàà ngôngô ((lailai, , nnếếpp))

Thông điđiệệpp Thông

•• XXáácc đđịịnhnh đưđượợcc ccáácc yyếếuu ttốố ttáácc đđộộngng liênliên quanquan đđếếnn chuchuẩẩnn bbịị ssảảnn xuxuấấtt, , ththựựcc hihiệệnn ssảảnn xuxuấấtt vvàà bbáánn ssảảnn phphẩẩmm thuthu hohoạạchch đ đếếnn ngưngườờii muamua