intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một vài vấn đề cần lưu ý để tổ chức sự kiện thành công

Chia sẻ: Binh Binhmap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

224
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổ chức sự kiện là một cách rất hiệu quả cho các doanh nghiệp để quảng cáo hàng hóa và dịch vụ của họ nhưng bên cạnh đó, muốn sự kiện được thành công, người quản lý sự kiện cũng gặp phải một số thách thức. Sau đây là một số lưu ý để giúp bạn vượt qua những thách thức và thành công khi tổ chức sự kiện. Chúc bạn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một vài vấn đề cần lưu ý để tổ chức sự kiện thành công

  1. Một vài vấn đề cần lưu ý để tổ chức sự kiện thành công
  2. STổ chức sự kiện là một cách rất hiệu quả cho các doanh nghiệp để quảng cáo hàng hóa và dịch vụ của họ nhưng bên cạnh đó, muốn sự kiện được thành công, người quản lý sự kiện cũng gặp phải một số thách thức bao gồm việc lựa chọn một địa điểm tổ chức, quản lý lời mời, phản ứng tổ chức, và các khoản thanh toán theo dõi. Sau đây là một số lưu ý để giúp bạn vượt qua những thách thức và thành công khi tổ chức sự kiện: Thiết lập mục tiêu Cho dù đó là để giải trí, thông tin, kêu gọi quyên góp tiền, bạn cần phải biết những gì bạn đang cố gắng để hoàn thành với sự kiện của bạn. Thiết lập mục tiêu sẽ rất hữu ích, xác định nơi để đầu tư cũng như lập kế hoạch tiến độ. Nếu có thể, hãy cố gắng thiết lập các mục tiêu dễ dàng đo lường được, chẳng hạn như bạn mong đợi bao nhiêu khách tham dự, vì vậy bạn có thể dễ dàng đánh giá mình thành công bao nhiêu phần sau khi sự kiện kết thúc.
  3. Thiết lập ngân sách Bạn cần phải biết bao nhiêu tiền bạn có trước khi bạn bắt đầu bất kỳ kế hoạch thực tế. Hãy thực tế với chi phí của bạn. Hãy ngồi xuống và làm một phác thảo về mọi khía cạnh của sự kiện và bạn sẵn sàng bỏ ra bao nhiêu cho mỗi mục. Thường xuyên kiểm tra ngân sách để chắc chắn rằng bạn không sử dụng quá mức cho phép. Hãy phân tầng các sự lựa chọn cũng như các lựa chọn linh hoạt tương ứng với từng ngân sách dự trù. Ví dụ: Lựa chọn 1: Bạn có một quầy bar ngoài trời. Lựa chọn 2: Mỗi khách nhận được hai đồ uống miễn phí. Lựa chọn 3: Khách trả tiền cho đồ uống của mình. Hãy cân đối các khoản chi phí. Nếu bạn quyết tâm để có một quầy bar ngoài, ví dụ, bạn có thể phải cắt giảm vào ngân sách phục vụ của bạn chẳng hạn. Nếu có điều gì bạn muốn mà bạn không thể đủ khả năng, hãy tìm kiếm giảm
  4. giá và không ngại đàm phán với các nhà cung cấp. Họ cần doanh nghiệp của bạn nhiều giống như bạn cần họ, và vấn đề là bạn phải tìm ra họ! Xác định vai trò của những người tham gia vào sự kiện Bất cứ ai với vai trò là điều phối viên sự kiện cho nhóm hậu cần, cũng nên được xem là một phần của danh sách này. Hãy chắc chắn rằng họ biết chính xác vai trò của họ là gì, những gì bạn mong đợi từ phía họ, những gì họ cần đến và bất cứ thông tin nào khác bạn cảm thấy là cần thiết. Giữ cho tất cả mọi người thông báo và cập nhật liên tục. Hãy chắc chắn bạn có một cuộc họp sự kiện trước khi đi qua bất kỳ giai đoạn hậu cần ở phút cuối cùng để khắc phục sự cố khi cần thiết. Thời gian dự trù
  5. Thiết lập bảng thời gian dự trù sẽ giúp bạn đáp ứng thời hạn của sự kiện. Thực hiện một phác thảo của tất cả các quyết định và hoạt động theo thứ tự tuần tự từ đầu đến cuối. Như kế hoạch, bạn hãy truy cập biểu đồ này thường xuyên để đảm bảo bạn đang ở trên đường đua.
  6. Hợp đồng sự kiện với các nhà tài trợ và đối tác Hợp đồng là xương sống của bất kỳ sự kiện. Cho đến khi các hợp đồng với nhà cung cấp và vui chơi giải trí đã hoàn tất, mọi thứ về sự kiện của bạn là phần nào đã ổn. Vì vậy, chuẩn bị hợp đồng của bạn càng sớm càng tốt để không bị mất cơ hội, biết đâu khách hàng của bạn nhận được một lời đề nghị hấp dẫn hơn hai tuần trước ngày trọng đại. Thiết lập địa điểm và ngày giờ tổ chức Nếu bạn có một ngày cụ thể và thời gian, bạn sẽ cần phải tìm một địa điểm mà có thể phù hợp với nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã xác định được địa điểm cho buổi tiệc của bạn, bạn có thể phải linh hoạt với thời gian. Ngoài ra, hãy nhớ bầu không khí bạn đang cố gắng để tạo ra khi lựa chọn địa điểm. Tùy thuộc vào sự kiện chính thức như thế nào, bạn có thể muốn sự kiện diễn ra trong một phòng khiêu vũ của khách sạn thay vì một hội trường ngột ngạt. Bạn cũng cần phải giữ trong tâm trí vị trí sẽ cung cấp những gì cần thiết, chẳng hạn như bàn, ghế và khăn. Ban nên lưu ý rằng bất cứ điều gì không đi kèm với không gian sẽ có thể được thuê, và tiền sẽ trừ từ ngân sách của bạn. Danh sách khách và gửi thư mời
  7. Gửi lời mời trước sự kiện. Tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn với khách hàng, danh sách khách mời sẽ bao gồm một loạt những người từ bạn bè đồng nghiệp. Nếu bạn cảm thấy nó là cần thiết, bao gồm quy định trang phục trên giấy mời. Thực phẩm và đồ uống
  8. Quyết định những loại thức ăn mà bạn muốn (trong ngân sách) để phục vụ: buffet hay một bữa ăn tối ngồi chung, từng mó n được mang lên lần lượt...Hãy xem xét lựa chọn thực phẩm phù hợp với chủ đề của sự kiện. Hãy nói rõ trong thông báo mời những gì sẽ được phục vụ ngay cả khi bạn không yêu cầu mọi người chọn trước - để đảm bảo sẽ không có những khách than phiền về thực đơn trong sự kiện của bạn. Trang trí Đồ trang trí rất quan trọng cho việc thiết lập bầu không khí. Tùy thuộc vào vị trí, bạn có thể có thể sử dụng vẻ đẹp tự nhiên của không gian để tiết kiệm tiền trên trang trí. Chỉ cần chắc chắn những đồ trang trí mà bạn chọn không mâu thuẫn với phong cách tổng thể của sự kiện. Ví dụ, nếu bạn đang có tông màu đen trong phòng khiêu vũ khách sạn thì đèn nhấp nháy có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Sắp xếp hoa thường là sự lựa chọn đơn giản nhất
  9. và dễ thích nghi nhất cho một không gian lớn. Tuy nhiên, hoa có thể đắt tiền và có những lựa chọn khác mà yêu cầu ít tiền hơn, ví dụ: Ánh nến ở trung tâm của mỗi bàn. Xem xét và đánh giá Xem xét lại mục tiêu của bạn ở phần cuối của sự kiện. Bạn đã thành công? Bạn đã đạt một số mục tiêu và không phải những người khác? Tại sao có và tại sao không? Đào sâu vào việc thực hiện thu thập để có được một ý tưởng tốt về những thành công và thất bại của bạn. Có một cuộc họp sau sự kiện với các thành viên chủ chốt để xem xét các vấn đề, cũng như cách để cải thiện mối quan hệ tiếp theo của bạn với các đối tác chẳng hạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2