
QUẢN TRỊ TRONG TỔ CHỨC SỰ
KIỆN
Khóa Học Event Manager là chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ năng quản lý, tổ
chức sự kiện cho người học event trong lĩnh vực tiếp thị, kích hoạt thương hiệu và các sự
kiện MICE: về văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ, hội nghị triển lãm…
Nội dung khóa học event manager được thiết kế dành cho học viên đến từ doanh nghiệp,
công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, dịch vụ tiếp thị, công ty du lịch lữ hành, các hiệp hội
nhà nghề và nhân viên các cơ quan truyền thông đại chúng.
Chương trình sẽ giúp cho người học:
- Trang bị một nền tảng kiến thức hệ thống mang tính thực tiễn cao về quy trình quản
lý, tổ chức các sự kiện của doanh nghiệp.
- Xây dựng tầm nhìn và phương pháp tư duy sáng tạo để tìm ra những ý tưởng lớn,
điểm nhấn của sự kiện trên cơ sở bám sát định vị của thương hiệu.
- Trang bị các kỹ năng, kiến thức xây dựng một kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên
nghiệp. Các kỹ năng quan hệ cộng đồng (PR) và khả năng kiểm soát các rủi ro trong quá
trình triển khai.
- Cơ hội học, hỏi và giao lưu với hơn 18 giảng viên, chuyên gia tiếp thị, tổ chức sự kiện
hàng đầu của Việt Nam.
Chương trình được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường
Đại Học Kinh Tế Tp. HCM, Khoa Thương Mại Du Lịch Marketing cùng sự tư vấn, hỗ
trợ thông tin của các công ty, tổ chức tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp trong và ngoài
nước.
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC
HỌC PHẦN 1: CHÂN DUNG EVENT MANAGER
Tóm tắt nội dung: Là một lĩnh vực nghề nghiệp mới mẻ và nhiều thách thức bởi tính
chất sáng tạo, chuyên nghiệp, chi tiết và quản trị chặt chẽ của tất cả các công đoạn việc
liên quan. Thêm nữa, trên thế giới nghề này lại hấp dẫn rất nhiều tài năng chuyên nghiệp
trên khắp các lĩnh vực như bóng đá, thể thao, văn hóa, kinh doanh, giáo dục…và hơn thế
nữa, nó có mặt trong mọi ngõ ngách của cuộc sống. Vì thế, để hiểu và làm việc thành
công, Nhà trường tổ chức học phần này nhằm giúp học viên nhận diện rõ cơ hội nghề
nghiệp, những giới hạn trong khóa học và những nghiên cứu thêm trong sự nghiệp và sau
học tập tại Trường.
Nội dung bài giảng:
Chân dung và vai trò Event Manager
Event Manager roles and portraits
Giới thiệu đào tạo về Event Management trên thế giới
Education in Event Management
Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện
Jobs and Career in Event Management
Hướng dẫn học tập tại chương trình Event Manager
Tutoring trainees for an Event manager course
HỌC PHẦN 2: TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG MARKETING
Tóm tắt nội dung: Là học phần dẫn nhập và đưa ra giới hạn của khóa học tại trường,
mục tiêu là giúp cho học viên giới hạn gọn các ứng dụng và định hướng học tại chương
trình Event Manager. Mục tiêu chính của chương trình đào tạo là giúp học viên ứng dụng

trong lĩnh vực Marketing, Branding và Truyền thông Tiếp thị tích hợp. Tổ chức nội dung
trong học phần này là các chuyên đề có liên quan đến chiến lược Tiếp thị, Xây dựng
Thương hiệu, Quảng cáo và Below-the-line.
Nội dung bài giảng:
Tổ chức sự kiện và truyền thông tiếp thị
Event in integrated marketing communication
Marketing và tổ chức sự kiện tiếp thị
Marketing and event marketing
Chiến lược thương hiệu và kích hoạt thương hiệu
Branding and brand activation
Quản trị và tổ chức sự kiện
Event management
Chiến lược tài trợ sự kiện
Event and sponsorship strategy
Quản trị công ty tổ chức sự kiện
Event agency management
HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SỰ KIỆN
Tóm tắt nội dung: Là học phần chính, quan trọng nhất khóa học Event Manager, nội
dung học phần giúp học viên có đủ khả năng và kỹ năng suy nghĩ sáng tạo ứng dụng
trong tổ chức sự kiện. Vì thế, thiết kế nội dung của học phần này sử dụng những công cụ
tư duy sáng tạo như: sit hats thinking, bản đồ tư duy, brain rules …cho học viên học tập,
nghiên cứu và vận dụng vào những tình huống khác nhau của event.
Nội dung bài giảng:
Ý tưởng lớn cho sư kiện
The big idea in event
Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo
Creative thinking
Ứng dụng các mô hình sáng tạo ý tưởng
The creative model in event
Thực tập các trò chơi sáng tạo
Games in creative thinking
Phát triển ý tưởng sự kiện
Event concept development
Đánh giá khả thi một ý tưởng sự kiện
Event concept evaluation

HỌC PHẦN 4: QUẢN TRỊ TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Tóm tắt nội dung: Học phần quan trọng này là nền tảng bắt buộc cần phải có cho những
ai học tổ chức sự kiện ở tất cả các cấp bậc học, nội dung học phần đào tạo các kiến thức
về quản trị ứng dụng có liên quan trong tiến trình xây dựng, tổ chức, triển khai và kiểm
soát một sự kiện. Nội dung học phần này chiếm 1/3 thời lượng đào tạo cho bất cứ nhà
quản trị tổ chức sự kiện nào, với những chủ đề về: tài chính, nhân sự, pháp lý, quản trị
đối tác, thi công-dàn dựng…
Nội dung bài giảng:
Ứng dụng quản trị dự án trong tổ chức sự kiện
Project management in event
Quản tri tài chính trong tổ chức sự kiện
Finance management in event
Quản trị nhân sự trong tổ chức sự kiện
Human resource management in event
Quản trị hiệu quả các đối tác/nhà cung ứng
Partnership management in event
Quản trị hậu cần, an ninh, bảo hiểm cho sự kiện
Logistic, security and insurance in event
Pháp lý trong tổ chức sự kiện
Legal in event management
Tham dự đấu thầu tổ chức sự kiện
Bidding for an event
Các nghi thức kinh doanh trong tổ chức sự kiện
Business ethics in event
HỌC PHẦN 5: LÊN MỘT KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Tóm tắt nội dung: Là nội dung quan trọng của khóa học, mọi Event Manager phải xây
dựng được một kế hoạch hành động cho một sự kiện. Nội dung học phần này hướng dẫn
chi tiết các bước hoạch định sự kiện, theo dõi các công đoạn, lên tiến độ thời gian, thực
hiện các hợp tác và quản lý mọi rủi ro xảy ra. Nội dung này, quyết định học viên có nắm
bắt tốt chương trình học hay không.
Nội dung bài giảng:
Xây dựng một kế họach tổ chức sự kiện
Event planning
Thực hành: Xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện
Group exercise: event planning

Quản trị các tiến trình triển khai sự kiện
Event operation
Thực hành: Triển khai thực hiện một sự kiện
Group exercise: event operation
Đánh giá hiệu quả một sự kiện
Event evaluation
HỌC PHẦN 6: TRUYỀN THÔNG & QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG
Tóm tắt nội dung: Tất cả các hoạt động tổ chức sự kiện đều dựa trên khả năng tác động
thông điệp của nó đến nhóm công chúng chính, ngay cả chỉ là những sự kiện nội bộ của
một doanh nghiệp cho đến những sự kiện cộng đồng. Vì vậy, nội dung học phần này
nhằm hướng dẫn, giảng dạy cho học viên các khái niệm liên quan đến: quan hệ đối ngoại,
quan hệ truyền thông, hoạch định truyền thông sự kiện, tâm lý công chúng truyền thông,
quan hệ các tổ chức phi chính phủ, làm việc với cơ quan báo chí, và xu hướng truyền
thông trực tuyến trong event…
Nội dung bài giảng:
Truyền thông và quan hệ các nhóm công chúng
Public communication and audience behaviors
Xu hướng truyền thông đại chúng và tổ chức sự kiện
Media trends and forecasting
Xây dựng kế họach truyền thông cho sự kiện
Internal and external communication plan
Kỹ năng quan hệ báo chí và truyền thông
Media relationship management
Kỹ năng tổ chức Họp báo và phỏng vấn
Press conference and relationship
Kỹ năng hoạch định và xử lý khủng hoảng
Crisis management in event
Vận động công chúng tham gia sự kiện
Volunteer and public management

