QUẢN TRỊ TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN Khóa Học Event Manager là chương trình đào tạo chuyên sâu về kỹ năng quản lý, tổ chức sự kiện cho người học event trong lĩnh vực tiếp thị, kích hoạt thương hiệu và các sự kiện MICE: về văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ, hội nghị triển lãm…
Nội dung khóa học event manager được thiết kế dành cho học viên đến từ doanh nghiệp, công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, dịch vụ tiếp thị, công ty du lịch lữ hành, các hiệp hội nhà nghề và nhân viên các cơ quan truyền thông đại chúng.
Chương trình sẽ giúp cho người học:
- Trang bị một nền tảng kiến thức hệ thống mang tính thực tiễn cao về quy trình quản lý, tổ chức các sự kiện của doanh nghiệp.
- Xây dựng tầm nhìn và phương pháp tư duy sáng tạo để tìm ra những ý tưởng lớn, điểm nhấn của sự kiện trên cơ sở bám sát định vị của thương hiệu.
- Trang bị các kỹ năng, kiến thức xây dựng một kế hoạch tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Các kỹ năng quan hệ cộng đồng (PR) và khả năng kiểm soát các rủi ro trong quá trình triển khai.
- Cơ hội học, hỏi và giao lưu với hơn 18 giảng viên, chuyên gia tiếp thị, tổ chức sự kiện hàng đầu của Việt Nam.
Chương trình được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế Tp. HCM, Khoa Thương Mại Du Lịch Marketing cùng sự tư vấn, hỗ trợ thông tin của các công ty, tổ chức tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp trong và ngoài nước.
Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC
HỌC PHẦN 1: CHÂN DUNG EVENT MANAGER
Tóm tắt nội dung: Là một lĩnh vực nghề nghiệp mới mẻ và nhiều thách thức bởi tính chất sáng tạo, chuyên nghiệp, chi tiết và quản trị chặt chẽ của tất cả các công đoạn việc liên quan. Thêm nữa, trên thế giới nghề này lại hấp dẫn rất nhiều tài năng chuyên nghiệp trên khắp các lĩnh vực như bóng đá, thể thao, văn hóa, kinh doanh, giáo dục…và hơn thế nữa, nó có mặt trong mọi ngõ ngách của cuộc sống. Vì thế, để hiểu và làm việc thành công, Nhà trường tổ chức học phần này nhằm giúp học viên nhận diện rõ cơ hội nghề nghiệp, những giới hạn trong khóa học và những nghiên cứu thêm trong sự nghiệp và sau học tập tại Trường.
Nội dung bài giảng:
Chân dung và vai trò Event Manager Event Manager roles and portraits
Giới thiệu đào tạo về Event Management trên thế giới
Education in Event Management
Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện
Jobs and Career in Event Management
Hướng dẫn học tập tại chương trình Event Manager Tutoring trainees for an Event manager course
HỌC PHẦN 2: TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG MARKETING
Tóm tắt nội dung: Là học phần dẫn nhập và đưa ra giới hạn của khóa học tại trường, mục tiêu là giúp cho học viên giới hạn gọn các ứng dụng và định hướng học tại chương trình Event Manager. Mục tiêu chính của chương trình đào tạo là giúp học viên ứng dụng
trong lĩnh vực Marketing, Branding và Truyền thông Tiếp thị tích hợp. Tổ chức nội dung trong học phần này là các chuyên đề có liên quan đến chiến lược Tiếp thị, Xây dựng Thương hiệu, Quảng cáo và Below-the-line.
Nội dung bài giảng:
Tổ chức sự kiện và truyền thông tiếp thị
Event in integrated marketing communication
Marketing và tổ chức sự kiện tiếp thị Marketing and event marketing
Chiến lược thương hiệu và kích hoạt thương hiệu
Branding and brand activation
Quản trị và tổ chức sự kiện
Event management
Chiến lược tài trợ sự kiện
Event and sponsorship strategy
Quản trị công ty tổ chức sự kiện Event agency management
HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG SỰ KIỆN
Tóm tắt nội dung: Là học phần chính, quan trọng nhất khóa học Event Manager, nội dung học phần giúp học viên có đủ khả năng và kỹ năng suy nghĩ sáng tạo ứng dụng trong tổ chức sự kiện. Vì thế, thiết kế nội dung của học phần này sử dụng những công cụ tư duy sáng tạo như: sit hats thinking, bản đồ tư duy, brain rules …cho học viên học tập, nghiên cứu và vận dụng vào những tình huống khác nhau của event.
Nội dung bài giảng:
Ý tưởng lớn cho sư kiện The big idea in event
Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo
Creative thinking
Ứng dụng các mô hình sáng tạo ý tưởng
The creative model in event
Thực tập các trò chơi sáng tạo Games in creative thinking
Phát triển ý tưởng sự kiện
Event concept development
Đánh giá khả thi một ý tưởng sự kiện
Event concept evaluation
HỌC PHẦN 4: QUẢN TRỊ TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Tóm tắt nội dung: Học phần quan trọng này là nền tảng bắt buộc cần phải có cho những ai học tổ chức sự kiện ở tất cả các cấp bậc học, nội dung học phần đào tạo các kiến thức về quản trị ứng dụng có liên quan trong tiến trình xây dựng, tổ chức, triển khai và kiểm soát một sự kiện. Nội dung học phần này chiếm 1/3 thời lượng đào tạo cho bất cứ nhà quản trị tổ chức sự kiện nào, với những chủ đề về: tài chính, nhân sự, pháp lý, quản trị đối tác, thi công-dàn dựng…
Nội dung bài giảng:
Ứng dụng quản trị dự án trong tổ chức sự kiện
Project management in event
Quản tri tài chính trong tổ chức sự kiện
Finance management in event
Quản trị nhân sự trong tổ chức sự kiện Human resource management in event
Quản trị hiệu quả các đối tác/nhà cung ứng
Partnership management in event
Quản trị hậu cần, an ninh, bảo hiểm cho sự kiện
Logistic, security and insurance in event
Pháp lý trong tổ chức sự kiện Legal in event management
Tham dự đấu thầu tổ chức sự kiện
Bidding for an event
Các nghi thức kinh doanh trong tổ chức sự kiện
Business ethics in event
HỌC PHẦN 5: LÊN MỘT KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Tóm tắt nội dung: Là nội dung quan trọng của khóa học, mọi Event Manager phải xây dựng được một kế hoạch hành động cho một sự kiện. Nội dung học phần này hướng dẫn chi tiết các bước hoạch định sự kiện, theo dõi các công đoạn, lên tiến độ thời gian, thực hiện các hợp tác và quản lý mọi rủi ro xảy ra. Nội dung này, quyết định học viên có nắm bắt tốt chương trình học hay không.
Nội dung bài giảng:
Xây dựng một kế họach tổ chức sự kiện
Event planning
Thực hành: Xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện
Group exercise: event planning
Quản trị các tiến trình triển khai sự kiện
Event operation
Thực hành: Triển khai thực hiện một sự kiện
Group exercise: event operation
Đánh giá hiệu quả một sự kiện
Event evaluation
HỌC PHẦN 6: TRUYỀN THÔNG & QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG
Tóm tắt nội dung: Tất cả các hoạt động tổ chức sự kiện đều dựa trên khả năng tác động thông điệp của nó đến nhóm công chúng chính, ngay cả chỉ là những sự kiện nội bộ của một doanh nghiệp cho đến những sự kiện cộng đồng. Vì vậy, nội dung học phần này nhằm hướng dẫn, giảng dạy cho học viên các khái niệm liên quan đến: quan hệ đối ngoại, quan hệ truyền thông, hoạch định truyền thông sự kiện, tâm lý công chúng truyền thông, quan hệ các tổ chức phi chính phủ, làm việc với cơ quan báo chí, và xu hướng truyền thông trực tuyến trong event…
Nội dung bài giảng:
Truyền thông và quan hệ các nhóm công chúng Public communication and audience behaviors
Xu hướng truyền thông đại chúng và tổ chức sự kiện
Media trends and forecasting
Xây dựng kế họach truyền thông cho sự kiện Internal and external communication plan
Kỹ năng quan hệ báo chí và truyền thông
Media relationship management
Kỹ năng tổ chức Họp báo và phỏng vấn
Press conference and relationship
Kỹ năng hoạch định và xử lý khủng hoảng
Crisis management in event
Vận động công chúng tham gia sự kiện Volunteer and public management
Xu hướng truyền thông sự kiện trên internet
Digital trends in event management
HỌC PHẦN 7: KỸ NĂNG CỦA EVENT MANAGER
Tóm tắt nội dung: Là học phần đào tạo kỹ năng mềm cho nhà quản trị một sự kiện, nhóm kỹ năng này dựa trên nền tảng là kinh nghiệm quan sát và làm thực tiễn của các chuyên gia, nhưng nó vẫn đảm bảo nền tảng 2 nhóm kỹ năng lõi là; kỹ năng quản trị bản thân (kỹ năng sống) và nhóm kỹ năng làm việc. Nội dung học phần này một phần được học trên lớp, một phần được học thông qua quá trình học tập, tổ chức nhóm và thực hiện tốt nghiệp.
Nội dung bài giảng:
Kỹ năng làm việc đội nhóm
Team building
Kỹ năng lãnh đạo nhóm
Leadership skills
Kỹ năng quản lý thời gian
Time management
Kỹ năng nói chuyện trước công chúng
Public speaking
Kỹ năng chịu đựng và vượt qua sức ép công việc
Stress management
Kỹ năng xây dựng cuộc họp hiệu quả
Meeting skills
Kỹ năng thương lượng và thuyết phục
Negotiation skills
Kỹ năng trình bày một dự án/kế hoạch
Presentation skills
HỌC PHẦN 8: KHÁCH MỜI-KINH NGHIỆM TỔ CHỨC SỰ KIỆN Tóm tắt nội dung: là học phần linh hoạt theo từng khóa nhưng rất quan trọng cho quá trình học tập tại chương trình Event Manager, nội dung học phần định hướng cho người học về nghề nghiệp, phát triển kỹ năng cá nhân, học hỏi từ những tình huống tiêu biểu và mở rộng các quan hệ nghề nghiệp. Theo đó, nhà trường sẽ mời các khách mời là những chuyên gia giàu kinh nghiệm đến để chia sẻ và thảo luận với học viên tất cả những vấn đề có liên quan trong kinh nghiệm thực tế.
Nội dung bài giảng:
Tình huống tổ chức sự kiện văn hóa, lễ hội
Culture festival event
Tình huống tổ chức sự kiện ẩm thực
Hospitality event
Tình huống tổ chức giới thiệu sản phẩm mới
Launching event
Tình huống tổ chức sự kiện thể thao Sport event
Tình huống tổ chức sự kiện âm nhạc, giải trí
Entertainment event
Tình huống tổ chức hội nghị, hội thảo
Conference and Seminar event
Kinh nghiệm tổ chức những sự kiện đặc biệt
Special event
Tình huống tổ chức hội chợ triễn lãm
Tradeshow event
HỌC PHẦN 9: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP THEO NHÓM
Project for graduation
Học viên sẽ làm đề tài theo nhóm dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường
Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Event Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu, sự kiện hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm đề tài trong 3 tháng. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, nó còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo.
HỌC PHẦN 10: TỰ HỌC TÀI LIỆU TỪ SÁCH VÀ GIÁO TRÌNH
Nhà trường sẽ cung cấp tài liệu trên CD Rom cho học viên:
- Các hệ thống lý luận được giảng dạy tại các trường Đại học
- Công trình nghiên cứu về lĩnh vực tổ chức sự kiện
- Tình huống tham khảo ở các lĩnh vực
- Bài báo viết về kỹ năng, kinh nghiệm dành cho người làm event
Sách tham khảo tại Thư viện Trường:
- George G. Fenich, meetings, expositions, Events, and Covention, Pearson Education, 2005
- Joe Goldblatt, Kathleen S. Nelson, the international dictionary of event management, John Wiley & Sons 2001.
- Denis McQuail, mass communication theory; an international edition, sage publication, 1987.
- Lynn Van Der Wagen, Brenda R. Carlos, Event management for tourism, culture, business and sporting event, Pearson education, 2005.
- Vincent Fischer, international sponsorship, Symbiose Publishing, 1995.
Ban tổ chức có thể điều chỉnh trình tự bài giảng, nhưng không làm thay đổi cấu trúc chung và tính khoa học của chương trình.
BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH
- Thầy Trần Hoàng Chủ tịch VietnamMarcom
- Ts.Lê Tấn Bửu Trưởng Khoa TM_DL Marketing Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM. HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH
Thầy Lê Tấn Bửu, Tiến sỹ Trưởng Khoa TM_DL_Marketing, ĐHKT TP.HCM
Thầy Trần Hoàng Chủ tịch VietnamMarcom Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế tại Việt nam
Thầy Phạm Ngọc Khôn Chuyên gia Brand Activation, MIR Activation Cô Đặng Thị Diễm Trang Chuyên gia Truyền Thông và Tổ chức sự kiện ( Dentsu VN, VAC, MassoGroup, Dai- Ichi Lai VN )
Thầy Nguyễn Công Vinh Nhà báo, Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM, FM99 Thầy Nguyễn Quốc Hùng, Thạc sỹ Chủ nhiệm bộ môn marketing, quảng
Thạc sỹ tâm lý
cáo Khoa TM DL Marketing Trường đại học Kinh Tế TP.HCM
Cô Phạm Hoa Lài Nhà báo CEO Plan A Group Thầy Nguyễn Ngọc Thụy Nguyên Senior PR Manager (Tập đoàn quảng cáo JWT Vietnam ) Diageo. PR & Brand Communication Manager
Thầy Nguyễn Hòa Thuận Giám đốc sáng tạo ( HIT Advertising, Saatchi & Saatchi VN ) Thầy Birger Link Group Creative DIrector, LeoBurnette ShangHai (JWT, TBWA, Saatchi&Saachi... )
Thầy Trần Ngọc Quân Chủ tịch & CEO, Gold Orange Advertising Thầy Nguyễn Trần Quang Chuyên Gia Tư Vấn Tiếp Thị Thương Hiệu Chủ tịch & CEO FutureOne
Thầy Nguyễn Thanh Châu CEO Plus advertising Cô Trần Liên Phương Research Director EPINION, (TNS Việt nam)
Thầy Đỗ Cao Nguyên Giám đốc sáng tạo, Clipper CI. Nguyên là CD của Dentsu và Chuo Senko Việt Nam. Cô Tina Đỗ Master marketing - UK Chuyên gia tư vấn truyền thông, thương hiệu, Edge Marketing ( BBDO, Golden Advertising...)
Thầy Dzũng Nguyễn Nghệ sỹ nhiếp ảnh thế giới Fine Art Studio Cô Trương Thị Kim Phượng Chuyên gia tiếp thị và Đào tạo ( Nestle, Lafarge Boral - Gypsum Việt nam )
Thầy Nguyễn Vũ Nhất Huy Senior Copywriter Thầy Dương Thành Truyền Chủ tịch Nhà Xuất Bản Trẻ TP.HCM
Tập đoàn quảng cáo JWT Việt nam Nhà báo, Nguyên Phó Tổng Biên Tập Báo Tuổi Trẻ
Thầy Nguyễn Xuân Nhật Huy Chuyên gia Truyền thông Tiếp thị CEO, Hit Advertising Thầy Phạm Việt Anh Chairman Left Brain Connectors ( Bates141, O&M, Dentsu Vietnam )
Thầy Nguyễn Chí Vinh - Tiến sỹ Chuyên gia Marketing ( Holcim VN...) Thầy Vũ Xuân Đức Chuyên gia xúc tiến thương mại và sự kiện ( Trung tâm xúc tiến thương mại TP.HCM)
QUY CHẾ HỌC TẬP Đối tượng học : * Dành cho các cán bộ, nhân viên phụ trách tổ chức sự kiện và tiếp thị tại các doanh nghiệp. * Nhân viên đang phụ trách sự kiện tại các công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện và dịch vụ tiếp thị. * Các nhà quản trị thương hiệu, Cán bộ phụ trách đối ngoại (PR) và truyền thông. * Sinh viên các chuyên ngành có liên quan. THỜI LƯỢNG HỌC: Gồm 35 chuyên đề trong thời gian 4 tháng ( bao gồm thời gian Học và làm đề tài tốt nghiệp ). Xin lưu ý: Một số chuyên đề, kiến thức trong giáo trình liệt kê trên học viên sẽ tự học, đọc tài liệu tham khảo, tài
liệu online trên website của nhà trường và một số chuyên đề ngoại khoá. Ngoài ra nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên của mỗi khoá học và trong từng giai đoạn phát triển của thị trường. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP : Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao. Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm.