
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÊ THỊ NHẬT VINH
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG
VIỆT NAM
CHI NHÁNH BẮC GIA LAI
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024

2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
LÊ THỊ NHẬT VINH
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN NGOẠI THƯƠNG
VIỆT NAM
CHI NHÁNH BẮC GIA LAI
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8340201
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. Lê Đình Hạc
Thành phố Hồ Chí Minh - Năm 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tác giả cam đoan về bài luận văn này là của tác giả, cụ thể:
- Tác giả tên : Lê Thị Nhật Vinh
- Sinh ngày: 01/07/1997
- Quê quán: Đăk Lăk
- Nơi công tác: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam–Chi nhánh Bắc Gia Lai
- Là học viên cao học khóa 24 Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.
- Lớp CH24B2
- Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại
thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Gia Lai.
- Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Lê Đình Hạc
Luận văn này chưa được trình nộp tại bất cứ một trường đại học nào. Luận văn này là
công trình nghiên cứu riêng của tác giả, kết quả của bài nghiên cứu là trung thực, trong đó
không có các nội dung đã được công bố trước hoặc các nội dung do người khác thực hiện
ngoại trừ các trích dẫn được dẫn nguồn đầy đủ trong luận văn.
Tác giả xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan của tác giả.
Gia Lai, ngày … tháng .... năm 2024
Tác giả

ii
LỜI CẢM ƠN
Bài luận văn với đề tài “Nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng
TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Gia Lai”, Tác giả đã nhận được sự
giúp đỡ từ quý thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp và người thân; Tác giả xin được gửi lời cảm
ơn đến Quý Thầy Cô Giảng viên Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã giảng
dạy trong thời gian theo học tại lớp cao học khoá 2021-2023.
Đặc biệt, tác giả xin gửi lời cảm ơn rất nhiều đến Thầy – PGS.TS. Lê Đình Hạc; Đã
tận tâm, dành rất nhiều thời gian, công sức hướng dẫn trong suốt quá trình tác giả nghiên
cứu và hoàn tất bài luận văn này.
Tác giả xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, quý Thầy Cô thuộc Khoa Sau đại học
Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh cùng toán thể thầy cô giáo công tác trong
trường đã tận tình truyền đạt các kiến thức quý báu, giúp đỡ tác giả trong quá trình học tập
và nghiên cứu.
Xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam
– Chi nhánh Bắc Gia Lai, và các Anh/chị đồng nghiệp đã hỗ trợ số liệu và tài liệu cho tác
giả để hoàn thành bài luận văn này.
Tuy đã hoàn thành, nhưng trong luận văn chắc chắn còn những thiếu sót. Tác giả
mong Quý thầy cô và những người quan tâm sẽ góp ý để bài nghiên cứu được hoàn thiện.
Tác giả xin cảm ơn!
Gia Lai, ngày … tháng .... năm 2024
Tác giả

iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Tiêu đề: “Nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương
Việt Nam _ Chi nhánh Bắc Gia Lai”
2. Tóm tắt:
Tin dụng tại nhiều Ngân hàng thương mại đang tăng trưởng, tuy nhiên việc kiểm
soát rủi ro, và nâng cao chất lượng tín dụng vẫn không hiệu quả;
Đây là vấn đề đáng suy ngẫm và đòi hỏi các ngân hàng thương mại phải thayđổi; đề xuất
ra được chiến lược để kinh doanh kèm theo các bước kiểm soát rủi ro hiệu quả để nâng
cao chất lượng tín dụng nhằm tối đa hóa lợi nhuận. Vì vậy, luận văn đã lựa chọn đề tài là
“Nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi
nhánh Bắc Gia Lai”. là một đề tài để tìm ra quá trình nâng cao chất lượng tín dụng của
VCB Bắc Gia Lai.
Tùy rằng đã có nhiều bài luận đã nghiên cứu về đề tài trên . Nhưng vẫn chưa có
một bài nghiên cứu nào về vấn đề dành cho VCB Bắc Gia Lai trong giai đoạn từ năm
2021-2023.
Sử dụng số liệu từ các báo cáo hoạt động kinh doanhcủađơnvị;báo cáo tài chính ;
và các báo cáo khác… liên quan đến hoạt động tín dụng của VCB Bắc Gia Lai giai đoạn
2021-2023
Kết quả của bài luận đưa ra. giai đoạn năm 2021-2023 chất lượng tín dụng cá nhân
của VCB Bắc Gia Lai đã có những tiến triểntốt; Song, bên cạnh đó còn có những hạn
chế trong quy trình như công tác kiểm soát rủi ro; chính sách tín dụng, nhân sự của chi
nhánh.
Từ những thực trạng tồn tại củađơnvị, luận văn đã đưa ragiải pháp, và kiến nghị để
nâng cao chất lượng tín dụng cá nhân trong thời gian sắptới.
Từ khóa: Chất lượng tín dụng; Ngân hàng thương mại; Tăng trưởng tín dụng ; Rủi ro

