
TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN
CHƢƠNG 1: KHUNG NGHIÊN CỨU VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ
CHO VAY MUA NHÀ CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI
1.1. Hoạt động cho vay mua nhà cá nhân của Ngân hàng thƣơng mại
1.1.1. Khái niệm
“Cho vay mua nhà cá nhân của NHTM là hình thức cấp tín dụng cho khách hàng cá
nhân, hộ gia đình vay mua nhà ở/nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở, vay mua nhà
ở hình thành trong tương lai/nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền tại các dự án
phát triển nhà ở với cam kết trả cảc gốc và lãi đầy đủ cho ngân hàng”
1.1.2. Các đặc điểm về hoạt động cho vay mua nhà cá nhân
Luận văn đã phân tích các đặc điểm của hoạt động cho vay mua nhà cá nhân như
đối tượng vay vốn, thời gian vay vốn, lãi suất, tài sản đảm bảo và phương thức tiếp cận
khách hàng để người đọc thấy được những nét tổng quan nhất của hoạt động này.
1.2. Năng lực cạnh tranh trong dịch vụ cho vay mua nhà cá nhân của Ngân hàng
thƣơng mại
1.2.1. Khái niệm Năng lực cạnh tranh sản phẩm:
“NLCT của một sản phẩm, dịch vụ là sự thể hiện thông quá các lợi thế so sánh với
các sản phẩm cùng loại. Một sản phẩm hàng hoá được coi là có NLCT khi nó đáp ứng
được nhu cầu của khách hàng về chất lượng, giá cả, tính năng, kiểu dáng, tính độc đáo
hay sự khác biệt, thương hiệu, bao bì… hơn hẳn so với những sản phẩm hàng hoá cùng
loại. “
1.2.2. Năng lực cạnh tranh trong dịch vụ cho vay mua nhà cá nhân tại Ngân hàng
thương mại
1.2.2.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh dịch vụ cho vay mua nhà cá nhân của ngân hàng
thương mại
“Dịch vụ cho vay mua nhà cá nhân tại một NHTM được coi là có NLCT khi nó
mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, với mức giá và chi phí cạnh tranh nhất, bên cạnh
sự đảm bảo về tính chính xác, độ tin cậy và sự tiện lợi … hơn hẳn so với những sản phẩm