1
NGÂN HÀNG ĐỀ THI HT HC PHN
HC PHN: MARKETING CĂN BẢN
(60 tiết - 4 tín ch)
I. LOẠI CÂU HỎI 2 ĐIỂM
Câu 1:
Trình bày vai trò chức năng Marketing trong doanh nghiệp. Làm thế nào đ thc hin chc
năng Marketing?
Câu 2:
Trìnhy mi quan h ca chức năng Marketing với các chức năng khác trong doanh nghip.
Câu 3:
Trìnhy các phương pháp chọn đối tượng điều tra.
Câu 4: Các yếu t thuộc i trường kinh tế nh hưởng như thế nào đến hoạt động Marketing ca
doanh nghip?
Câu 5:
Mt doanh nghip th đng thi thc hin các chiến lược Marketing đại trà; Marketing pn
bit; và Marketing tp trung không?
Câu 6:
Trìnhy tóm tt v các yếu t ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng
Câu 7:
Li sng ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng như thế nào? Cho ví d minh ho.
Câu 8:
Sn phm gm các cấp độ nào? Phân bit các cấp đ ca sn phm có mục đích gì? Cho ví d minh
ho?
Câu 9:
Trình bày chính sách giá hớt váng và phân tích các điều kin áp dng nó. Cho mt ví d minh ho.
Câu 10:
Trình bày mi liên h gia giá thành và giá bán. Khi nào doanh nghip đnh giá các sn phm/dch
v tn/ dưới mc giá thành ?
Câu 11:
Trình bày khái nim về đại lý. Phân tích ưu điểm ca vic s dng đại lý trong kênh phân phi ca
doanh nghip?
Câu 12:
Trình bày chính sách giá hớt váng và phân tích các điều kin áp dng nó. Cho mt ví d minh ho.
HC VIN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
Km10 Đường Nguyn Trãi, Hà Đông-Hà Tây
Tel: (04).5541221; Fax: (04).5540587
Website: http://www.e-ptit.edu.vn; E-mail: dhtx@e-ptit.edu.vn
2
II. LOẠI CÂU HỎI 3 ĐIỂM
Câu 1:
Trình bày v các ngun thông tin nghiên cu Marketing. Liên h vi các doanh nghip nơi bạn
đang làm việc hoc hiu biết.
Câu 2:
Khi mt doanh nghip mi xâm nhp thtrường thì h th s dng chiến lược ? Cho d
minh ho.
Câu 3:
Trình bày v khái niệm định v sn phm. Cho ví d minh ho.
Câu 4:
Phân tích những đặc trưng bản của khách hàng các tchức, quan nhà nước khác biệt so
với khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng.
Câu 5:
Phân tích các yếu tố có ảnh hưởng đến hành vi mua sắm của các tổ chức
Câu 6:
Phân tích các đặc trưng trong mỗi giai đoạn ca chu k sng các chính sách Marketing tương
ng? Cho ví d.
Câu 7:
Trình bày tóm tắt các bước ca quy trình định giá ban đầu cho sn phm mi.
Câu 8:
tưởng “ch bán nhng th khách hàng cần” được th hiện như thế nào trong các quyết
định v giá c?
Câu 9:
Phân tích các loi trung gian và vai trò ca trong kênh phân phi. Cho ví d thc tin minh ho.
Câu 10:
Trình bày vc kiu t chc h thng kênh phân phi. Cho ví d minh ho
Câu 11:
Trình y phân tích các yếu t trong hình truyn thông. hình này giúp ích trong
nghiên cu v xúc tiến?
Câu 12:
Trình bày các kiu chiến lược ca công ty dẫn đầu thị trường
III. LOẠI CÂU HỎI 5 ĐIỂM
Câu 1:
Trình bày và phân tích các kiu chiến lược đnh giá.
Câu 2:
3
Trình y v h thng phân phi Marketing theo chiu dc. Cho d minh hođối vi tng loi
trong h thng phân phi Marketing theo chiu dc.
Câu 3:
Trình bày và phân tích các thành t trong h thng xúc tiến hn hp
Câu 4:
Phân tích ưu nhược điểm của các phương tiện qung cáo.
Câu 5:
Trình bày quá trình lp kế hoch Marketing chiến lược
Câu 6:
Dùng ma trn Ansoff đ xây dng các chiến lược sn phm th trưng cho mt sn phẩm nào đó.
Câu 7:
Trình bày các phương thức xâm nhp thtrường quc tế khác nhau? Tìm các ví d v các ng ty
s dng các chiến lược xâm nhp thị trường khác nhau đó?
Câu 8:
Bạn đưc giao nhim v tiếp th cho dch v Internet tốc đ cao Mega VNN. Thtrường mc tiêu
ca bn nhng hgia đình mun m quán Net. Bn hãy đề xut chính sách tiếp th (cách tiếp
cn khách hàng; các gói dch vụ; giá cước; các dch v h trkhách hàng chăm sóc khách
hàng ..) tương ứng vi 3 mức đ cnh tranh trên thtrường: a) cnh tranh thp; b) cnh tranh trung
bình; c) cnh tranh cao).
Câu 9:
Bạn được công ty giao nhim v tiếp th cho sn phm máy tính nhân. Thị trường mc tiêu ca
bn các doanh nghip, các vin nghiên cứu, các trường hc. Bn y đề xut chính sách tiếp th
(cách tiếp cn khách hàng; các gói dch vụ; g cước; các dch v h trkhách hàng chăm sóc
khách hàng ...) ơng ng vi 3 mức độ cnh tranh trên thtrường: a)- cnh tranh thp; b)- cnh
tranh trung bình; c)- cnh tranh cao).
Câu 10:
Bn ph trách công tác tiếp th ca công ty chuyn tin nhanh toàn cu Western Union. Công ty d
định nhy o th trường Vit Nam để cung cp dch v chuyn tin. Bn hãy phác tho các hot
động tiếp th d kiến phải làm để giúp cho công ty thành công .
Câu 11:
Bạn được công ty giao nhim v xut khu hàng hoá sang o. Bn hãy phác tho c hoạt động
tiếp th d kiến phải làm để giúp cho công ty thành công.
Câu 12: (5 điểm, mi ý nhỏ đúng cho 0,5 điểm)
Tr lời đúng, sai, hay không hoàn toàn đúng, rồi gii thích ngn gn lý do?
1) Do câu khu hiu trong qung cáo rt ngn, cho nên doanh nghip không thđưa thông tin
v đnh v sn phẩm được.
2) Cn chú trọng trước hết đến xúc tiến thương hiệu, sau đó mới tp trung vào chất lượng
3) Giữa thương hiu và nhãn hiu có mi quan h cht ch vi nhau
4) Trong ba đối ng: khách hàng; nhân viên công ty; cđông của công ty tquyn li ca
nhân viên công ty là quan trng nht cần đảm bo
5) Nhà nước phi vai trò qun lý trc tiếp gc ca các doanh nghiệp để đm bo li ích
của ni tiêu dùng
4
6) Để nâng cao sc cnh tranh, các doanh nghip cn chú trọng đến vấn đề gim g
7) Sn phm có giá tr càng cao thì càng cn chú trọng đến xúc tiến qua các phương tiện thông
tin đại chúng để nhiu khách hàng biết đến
8) Đối vi mi loi sn phm ch nên s dng mt loi kênh phân phi
9) Để tăng sức mua đối vi tt c các khách hàng khác nhau, doanh nghip nên thc hin bán
hàng ti địa điểm khách hàng
10) Trong giai đoạn trin khai sn phm mi, doanh nghip cn chú trọng đến li nhun.