Nghệ thuật bán hàng thành công

Làm thế nào để Kinh Doanh

Online hiệu quả

Dưới đây là 10 kỹ năng để bạn tham khảo.

Thứ nhất: Khởi đầu của một người bán hàng là tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp,

trước hết để khẳng định mình, sau đó để chia sẻ và gắn bó trách nhiệm với khách

hàng (tránh kiểu đem con bỏ chợ).

Thứ hai: Người bán hàng phải có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để

theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự

hào mình là thành viên của doanh nghiệp, điều này tạo ấn tượng về lòng tin cho

khách hàng.

Thứ ba: Biết lắng nghe, giao tiếp bằng mắt, sử dụng nụ cười để làm ngôn ngữ giao

tiếp, chú ý trang phục phù hợp, chỉnh tề, dáng đứng thẳng, nói năng tự tin khi tiếp

cận khách hàng. Luôn đặt câu “Khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao

tiếp. Có như vậy, cố gắng của bạn sẽ sớm được đền đáp.

Thứ tư: Đối với người bán hàng trước hết phải hiểu rõ tường tận sản phẩm của

mình đang bán, nắm vững những tính năng ưu việt, cũng như yếu kém của sản

phẩm mình. Phải nghiên cứu hiểu rõ sản phẩm của đối thủ để có thể so sánh sản

phẩm của mình với sản phẩm cùng lọai của những đối thủ cạnh tranh. Không chỉ

có vậy, người bán hàng còn phải tự nỗ lực nâng cao sự hiểu biết, kiến thức chuyên

ngành qua sách báo, hội thảo, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng,…

Thứ năm: Phải thực sự quan tâm đến những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng

như chính sách của công ty của họ trong việc lựa chọn mua sản phẩm của mình.

Thứ sáu: Phải đưa ra những giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau để

khách hàng có cơ hội so sánh, điều đó sẽ giúp khách hàng nhận định rõ về sản

phẩm của bạn đang chào bán, qua đó họ nhận thấy được những tiện ích, tính năng

vượt trội khi sử dụng sản phẩm của bạn.

Thứ bảy: Tuyệt đối không được tâng bốc, nói tốt quá nhiều về sản phẩm mà bạn

đang chào bán. Điều này dễ làm khách hàng hoài nghi, tìm cách lảng tránh sản

phẩm của bạn

Thứ tám: Hạn chế nhận xét về đối thủ của bạn, tuyệt đối không được nói xấu đối

thủ cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình, có như vậy

khách hàng mới cảm nhận được sản phẩm của bạn, nên có thái độ nhiệt tình quan

tâm đến từng chi tiết nhỏ, hướng dẫn khách hành từng bước một nhằm khơi dậy

niềm cảm hứng cho khách hàng.

Thứ chín: Cần phải xây dựng kế hoạch để “ bảo trì niềm tin” mục đích là để bảo

vệ sản phẩm, tạo uy tín cho thương hiệu (Lưu lại những thông tin cần thiết về

khách hàng, để có kế hoạch chăm sóc khách hàng định kỳ sau khi bán hàng).

Thứ mười: Phải xác định được công việc bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật

cao. Đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông

minh và lòng kiên nhẫn

Làm thế nào để Kinh Doanh Online hiệu quả

Đây là câu hỏi rất nhiều bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp đang đi tìm lời giải

đáp. Trong chuyên mục về Kỹ năng bán hàng, Kỹ năng xin chia sẻ với các bạn

những yếu tố mang tính quyết định đến hiệu quả của việc kinh doanh online hiện

nay.

Thứ 1 : Nắm rõ các quy luật Kinh doanh Online

+ Quy luật thứ nhất là quy luật: 3-7 nghĩa là bạn cho 7 phần và bạn nhận được 3

phần

+ Quy luật 3C

• Cộng đồng

• Giá rẻ

• Chuyên môn hóa

+ Quy luật 3B đây là một quy luật rất quan trọng, đặc biệt là mạng xã hội

• Bạn : Đầu tiên là làm bạn cùng nhau

• Bàn : Bàn về các vấn đề cuộc sống, công việc kinh doanh

• Bán : Bán sản phẩm cho nhau, khi bạn đã xây dựng nền tảng tin

tưởng.

Kinh doanh online cũng phải biết cách

Thứ 2 : Nắm rõ các công cụ Kinh doanh Online

Bạn phải nắm rõ và biết cách sử dụng hiệu quả các công cụ trên môi trường kinh

doanh online, các công cụ đó là gì ?

+ Website/ Landing page: Đây là nền tảng c của các doanh nghiệp kinh doanh

online

+ SEM: Bằng SEO + PPC

SEO đưa website lên top 10 của các công cụ tìm kiếm bao gồm cả google. Trong

đó SEO là công cụ cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm ra khách hàng hiệu quả với

những chi phí thấp nhất.

PPC là phương thức mua quảng cáo trên google bằng các click

+ Email marketing

+ Social Media (Mạng xã hội)

Thứ 3 : Xây dựng chiến lược kinh doanh hợp lý

Bạn sẽ không thể kinh doanh online hiệu quả nếu bạn thiếu một chiến lược kinh

doanh có định hướng rõ ràng, chiến lược phải được xác lập trên những mục tiêu cụ

thể cho từng giai đoạn với một cách linh động thích ứng cho từng hoàn cảnh.

Chiến lược kinh doanh online như một kim chỉ nam giúp cho bạn định hướng bạn

đang cần cái gì? Làm gì và muốn đạt mục tiêu nào? Do đó, việc thiếu chiến lược

kinh doanh chẳng khác nào bạn đi trong bóng đêm và chẳng biết mình đi đâu và về

đâu?

Thứ 4 : Hoạch định nhân Sự Marketing Online

Khi đã có kế hoạch, chiến lược kinh doanh Online nhưng chỉ 1 mình bạn thực hiện

thì bạn nghĩ điều này sẽ thành công? Đây là nhân tố quyết định việc kinh doanh

online của bạn có hiệu quả và bền vững hay không. Vì vậy song song với các kế

hoạch khác bạn nên xây dựng một chương trình hoạch định nhân sự marketing

online cho doanh nghiệp nếu bạn muốn vươn xa trên môi trường internet.

Thứ 05 : Kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh online

Bạn đã có nhân sự Marketing Online để triển khai kế hoạch nhưng bạn sẽ rơi vào

một mớ hỗn độn nếu thiếu quy trình vận hành/ giám sát công việc kinh doanh

online một cách bài bản và chặt chẽ. Việc thiếu các quy trình kinh doanh online là

điều không thể. Do đó trước khi kinh doanh, bạn phải xây dựng cho bản thân hay

tổ chức những quy trình , biểu mẫu có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động một cách dễ

hiểu, đầy tính khoa học mà bất cứ ai cũng có thể nắm được.