Nghệ thuật xây dựng mối
quan hệ tốt với cấp trên
Nhà lãnh đạo hay còn được gọi là “sếp”- nời liên kết nhân viên với
phần còn lại của doanh nghiệp. Khi mối quan hgiữa cấp trên và nhân
viên din ra tốt đẹp, nh động của nhân viên s “ăn khớp” với mục
tiêu của công ty và hội thăng tiến trong nghề nghiệp của bạn cũng sẽ
lớn n. Đã t u, nghệ thuật làm chmối quan hệ giữa nhân viên và
cấp trên luôn được quan tâm và ctrọng. Làm cách nào để xây dựng
mối quan hệ này một cách bền vững và lâu dài?
Hãy đặt 100% nhiệt huyết của bạn vào công việc
Mỗi nhân viên đều mong muốn nhận được nhiều skhen ngợi của cấp trên,
tuy nhiên một kế hoạch, một dán bạn đang thực hin dở dang và phn
lơ là thì hn nhiên bạn không thể nhận được bất kỳ lời khen hay phần
thưởng nào xứng đáng. Bạn chỉ thể nhận được những gì bn đáng được
hưởng, bằng cách hoàn thành thật tốt ng việc của mình. Một nhân viên
thông minh là người biết khéo léo sắp xếp ng việc để hoàn thành chúng
đúng thời hạn quy định, không làm tr ảnh hưởng đến guồng máy ng
việc của doanh nghiệp. Hãy thsuy ngẫm xem, bạn đã thật stích cực làm
việc chưa, nếu có hiệu suất ng việc có như ý bn mong muốn, thái độ
của sếp vtiến độ hoàn thành công việc của bạn như thế nào?
Hãy xác định điều gì quan trọng nht trong suy nghĩ ca sếp
Quan điểm và cách nhìn nhn, đánh giá của sếp về con người bạn rất quan
trọng. Bằng cách tìm hiểu các mục tiêu quan m đến những gì đang diễn
ra trong đầu sếp, bạn sẽ trở nên có giá trị hơn.
Điều này không nghĩa là bn cần phải đồng ý với mọi mnh lệnh mà ông
chđưa ra. Nếu một khi bạn nm chắc vấn đề và lập trường rõ ng, s
bất đồng ý kiến thể sđược đánh giá rất cao. Nhiu khi, có vai trò
quyết định trong việc tạo dựng sự tín nhiệm và khiến bạn sẽ nhận được sự
ủng hộ của các nhà quản lý.
Điều chỉnh nh vi của bản thân.Việc sếp bạn theo chặt những công việc đã
giao cho bn thể kng phải là vấn đề cá nhân. Đây thể là phong cách
làm việc riêng của sếp bạn để đảm bảo mọi thđược thực hiện đúng cách và
đúng thời hạn. Hãy thđưa ng việc của bạn cho sếp xem khi mỗi phân
đoạn của dự án hoàn thành. Điều này cũng chứng tỏ cho sếp thấy rằng bạn
nhận thức được tính cấp bách và quan trng của công việc được giao.
Thể hiện sự chủ động và tác phong làm việc đúng đắn
Nhà lãnh đạo sẽ cm thy yên m hơn khi nhìn thy sự chủ động của nhân
viên dưới quyền, bởi lẽ như vậy những áp lực ng việc được giảm đi đáng
k nếu thành viên trong doanh nghip c trọng đến công việc của mình
hơn.
Thay ngi một chỗ và chđợi tín hiệu ra lệnh của sếp, hãy chđộng hỏi
vcông việc mà bn svà sp phải thực hin, hãy i rng bạn muốn tìm
hiểu và hoàn thành nhanh chóng ng việc để xúc tiến những ng việc tiếp
theo. Nquản thực sự cm kích trước thái độ tích cực này của bạn. Vì
vậy, điều quan trọng bạn cần làm đó hãy chđộng n trong công việc,
làm việc cm chỉ bạn sẽ được ghi nhận. Bạn đang trong một tập thể, bạn
không chxây dựng mối quan hệ tốt với sếp, bạn cần xây dựng mối quan hệ
tốt với tất cmọi người xung quanh bạn.