
167
NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA HÀNH KHÁCH ĐỐI VỚI
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VẬN TẢI HÀNH KHÁCH TRÊN TUYẾN
ĐƯỜNG SẮT CÁT LINH - HÀ ĐÔNG
Giảng viên hướng dẫn : PGS.TS Nguyễn Th Hồng Hạnh
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Th Hồng Ánh
Bùi Th Phương Hậu
Nguyễn Th Thy Tiên
Lớp : Kinh tế vận tải ô tô 1 – k61
Tóm tắt: Giao thông Việt Nam luôn được nhắc đến với tình trạng tắc nghẽn vào
giờ cao điểm và giờ tan làm. Phương tiện giao thông công cộng như ĐSĐT sẽ là
giải pháp rất hữu hiệu với đề tài này. Hà Nội đã cho ra mắt dự án đường sắt đô
thị Cát Linh - Hà Đông. Đây là một sự đột phá trong ngành dịch vụ vận tải mới
của Việt Nam được áp dụng công nghệ tiên tiến của nước ngoài và nó được coi là
phương tiện góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông. Sau gần 2 năm đi vào hoạt
động thì tuyến đường sắt này đã được người dân biết đến và sử dụng nhiều. Bên
cạnh những sự hài lòng thì cũng có những sự không hài lòng về chất lượng dịch
vụ vận tải hành khách đường sắt đô thị. Vì vậy ban quản lý ĐSĐT cần biết những
yếu tố nào ảnh hưởng đến sự hài lòng và chưa hài lòng của HK với CLDV.
“ Nghiên Cứu Sự Hài Lòng Của Khách Hàng Đối Với Chất Lượng Dịch Vụ Vận
Tải Hành Khách Trên Tuyến Đường Sắt Cát Linh – Hà Đông”
Từ khóa : Phần mền thống kê (statistical package for the social sciences) , vận tải
hành khách , đường sắt đô thị , chất lượng dịch vụ , kết cấu hạ tầng , phương tiện
vận tải , dịch vụ hành khách , chất lượng vận tải hành khách
Tóm tắt nội dung:
- Cơ sở lý thuyết cho nghiên cứu sự hài lòng ca hành khách đối với chất lượng
dch vụ vận tải hành khách đường sắt đô th (CLDV VTHK ĐSĐT)
- Xác đnh yếu tố cấu thành sự hài lòng ca hành khách đối với CLDV VTHK
ĐSĐT
- Xây dựng các thang đo các thành phần sự hài lòng ca hành khách đối với CLDV
VTHK ĐSĐT – ứng dụng trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông
Kết quả dự kiến: Mức đ hài lòng ca hành khách đối với chất lượng dch vụ vận
tải hành khách đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
1. Mục tiêu nghiên cứu , đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Mục tiêu tng quát ca nghiên cứu này là chỉ ra được các yếu tố cấu thành sự
hài lòng ca hành khách đối với chất lượng dch vụ vận tải hành khách trên tuyến
đường sắt Cát Linh Hà Đông. Dựa trên mô hình vừa xây dựng được giúp các ngành
dch vụ có th đánh giá chính xác v tầm quan trọng ca chất lượng dch vụ, từ đó
có những điu chỉnh hợp lý đ đáp ứng nhu cầu khách hàng.