intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những điều học viên cần biết khi học từ mới

Chia sẻ: Bibo Cumi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

122
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có hàng nghìn từ tiếng Anh và việc dạy từ mới quả là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với các giáo viên ngoại ngữ. Tuy vậy bạn cũng không nên quá lo lắng vì trung bình một người bản xứ chỉ dùng khoảng 5000 từ trong giao tiếp hàng ngày. Hơn nữa, học viên của bạn không cần phải dùng chính xác tất cả những từ đã học vì đôi lúc họ chỉ cần nhận ra và hiểu được thông điệp mà những từ đó chuyển tải. Bởi vậy, việc xác định sẽ dạy gì dựa trên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những điều học viên cần biết khi học từ mới

  1. Những điều học viên cần biết khi học từ mới Có hàng nghìn từ tiếng Anh và việc dạy từ mới quả là một nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với các giáo viên ngoại ngữ. Tuy vậy bạn cũng không nên quá lo lắng vì trung bình một người bản xứ chỉ dùng khoảng 5000 từ trong giao tiếp hàng ngày. Hơn nữa, học viên của bạn không cần phải dùng chính xác tất cả những từ đã học vì đôi lúc họ chỉ cần nhận ra và hiểu được thông điệp mà những từ đó chuyển tải. Bởi vậy, việc xác định sẽ dạy gì dựa trên cơ sở tần suất sử dụng từ trong thực tế của từng học sinh là rất quan trọng. 1. Ý nghĩa: Việc giảng giải rõ ràng ý nghĩa của một từ mới là cực kỳ quan trọng. Đừng quên đặt các câu hỏi kiểm tra xem liệu học viên của bạn đã hiểu đúng ý nghĩa của từ đó hay chưa. 3. Cách phát âm: Đây là vấn đề khúc mắc của rất nhiều người học tiếng Anh vì thường không có một sự liên hệ rõ ràng nào giữa cách viết và cách phát âm một từ tiếng Anh. Trong những trường hợp như vậy việc viết ra ký hiệu phiên âm sẽ giúp học viên có ghi chép rõ ràng về cách phát âm từ đó. Đừng quên cho học viên luyện tập đọc và đánh dấu trọng âm những từ khó phát âm.
  2. 5. Những cấu trúc ngữ pháp đặc biệt liên quan (nếu có): Những danh từ có dạng số nhiều bất quy tắc như “man-men”, không có số nhiều như “information” hay những từ thường chỉ kết hợp được với một/ một số giới từ nhất định như “depend” (+ ON/ UPON). 7. Tình huống sử dụng: Khi dạy một từ mới ta cần giúp học viên dùng từ đó trong văn phong thích hợp (trang trọng/ trung tính/ thân mật)? Chẳng hạn khi gặp những từ đồng nghĩa như “spectacles/ glasses/ specs” đều có nghĩa là kính, học viên sẽ cần biết là chúng được dùng chủ yếu trong văn nói hay văn viết. Hay “to sum up” (= nói tóm lại) thường được dùng trong văn viết còn “mind you” (= cảm phiền) lại thường được dùng trong văn nói. Bên cạnh đó cũng
  3. cần phải chú ý từ đó có phải từ cổ với nghĩa lạ hay không để tránh hiểu nhầm khi giao tiếp. 9. Những từ thường được kết hợp với nhau: Chẳng hạn bạn chỉ có thể dùng tính từ “great” chứ không phải tính từ “big” với danh từ “detail”10. Ý nghĩa của tiền tố/ hậu tố: Ví dụ tiền tố “sub” có nghĩa là “dưới” sẽ giúp học viên dễ dàng nhận ra ý nghĩa của từ “substandard” (= dưới mức tiêu chuẩn). Điều này sẽ rất hữu ích đối với những học viên ở trình độ cao.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2