Những hiểu biết về người bán hàng
lượt xem 13
download
3- Khách hàng “đa nghi” Không đồng ý Hay nghi ngờ, so sánh Thái độ của bạn: tự tin, nên nói các câu nói như “em chắc chắn với chị, em đảm bảo với chị…” Nếu khách hàng không mua thì để họ đến gian hàng khác nhưng cũng nói một số câu để gây sự hoang mang cho khách như “Khi mua hàng chị xem kỹ dùm em nha, hàng giá rẻ có thể là hàng TQ, hàng giống thật lắm”
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Những hiểu biết về người bán hàng
- CHƯƠNG 2 NHỮNG HIỂU BIẾT CẦN THIẾT CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG
- Nội dung chính I. Hiểu biết khách hàng II. Hiểu biết về công ty III. Hiểu biết về sản phẩm IV. Hiểu biết về đối thủ cạnh tranh Sales Management_CH2 2
- I. Hiểu biết khách hàng “Hãy biến khách hàng thành một đối tác của bạn chứ không phải một đối thủ bc n phảiđkhuất phục” ạng khách - KH tổ chứ ạ - Xác ịnh cá tính - Nhận d qua tướng học hàng thường gặp - KH cá nhân - Yếu tố tác động - Thái độ của kích thích cảm người bán hàng giác và tri giác Nhận dạng Xác định Cách ứng xử khách hàng cá tính Sales Management_CH2 3
- 1. Nhận dạng khách hàng Khách hàng là tổ chức Khách hàng cá nhân • Người mua hàng phục vụ SX • Các nhà SX mua hàng hóa hay dịch vụ để chế biến thành SP khác • Người mua hàng để bán • Người sử dụng cuối cùng Sales Management_CH2 4
- 2. Xác định cá tính qua tướng học Sales Management_CH2 5
- 2. Xác định cá tính qua tướng học Mặt gầy, ốm: Người đâu ra đó, chặt chẽ Có kế hoạch Nhạy cảm, hướng nội Xài tiền cẩn thận, kỹ tính “Mắc bệnh thiếu quyết đoán” Sales Management_CH2 6
- 2. Xác định cá tính qua tướng học Mặt vuông, chữ điền Có cá tính mạnh Lập trường không dao động Có tài lãnh đạo Xài tiền hợp lý, sòng phẳng “Mắc bệnh bảo thủ, độc đoán” Sales Management_CH2 7
- 2. Xác định cá tính qua tướng học Mặt tròn Lạc quan, cởi mở, không thấy buồn Có tài giao tiếp Chi trả không chắc chắn “Mắc bệnh xài tiền táo bạo, không có kế hoạch, mua theo cảm hứng, dễ thay đổi” Sales Management_CH2 8
- 2. Xác định cá tính qua tướng học Mặt dài, bầu Hiền lành, nhân hậu Thích làm người khác vui “Mắc bệnh tò mò, đưa chuyện, do dự, ngại phiền, áy náy” Sales Management_CH2 9
- 2. Xác định cá tính qua tướng học Mặt chữ nhật Lãng mạn, mơ mộng, lịch sự Thiên về nghệ thuật Ưa chuộng hình thức Nói năng kiểu cách Ăn mặc chải chuốt “Mắc bệnh sĩ diện, cá nhân” Sales Management_CH2 10
- 2. Xác định cá tính qua tướng học Mặt tam giác Khéo léo, thông minh Kiên nhẫn, cẩn thận, giữ lời “Mắc bệnh đa nghi, bảo thủ” Sales Management_CH2 11
- Yếu tố tác động để kích thích cảm giác & tri giác Khí hậu Ánh sáng Khung cảnh Thời gian Sự yên tĩnh Sales Management_CH2 12
- 3. Cách ứng xử 1-Khách hàng “trầm tư, ít nói” Ít nói Chăm chú nghe Hành động chậm rãi Thái độ của bạn: chuyên nghiệp, ít nói, ít cười Sales Management_CH2 13
- 3. Cách ứng xử 2- Khách hàng “chủ động” Tươi cười Xởi lởi Quan tâm Thái độ của bạn: cởi mở, nên nói những câu theo khách hàng như “thật vậy hả chị, rồi sao nữa chị…” Sales Management_CH2 14
- 3. Cách ứng xử 3- Khách hàng “đa nghi” Không đồng ý Hay nghi ngờ, so sánh Thái độ của bạn: tự tin, nên nói các câu nói như “em chắc chắn với chị, em đảm bảo với chị…” Nếu khách hàng không mua thì để họ đến gian hàng khác nhưng cũng nói một số câu để gây sự hoang mang cho khách như “Khi mua hàng chị xem kỹ dùm em nha, hàng giá rẻ có thể là hàng TQ, hàng giống thật lắm” Sales Management_CH2 15
- 3. Cách ứng xử 4- Khách hàng “lịch sự” Dễ chịu, tế nhị Không thích bị ép Thái độ của bạn: chân thành Sales Management_CH2 16
- 3. Cách ứng xử 5- Khách hàng “phóng khoáng” Không quan tâm chi tiết nhỏ nhặt mà chỉ đánh giá tổng thể. Thái độ của bạn: nhanh nhẹn Có thể nói một số câu nói để khách hàng tin tưởng như “Em cho anh mượn về xem thử một tuần, nếu không được em cho nhân viên đến chở về mà không hề tốn tiền” Sales Management_CH2 17
- 3. Cách ứng xử 6. Khách hàng “kỹ tính” Phân tích kỹ Chi tiết, hỏi nhiều, tỉ mỉ Thái độ của bạn: kiên trì, khống chế được cảm xúc, phải biết nhẫn nại trong mọi tình huống nếu khách hàng quá khó tính Sales Management_CH2 18
- 3. Cách ứng xử 7. Khách hàng “hách dịch” Thích ra lệnh Dạy đời: “tôi muốn, tôi cần..” Khó tính một cách quá đáng Thái độ của bạn: nhún nhường Sales Management_CH2 19
- 3. Cách ứng xử 8. Khách hàng “nhút nhát” Né tránh, sợ bị gạt Không dám quyết định Thái độ của bạn: ân cần, tạo mối quan hệ thân thiện trước khi giới thiệu sản phẩm qua một số câu nói như “chị thấy em quen quen, lúc này sống ở đâu, làm gì…” Sales Management_CH2 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các công cụ phân tích, lập kế hoạch của Giám Đốc Bán Hàng (Phần 4)
6 p | 544 | 242
-
Những bài học về bán hàng
5 p | 412 | 199
-
Sự khác biệt của người tiêu dùng hai miền
8 p | 801 | 112
-
HIỂU BIẾT VÀ THỨC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
20 p | 207 | 47
-
Người bán hàng tốt nhất: Trang web của bạn
6 p | 151 | 42
-
Làm thế nào để rút ngắn một chu trình bán hàng phức tạp thông qua một trang web… ?
3 p | 203 | 41
-
Điều Kiện Cần Và Đủ Của Một Người Bán Hàng Giỏi
2 p | 188 | 39
-
Mối quan hệ giữa bán hàng và quảng cáo
8 p | 301 | 39
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Nguyễn Bảo Quốc
17 p | 106 | 32
-
"Thực đơn" cho một nhân viên bán hàng giỏi
3 p | 107 | 32
-
Người bán hàng hoàn hảo
4 p | 133 | 32
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 4: Hành vi khách hàng (Consumer behaviour)
42 p | 143 | 13
-
Marketing trực tuyến và bán hàng trong kỷ nguyên hợp tác: Phần 1
248 p | 59 | 13
-
Kỹ năng trở thành người bán hàng chuyên nghiệp
6 p | 75 | 10
-
Kỹ năng giao tiếp của Giám đốc bán hàng
5 p | 105 | 7
-
Những yêu cầu cần có của một nhân viên bán hàng
2 p | 120 | 4
-
Quản trị kênh phân phối: Tiến trình bán hàng
16 p | 61 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn