Những rào cản ngáng đường
trong giao tiếp nơi công sở
Giao tiếp hiệu quả với sếp, đồng nghiệp sẽ giúp cuộc sống công sở của bạn thoải
mái và suôn s hơn. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần phá vỡ một s
rào cn trong giao tiếp nơi công sở.
Dưới đây là 3 rào cn nổi bật trong kỹ năng giao tiếp nơi công sở
Thiếu niềm tin và tôn trọng lẫn nhau khi giao tiếp i công s
Một số công ty có những người lãnh đạo cấp cao chuyên quyn và bảo thủ, coi
nhân viên như người giúp việc của mình không cn phi lắng nghe họ. Ngoài ra,
một số phòng ban trong công ty kng quanm hoặc hiu biết rất ít tới những
phòng ban khác, thm chí còn coi nhóm mình là nhất và xem thường các nhóm
khác. mt số công ty khác, nhân viên lại không tin tưởng hoặc nghi ngvào ban
lãnh đạo vì rất nhiều lý do khác nhau. Một số công ty lại phn ánh tất cả những
tình hung trên.
Tất cả những trường hợp trên đều dẫn tới sự hiểu lầm, thiếu ăn ý và hiệu quả trong
giao tiếp nơi công sở giữa sếp với nhân viên, nhân viên với sếp và nhân viên vi
nhân viên. Rốt cuộc, hiu quả làm việc ở những tổ chức như vậy sẽ không cao.
Thiếu kỹ năng giao tiếp
Rất nhiều người, bao gồm cả lãnh đạo hàng đầu, là nhng người xuất sắc trong
công việc. Họ giải quyết những vấn đề phức tạp và vượt qua trở ngại một cách dễ
dàng. Họ mang tới những kết quả đáng khen ngi và đóng góp đáng kể cho công
ty. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp của họ chỉ là con s0. Điu này sẽ khiến sự
nghiệp của họ gặp nhiều khó khăn để phát triển.
Để loại bỏ rào cn này, mọi người cần luyện tập và tích lũy kỹ năng giao tiếp, c
nói và viết. Hãy nhớ bản thân những người giao tiếp hiu quả sẽ là những ngưi
làm việc hiệu quả.
Thiếu hứng thú trong giao tiếp nơi công s
Ngày nay, ai cũng bận rộn với trămng nghìn vic. Giờ làm việc kéo dài khiến
mọi người ngại giao tiếp bởi giao tiếp làm hmất nhiều thời gian hơn. n nữa,
mọi người chỉ giao tiếp với ngưi khác khi cần đạt mục đích nào đó. Nếu công ty
không quan tâm, khuyến kch nhân viên giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau cũng như tạo
môi trường, điều kiện làm việc thích hợp n, năng suất và hiu quả của công ty sẽ
gim sút.
Nếu không pvnhững rào cản trên, nhân viên và c công ty sẽ khó đạt được
thành công trong công việc. Bản thân tất cả mọi người, từ nhân viên ti lãnh đạo
phải nlực hết mình để xây dựng một môi trường giao tiếp ci mở, hiệu quả. Điều
này không thể din ra chỉ sau 1 đêm nhưng đủ quan trọng để tất cả cùng kiên trì c
gắng tạo dựng.