intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân phối chương trình môn Giáo dục quốc - An ninh phòng lớp 10 - Trường THPT Phù Lộc

Chia sẻ: Lê Ngọc Bách | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

81
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân phối chương trình môn Giáo dục quốc phòng lớp 10 - Trường THPT Phù Lộc trình bày nội dung về phân phối chương trình, hướng dẫn sử dụng chương trình thực hiện theo sách Giáo dục quốc phòng lớp 10,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân phối chương trình môn Giáo dục quốc - An ninh phòng lớp 10 - Trường THPT Phù Lộc

  1. TRƯỜNG THPT PHÚ LỘC    TỔ : TD ­ GDQP ­ AN  PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN GDQP ­ AN  LỚP 10  Tổng số tiết: 35 tiết Học kỳ I : 18 tiết Học kỳ II : 17 tiết THỜI GIAN TT NỘI DUNG Tổng Lý  Thực  số tiết thuyế hành t CHƯƠNG TRÌNH LỚP 10 1 Truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc Việt Nam 4 4 0 2 Lịch sử, truyền thống của Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam 5 5 0 3 Đội ngũ từng người không có súng 4 1 3 4 Đội ngũ đơn vị 7 1 6 5 Thường thức phòng tránh một số loại bom, đạn và thiên tai 2 2 6 Cấp cứu ban đầu các tai nạn thông thường và băng bó vết thương 5 2 3 7 Tác hại của ma túy và trách nhiệm của học sinh trong phòng chống ma  4 4 0 túy 8 Kiểm tra 4 2 2 Cộng 35 21 14 II. PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH Tuần Tiế Học Kỳ I : 19 tuần (18 tiết thực học) t BÀI 1. TRUYỀN THỐNG ĐÁNH GIẶC GIỮ NƯỚC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM – 4(4,   0)*    ­ Giới thiệu môn học Giáo dục quốc phòng ­ An ninh 1 1    ­ Mục tiêu, nội dung chương trình môn học GDQP­AN lớp 10 (tóm tắt)    I. LỊCH SỬ ĐÁNH GIẶC GIỮ NƯỚC CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM      II. TRUYỀN THỐNG VẺ  VANG CỦA DÂN TỘC TA TRONG SỰ  NGHIỆP ĐÁNH  GIẶC GIỮ NƯỚC  2 2 1. Truyền thống dựng nước đi đôi với giữ nước    2. Truyền thống lấy nhỏ chống lớn, lấy ít địch nhiều    3. Truyền thống cả nước chung sức đánh giặc, toàn dân đánh giặc, đánh giặc toàn diện  3 3    4. Truyền thống thắng giặc bằng trí thông minh, sáng tạo, bằng nghệ thuật quân sự độc   đáo    5. Truyền thống đoàn kết quốc tế    6. Truyền thống một lòng theo Đảng, tin tưởng vào sự  lãnh đạo của Đảng, vào thắng  4 4 lợi của cách mạng Việt Nam 
  2. 2 BÀI 2. LỊCH SỬ, TRUYỀN THỐNG CỦA QUÂN ĐỘI VÀ CÔNG AN NHÂN DÂN  VIỆT NAM ­ 5(5, 0) A. LỊCH SỬ, TRUYỀN THỐNG QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 5 5   I. LỊCH SỬ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM   II. TRUYỀN THỐNG QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM  1. Trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của Đảng  6 6 2. Quyết chiến, quyết thắng, biết đánh, biết thắng 3. Gắn bó máu thịt với nhân dân   4. Nội bộ đoàn kết thống nhất, kỉ luật tự giác, nghiêm minh  7 7   5. Độc lập, tự chủ, tự cường, cần kiệm xây dựng quân đội, xây dựng đất nước   6. Nêu cao tinh thần quốc tế vô sản trong sáng, đoàn kết, thủy chung với bạn bè quốc tế  B. LỊCH SỬ, TRUYỀN THỐNG CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM 8 8 I. LỊCH SỬ CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM 9 9 II. TRUYỀN THỐNG CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM 10 10    Kiểm tra 1 tiết BÀI 3. ĐỘI NGŨ TỪNG NGƯỜI KHÔNG CÓ SÚNG ­ 4(1, 3) I. ĐỘNG TÁC NGHIÊM  II. ĐỘNG TÁC NGHỈ  11 11 III. ĐỘNG TÁC QUAY TẠI CHỖ  IV. ĐỘNG TÁC CHÀO ­ Luyện tập V. ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI, ĐỔI CHÂN KHI ĐANG ĐI ĐỀU VI. ĐỘNG TÁC GIẬM CHÂN, ĐỨNG LẠI, ĐỔI CHÂN KHI ĐANG GIẬM CHÂN 12 12 VII. ĐỘNG TÁC GIẬM CHÂN CHUYỂN THÀNH ĐI ĐỀU VÀ NGƯỢC LẠI ­ Luyện tập  VIII. ĐỘNG TÁC TIẾN, LÙI, QUA PHẢI, QUA TRÁI  IX. ĐỘNG TÁC NGỒI XUỐNG, ĐỨNG DẬY 13 13 X. ĐỘNG TÁC CHẠY ĐỀU, ĐỨNG LẠI ­ Luyện tập  14 14 ­ Luyện tập   BÀI 4. ĐỘI NGŨ ĐƠN VỊ ­ 7(1, 6) I. ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI  15 15 1. Đội hình tiểu đội hàng ngang 16 16 2. Đội hình tiểu đội hàng dọc 3. Động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái 17 17 4. Giãn đội hình, thu đội hình 5. Ra khỏi hàng, về vị trí 18 18   Kiểm tra học kỳ I 19 19   Dự phòng  Chương trình HK II : 18 tuần (17 tiết thực học) 20 20 ­ Luyện tập: ĐỘI HÌNH TIỂU ĐỘI II. ĐỘI HÌNH TRUNG ĐỘI 21 21 1. Đội hình trung đội hàng ngang 22 22 2. Đội hình trung đội hàng dọc 23 23 ­ Luyện tập: ĐỘI HÌNH TRUNG ĐỘI BÀI 5. THƯỜNG THỨC PHÒNG TRÁNH MỘT SỐ LOẠI BOM, ĐẠN VÀ THIÊN TAI   PPCTGDQP-AN 10
  3. 3 ­ 2(2, 0) 24 24 I. BOM, ĐẠN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH  25 25 II. THIÊN TAI, TÁC HẠI CỦA CHÚNG VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH  BÀI 6. CẤP CỨU BAN ĐẦU CÁC TAI NẠN THÔNG THƯỜNG VÀ BĂNG BÓ VẾT  THƯƠNG – 5(2, 3)  A. LÍ THUYẾT    I. CẤP CỨU BAN ĐẦU CÁC TAI NẠN THÔNG THƯỜNG      1. Bong gân  26 26    2. Sai khớp     3. Ngất     4. Điện giật    5. Ngộ độc thức ăn     6. Chết đuối    7. Say nóng, say nắng    8. Nhiễm độc lân hữu cơ 27 27    II. BĂNG VẾT THƯƠNG     1. Mục đích    2. Nguyên tắc băng    3. Các loại băng  28 28    Kiểm tra 1 tiết B. THỰC HÀNH  29 29 4. Kĩ thuật băng vết thương: GV và trợ giảng (nếu có) thực hiện động tác mẫu băng vết  thương  30 30 ­ Luyện tập băng vết thương 31 31 ­ Luyện tập băng vết thương (tiếp theo) BÀI 7. TÁC HẠI CỦA MA TÚY VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH TRONG PHÒNG   CHỐNG MA TÚY – 4(4, 0) 32 32 I. HIỂU BIẾT CƠ BẢN VỀ MA TÚY 33 33 II. TÁC HẠI CỦA TỆ NẠN MA TÚY III. NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN NGHIỆN MA TÚY VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HỌC  SINH NGHIỆN MA TÚY 34 34 1. Quá trình và nguyên nhân nghiện ma túy 2. Dấu hiệu nhận biết học sinh nghiện ma túy 35 35 IV. TRÁCH NHIỆM CỦA HỌC SINH TRONG PHÒNG, CHỐNG MA TÚY  36 36    Kiểm tra học kỳ II 37 37 Dự phòng    III. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CHƯƠNG TRÌNH   1. Hướng dẫn chương trình thực hiện theo sách GDQP­AN lớp 10 ­ Sách giáo viên ­ Nhà xuất   bản giáo dục­Bộ Giáo dục và Đào tạo ­ năm 2008               2. Ký hiệu 4(4, 0)* là tổng số thời gian 4 tiết, lý thuyết 4 tiết, thực hành 0 tiết.   3. Bài 3: Đội ngũ từng người không có súng. Tổng 4 tiết (1 tiết lí thuyết, 3 tiết thực hành). Giáo  viên giảng nội dung lí thuyết gắn với nội dung thực hành trong từng động tác.               4. Trong giảng dạy, giáo viên cần nắm chắc yêu cầu, trọng tâm của từng chủ đề để xác định   mục đích, yêu cầu cụ thể từng bài, phương pháp giảng dạy./.  TỔ TRƯỞNG TỔ CHUYÊN MÔN PPCTGDQP-AN 10
  4. 4                    Lê Ngọc Bách DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU DUYỆT CỦA SỞ GD&ĐT TT HUẾ PPCTGDQP-AN 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2