ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHHCHÍ MINH
KHOA KINH T-LUT
ĐỀ TÀI MARKETING QUỐC T
PHÂN TÍCH CHIN LƢC MARKETING
CỦA “CLEAR MEN
GVHD: Th.S HOÀNG TH PHÚ
-THÀNH PH H CHÍ MINH-
-6/2009-
ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA KINH TẾ-LUẬT

ĐỀ TÀI MARKETING QUỐC T
PHÂN TÍCH CHIẾN LƢỢC MARKETING CỦA
“CLEAR MEN”
GVHD: Th.S HOÀNG THỌ PHÚ
-THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH-
-6/2009-
Phân tích chiến lược marketing ca Clear Men
Gvhd: Th.S Hoàng ThP Page 2
NHÓM THỰC HIỆN
1. HOÀNG ANH .................................... K064020094
2. PHẠM THỊ NGỌC ÂN ............................ K064020101
3. TRẦN THỊ LỆ HẢI ................................. K064020122
4. DƯƠNG VĨNH TRUNG .......................... K064020223
5. NGUYỄN THỊ ÁNH TUYẾT................... K064020224
Phân tích chiến lược marketing ca Clear Men
Gvhd: Th.S Hoàng ThP Page 3
MỤC LỤC
LI MỞ ĐẦU ................................................................................................ 4
1.SƠ LƢỢC VỀ CÔNG TY UNILIVER VÀ SẢN PHẨM CLEARMEN. 6
1.1. Tổng quan về công ty Uniliver. ................................................................ 6
1.2. Giới thiệu về sản phẩm Clear Men. .......................................................... 7
1.3. Phân tích SWOT. ..................................................................................... 9
a. Điểm mạnh ................................................................................................................... .9
b. Điểm yếu........................................................................................................................ 9
c. Cơ hội. ......................................................................................................................... 10
d. Thách thức. .................................................................................................................. 10
2.PHÂN TÍCH CHIẾN LƢỢC MARKETING CỦA SẢN PHẨM
CLEAR MEN. ............................................................................................. 11
2.1. Phân khúc thị trường của Clear Men ...................................................... 11
2.2. Các đối thủ cạnh tranh ca Clear Men. ................................................... 12
2.3. Thị trường mc tiêu................................................................................ 13
2.4. Định vị nhãn hiệu Clear Men. ................................................................ 13
2.5. Chiến lược định giá dầu gội đầu Clear Men ........................................... 15
2.6. Chiến lược quảng bá (chiêu thị) dầu gội đầu Clear ................................. 17
2.6.1 Mục tiêu quảng bá của Unilever. ............................................................................. 18
2.6.2. Các công cụ chiêu thị Clearmen. ............................................................................ 18
2.6.2.1. Các hình thức quảng cáo Clearmen. .................................................................... 19
2.6.2.2. Hoạt động PR của Clearmen. .............................................................................. 22
2.7. Chiến lược tung hàng và phân phối sản phẩm. ....................................... 23
2.7.1. Kênh phân phối. ..................................................................................................... 25
2.7.2. Thị phần của Clear Men. ........................................................................................ 25
KT LUẬN .................................................................................................. 27
TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................................. 28
Phân tích chiến lược marketing ca Clear Men
Gvhd: Th.S Hoàng ThP Page 4
LỜI MỞ ĐẦU
Nói đến th trưng dầu gội trước năm 2006, ltất cả cng ra ch thể
nghĩ đến thị trường dầu gội nh cho nữ. Cho bạn hay i những người đàn
ông thì chúng ta vn phải dùng dầu gội đầu của phụ nữ.
Các đại gia như Unilever gắn liền với những thương hiệu mà khách hàng đi
đâu cũng thấy: Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy; P&G (Procter & Gamble) không
kém cạnh với Pantene và Head & Shoulders từ trước tới giờ luôn làm mưa làm gió
trên th trưng dầu gội. Họ chính những kẻ khuấy đảo thị trưng dầu gội vi
tim lực vô cùng mạnh, vì thế, th phần của họ cũng rất là cao.
Nhưng ng ngày, họ càng nhn thấy một khe hở rất lớn trong cái thị
trường rộng lớn này, một đại dƣơng xanh màu mỡ.Tuy nhiên, họ li đang bị cuốn
trong i đại dương đỏ đầy mi nước mắt kia. Sự cnh tranh khốc liệt với
các thương hiệu tên tuổi khác đã làm cho họ không thể n rảnh tay để sờ tới
phân khúc th trưng kia. Người ta có một câu so sánh rất hay, trong đại dương đỏ,
những con ln đang tranh đất một cách khốc liệt, nhuộm đỏ i đại ơng mà
trước đó nó có màu xanh.
Th trưng dầu gội cứ thế diễn ra với sự cạnh tranh khốc liệt của các đại
gia. Họ để quên mất ngay bên cạnh họ có một kho tàng rất ln. Tuy nhiên, có một
connhỏ đã nhìn ra nó, để ý nó, và đang tìm cách chiếm lấy nó.
Tuy nhiên, khi con nhỏ từng bước ln mnh. n cạnh đó, các con
ln cũng đã nhận thức được cái miếng bánh màu m mà mình b quên kia.
Unilever nhảy vào một cách cũng ngoạn mục không kém. Vốn là một tập đoàn
nn i chính vô cùng mạnh, sở hữu những thương hiu ng đầu trong th trưng
dầu i, Unilever đang cố gắng nhuộm đỏ i đại ơng xanh ICP đã nlực
độc chiếm.
cuộc chiến đã diễn ra ng cần sức. Một bên là Romano vi n tui
đã được khẳng định đối vi nam gii. Một bên X-Men đang độc chiếm th trường
vi hơn 60% thphần. một Clear Men đang thời kỳ sung sức sẵn ng lật đổ
các đại gia trong nnh dầu gộinh cho nam kia.
Phân tích chiến lược marketing ca Clear Men
Gvhd: Th.S Hoàng ThP Page 5
Tóm lại, hin giờ, thị trường dầu gội đang diễn ra những cuộc cạnh tranh
ng khốc liệt. Làm thế nào để Unilever thể định vị được thương hiu Clear
Men trong lòng người tiêu dùng trước một X-men đã chiếm gi n 60% thị phần
và trước một Romano đã từng khẳng định nh nh một ni đàn ông lịch lãm
đối vi nam gii??
Chúng ta hãy cùng nghiên cứu xem họ đã làm điều đó như thế nào n!
Dưới đây là những phần nghiên cứu và m hiu ca nm chúng i, trong
quá trình nghiên cứu sẽ không tránh khỏi những sai sót nên rất mong được sự nhận
xét và góp ý từ thầy và các bn!