
i
MỞ ĐẦU
Thẻ ngân hàng đã được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của
đông đảo dân chúng. Hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân, thẻ trở thành
công cụ quan trọng trong chiến lược phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ
của các ngân hàng. Phát hành thẻ nội địa và triển khai hệ thống ATM là lựa
chọn của các NHTM Việt Nam trong giai đoạn đầu gia nhập thị trường thẻ,
làm bàn đạp cho NH tiếp tục triển khai hoạt động phát hành và thanh toán thẻ
quốc tế.
NHNo&PTNT VN cũng nằm trong xu thế chung đó; phát triển dịch vụ thẻ
nội địa là bước đi tiên phong trong quá trình hội nhập. Trong những năm gần
đây việc sử dụng thẻ nội địa trong hoạt động kinh doanh ở NHNo&PTNT VN
đã được khẳng định, các dịch vụ hoạt động thẻ đang phát triển mạnh mẽ với
hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên, do là một dịch vụ còn khá mới mẻ nên còn
một số vấn đề cần phải giải quyết.Việc tìm ra các giải pháp phát triển dịch vụ
thẻ là một trong những nhu cầu cấp bách và cần thiết trong giai đoạn hiện
nay, phù hợp với chiến lược phát triển của NHNo&PTNT VN.
Với lý do trên đây, tác giả chọn đề tài “Phát triển dịch vụ thẻ nội địa tại
NHNo&PTNT VN” làm đề tài luận văn thạc sỹ của mình.