1
Bài 2:
Phát tri n go d c đào t o, khoa h c công ngh
Ban Tuyên go Huy n u Kỳ S n Ngh An ơ
Kỳ S n, ngày 28 tháng 10 năm 2011ơ
HUY N U KỲ S N Ơ
TRUNG TÂM B I D NG CHÍNH TR ƯỠ
2
1. V trí, vai trò c a giáo d c và đào t o
Trong b i
c nh hi n
nay
Cu c CM KH & CN phát tri n ngày càng
nhanh. Kinh t tri th c có vai trò ngày càng ế
n i b t trong quá trình pt tri n LLSX
Cu c CM KH & CN phát tri n ngày càng
nhanh. Kinh t tri th c có vai trò ngày càng ế
n i b t trong quá trình phát tri n LLSX
Giáo d c đã tr thành nhân t quan tr ng hàng đ u trong
giai đo n đ y m nh công nghi p hóa, hi n đ i hóa
n c taướ
Các n c trên th gi i đ u coi giáo d c nn t ư ế
quy t đ nh s phát tri n nhanh và b n v ng c a m i ế
qu c gia
Các n c trên th gi i đ u coi giáo d c là nhân t ướ ế
quy t đ nh s phát tri n nhanh và b n v ng c a m i ế
qu c gia
I. PHÁT TRI N GIÁO D C VÀ ĐÀO T O
3
Non sông Vi t Nam có tr nên v vang
hay không, dân t c Vi t Nam có đ c ượ
v vang sánh vai các c ng qu c m ườ
cu đ c hay không, chính nh m t ượ
ph n r t l n công h c t p c a c
cháu
4
Đ ng và
Đ ng và
Nhà n c taướ
Nhà n c taướ
Luôn coi
tr ng phát
tri n GD-ĐT
Ngh quy t Trung ng 2 khoá VIIIc ế ươ
đ nh phát tri n giáo d c và đào t o
là qu c sách hàng đ u, là n n
t ng, đ ng l c thúc đ y phát
tri n kinh t - xã h i trong giai ế
đo n đ y m nh công nghi p hoá,
hi n đ i hoá .
Đ i h i X kh ng đ nh s nghi p giáo d c và đào t o n c ướ
ta ti p t c phát tri n và đ c đ u t nhi u h n. C s ế ượ ư ơ ơ ơ
v t ch t đ c tăng c ng, quy mô dào t o m r ng, ượ ườ
nh t là b c trung h c chuyên nghi p và d y ngh .
Trình đ dân trí đ c nâng lên ượ
5
Đi u đó đ c th hi n ượ
Đi u đó đ c th hi n ượ
Ph c p giáo d c ti u h c đ c c ng c ; ph c p go d c ượ
trung h c đ c tri n khai tích c c. ượ
Qui mô giáo d c và đào t o ti p t c đ c m r ng trình ế ượ
đ đ c nâng lên r t ượ
Đ i m i giáo d c đang đ c tri n khai t go d c m m non, ượ
ph thông, d y ngh đ n cao đ ng, đ i h c; Ctr ng vi c ế
h i h go d c
Đ u t cho s nghi p go d c tăng lên đáng k (năm 1990 ư
12%, năm 2010 20%)
Vi c xã h i hóa GD, ĐT đ c nh ng k t qu b c đ u, nhi u ượ ế ướ
tr ng n l p, t th c, d y ngh đ c thành l p…ườ ư ượ