Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
11 trang
16 lượt xem
1
0

Phát triển kĩ năng quan sát cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua sách khổ lớn

Bài viết này trình bày kết quả của việc sử dụng sách khổ lớn (Big-book) để phát triển KN quan sát cho trẻ 5-6 tuổi tại một số trường mầm non của thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp nghiên cứu lí thuyết và thực nghiệm.

Tags:

viaburame

Sách khổ lớn

Phát triển kĩ năng quan sát

Giáo dục trẻ mẫu giáo

Phát triển khả năng tiền đọc

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ

Share
/
11

Có thể bạn quan tâm

Kỹ thuật vận động môi miệng chuẩn bị cho trẻ tập nói

Kỹ thuật vận động môi miệng chuẩn bị cho trẻ tập nói

3 trang
Giáo dục kĩ năng sử dụng công nghệ cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với hình dạng

Giáo dục kĩ năng sử dụng công nghệ cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi trong hoạt động làm quen với hình dạng

10 trang
Quan điểm của giáo viên mầm non về quy trình học tập qua trải nghiệm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán

Quan điểm của giáo viên mầm non về quy trình học tập qua trải nghiệm của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong hoạt động làm quen với toán

11 trang
Phát triển kĩ năng quan sát cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua sách khổ lớn

Phát triển kĩ năng quan sát cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi qua sách khổ lớn

11 trang
Bài giảng Công tác quản lý, tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh

Bài giảng Công tác quản lý, tổ chức hoạt động cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh

14 trang
Thực trạng kĩ năng tự nhận thức của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi

Thực trạng kĩ năng tự nhận thức của trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi

7 trang
Thực trạng tính tích cực giao tiếp của trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong hoạt động khám phá khoa học ở một số trường mầm non tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Thực trạng tính tích cực giao tiếp của trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong hoạt động khám phá khoa học ở một số trường mầm non tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

16 trang
Thiết kế trò chơi học tập chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên” cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

Thiết kế trò chơi học tập chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên” cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

8 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức chơi hoạt động góc  cho trẻ 4- 5 tuổi ở trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức chơi hoạt động góc cho trẻ 4- 5 tuổi ở trường mầm non

22 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 24-36 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo 24-36 tháng tuổi phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động kể chuyện

19 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi hứng thú hơn với hoạt động khám phá khoa học thông qua một số trò chơi, thí nghiệm

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi hứng thú hơn với hoạt động khám phá khoa học thông qua một số trò chơi, thí nghiệm

18 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong trường mầm non

37 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Nâng cao chất lượng phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Nâng cao chất lượng phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng trong trường mầm non

20 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng D5 tại trường Mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng D5 tại trường Mầm non

29 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ở trường mần non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi ở trường mần non

18 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giải pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24 – 36 tháng thông qua hoạt động nhận biết

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Giải pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24 – 36 tháng thông qua hoạt động nhận biết

10 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng tại lớp nhà trẻ khu mẫu giáo thôn 4

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 24-36 tháng tại lớp nhà trẻ khu mẫu giáo thôn 4

24 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động làm quen với tác phẩm văn học

27 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển ngôn ngữ cho trẻ độ tuổi 18-24 tháng ở Trường mầm non Đức Giang B

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển ngôn ngữ cho trẻ độ tuổi 18-24 tháng ở Trường mầm non Đức Giang B

29 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng phương pháp dạy học Steam cho trẻ mẫu giáo trong trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng phương pháp dạy học Steam cho trẻ mẫu giáo trong trường mầm non

31 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Truyện rộng là dạng sách giúp phát triển năng khiếu quan sát trong các học sinh thiêm niên tuổi 5-6. Bài bản này chỉnh lệnh quan điểm về tầm quan trọng của kĩ năng quan sát trong phát triển ngôn ngữ và giới thiệu kết quả từ một nghiên cứu đã sử dụng truyện rộng là công cụ để chuyển giao và hiểu biết cho học sinh. Báo bình luận rằng quy mô này được sử dụng tốt trong giảng dạy tiếng Anh chính thức trong các hội viên máu Việt Nam.

Đối tượng sử dụng

Nhóm nghiên cứu viên, giáo viên, hội đồng phân tán chính sách giáo dục

Từ khoá chính

Năng khiếu quan sátTruyện rộngHọc sinh thiêm niênPhát triển ngôn ngữGiảng dạy tiếng Anh

Nội dung tóm tắt

Báo bình luận rằng năng khiếu quan sát là một yếu tố quan trọng trong phát triển ngôn ngữ và học hỏi. Đồng thời, học sinh cần có kỹ năng quan sát trước khi đưa ra quyết định hoặc kiểm tra thông tin. Bài bản nhất quán giới thiệu một dạng sách lớn, là truyện rộng, là một công cụ hiệu quả để trình bày và chuyển giao cho học sinh năng khiếu quan sát và hiểu biết. Một nghiên cứu đã thực hiện trong một số lớp tiểu học Việt Nam cho thấy được kết quả tốt khi sử dụng truyện rộng như công cụ giúp học sinh phát triển năng khiếu quan sát và hiểu biết. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng học sinh đã có năng lực tốt hơn trong việc quan sát và hiểu biết khi so sánh với các học sinh được dạy bằng cách thông thường. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng là phải chọn truyện rộng phù hợp với độ tuổi của học sinh. Ngoài ra, không thể bỏ qua việc dạy theo từ ý trong quá trình dạy sử dụng truyện rộng.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015