Phương pháp làm trơn động
hai thì
Đối với động cơ hai thì dầu làm trơn đng cơ không đổ vào catte vì
catte dùng để ép hoà khí...
HỆ THỐNG NHIÊN LIU ĐỘNG CƠ 2 THÌ XĂNG NHỚT ĐỔ
RIÊNG
Đối với động cơ hai thì dầu làm trơn đng cơ không đổ vào catte vì
catte dùng để ép hoà khí, dầu bôi trơn được pha với xăng với t lê 2 –
5%, hơi nhớt sẽ chui vào các khe hở làm trơn các bộ phận khi vận
chuyển. Đối với ly hợp, hộp sđược làm trơn bằng cách đổ dầu vào
catte ly hp (catte ly hợp và hp số thông nhau) đến mức quy định
(xem thước đo dầu gắn catte hay vít vặn ở hông catte ch mức dầu).
Lúc vận chuyển các bánhng sẽ tát nhớt văng tung toé làm trơn các bộ
phận bên trong ly hợp, hộp số. Xe 2 thì đời mới nhớt pha xăng đổ
riêng, xăng đổ riêng. Lúc đng cơ vận chuyển nhớt sẽ được dẫn xuống
một bơm dầu gắn phía ngoài catte dưới bộ chế hoà khí và bơm vào lỗ
hút nơi gắn bộ chế hòa khí. Ưu điểm các loại này là nhớt được pha với
xăng đồng đều đúng tỷ lệ, không có hiện tượng lóng nhớt ở bộ chế hoà
khí nên làm cho động cơ khởi động ddàng. Khuyết điểm là cấu trúc
phức tạp, dễ hư hỏng.
HỆ THỐNG NHIÊN LIU ĐỘNG CƠ 2 THÌ XĂNG NHỚT ĐỔ
RIÊNG
1.Pít - tông phần ló ra ngoài 2.Cam dính liền pít - tông 3.Chốt điều
khiển
4.Đai c chỉnh lưuợng ráp với dây điều khiển 5.Tay ga
6,7.Dây ga 8.Hòa khí 9.Bánh răng điều khiển
10.Bơm nhớt 11.Thùng nhớt 12.Thùng xăng
A. Mạch nhớtvào từ thùng chứa B. Xylanh bơm C.V bơm
D.Đường nhớt dẫn ga tới BCHK E.Phần dưới vỏ bơm
F.Lò xo luôn luôn đẩy cam