intTypePromotion=3

Phương pháp xây dựng thương hiệu LG ở Mỹ

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
150
lượt xem
40
download

Phương pháp xây dựng thương hiệu LG ở Mỹ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phương pháp xây dựng thương hiệu LG ở Mỹ Năm 2002, LG chính thức thâm nhập vào thị trường Mỹ và hiện là thương hiệu nước ngoài chất lượng cao được 95% người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng. Vậy LG đã làm cách nào để gây dựng được thương hiệu tốt như vậy tại thị trường Mỹ? Năm 2002, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics (LGE) mới chính thức tiến vào thị trường Mỹ. Năm năm sau, hai loại sản phẩm là tủ lạnh và máy giặt của LG đã chiếm được thị phần hàng đầu ở nước Mỹ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phương pháp xây dựng thương hiệu LG ở Mỹ

  1. Phương pháp xây dựng thương hiệu LG ở Mỹ Năm 2002, LG chính thức thâm nhập vào thị trường Mỹ và hiện là thương hiệu nước ngoài chất lượng cao được 95% người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng. Vậy LG đã làm cách nào để gây dựng được thương hiệu tốt như vậy tại thị trường Mỹ? Năm 2002, hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc LG Electronics (LGE) mới chính thức tiến vào thị trường Mỹ. Năm năm sau, hai loại sản phẩm là tủ lạnh và máy giặt của LG đã chiếm được thị phần hàng đầu ở
  2. nước Mỹ (mỗi loại sản phẩm chiếm 24% thị phần Mỹ). Ngoài ra, dưới sự lãnh đạo của cựu CEO của LGE tại khu vực Bắc Mỹ - Michael Ahn, doanh số hàng năm của LGE tại thị trường Mỹ liên tục gia tăng, đạt mức tăng trưởng 20%/hàng năm. Michael Ahn hiện là cố vấn cao cấp của LGE. Trả lời phỏng vấn của inseadknowledge.com, ông thổ lộ: “Quá trình gây dựng thương hiệu của LGE tại Mỹ là rất khó khăn. Thời gian đầu, người tiêu dùng Mỹ không chấp nhận thương hiệu LG, ngay cả việc đàm phám để bán sản phẩm cho các doanh nghiệp bán lẻ của Mỹ cũng gặp rất nhiều khó khăn ”. Theo kết quả của một cuộc điều tra năm ngoái, thương hiệu LGE hiện đã chinh phục được 95% người tiêu dùng Mỹ, chỉ đứng sau Sony. Cuối những
  3. năm 90 của thế kỷ trước, LG đã dùng tên thương hiệu là Goldstar để thâm nhập vào thị trường Mỹ nhưng thất bại và bị coi là thương hiệu cấp thấp tại thị trường này. Năm 2002, LG đã sử dụng thương hiệu LGE, một lần nữa xâm nhập thị trường Mỹ với mục đích chiếm lĩnh thị trường này. Để giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm của LGE, Michael Ahn đã mời các nhà quản lý của nhiều cửa hàng bán lẻ lớn ở Mỹ đến Hàn Quốc tham quan xưởng sản xuất của LGE. Một số quản lý của các cửa hàng bán lẻ lớn hứa sẽ tiếp nhận sản phẩm của LGE, nhưng sau đó “đã không giữ lời”. Vẫn không nản trí, Michael Ahn tiếp tục đưa ra các biện pháp hỗ trợ, khuyến mại… để thu hút sự chú ý của các cửa hàng bán lẻ trên thị trường Mỹ. Các cửa hàng bán lẻ có tính chất khu vực như P.C. Richard &Son, Hhgregg là những cửa hàng đầu tiên tiếp nhận sản phẩm LGE. Sản phẩm của LGE vừa được đưa vào đã nhận được
  4. sự tin dùng của người dân Mỹ. Do đó, không bao lâu, các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ đều nhập hàng của LGE về bán. Sau khi ký hợp đồng với chuỗi cửa hàng bán lẻ có tính chất toàn quốc Bets Buy, LGE cũng đạt được thỏa thuận sơ bộ hợp tác với các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn khác như Sears, Home Depot… Về tương lai phát triển của LGE, Michael Ahn nói “LGE sẽ cố gắng mở rộng khu vực tiêu thụ sản phẩm hơn nữa, đồng thời cũng phát triển đội ngũ khách hàng đến các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ”. Ông dự đoán doanh số năm của LGE tại thị trường Bắc Mỹ sẽ đạt 3-4 tỷ USD. Theo Michael Ahn, LGE hiện đã thành công trong việc tạo dựng thương hiệu cao cấp và đã đến lúc phải có kế hoạch tiến vào chuỗi các cửa hàng bán lẻ có chiết khấu để nâng cao khối lượng sản phẩm được bán ra ở thị trường Bắc Mỹ.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản