
ii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... i
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... iv
DANH MỤC BẢNG ...................................................................................................... v
DANH MỤC HÌNH ...................................................................................................... vi
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết ............................................................................................................ 1
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu đã công bố .................................................. 3
2a) Các công trình nghiên cứu về quản lý nguồn cung và hoạt động mua hàng ........ 3
2b) Các công trình nghiên cứu về quản lý nguồn cung và hoạt động mua hàng mặt
hàng nông sản và cà phê .................................................................................................. 7
2c) Khoảng trống nghiên cứu của luận án ................................................................ 10
3. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 11
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .......................................................................... 11
5. Quy trình và phương pháp nghiên cứu ................................................................. 12
5a) Quy trình nghiên cứu. ......................................................................................... 12
5b) Khung nghiên cứu của luận án. ............................................................................. 13
5c) Phương pháp nghiên cứu..................................................................................... 14
6. Những đóng góp mới của luận án .......................................................................... 20
7. Kết cấu của luận án ................................................................................................. 20
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ NGUỒN CUNG VÀ HOẠT
ĐỘNG MUA HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP ......................................................... 23
1.1. Một số khái niệm và vấn đề liên quan đến quản lý nguồn cung và hoạt động
mua hàng của Doanh nghiệp ...................................................................................... 23
1.1.1. Quan điểm tiếp cận .......................................................................................... 23
1.1.2. Các khái niệm cơ bản ...................................................................................... 31
1.1.3. Mục tiêu, vị trí và vai trò ................................................................................. 33
1.2 Nội dung quản lý nguồn cung và hoạt động mua hàng của doanh nghiệp ..... 37
1.2.1. Quản lý nguồn cung của doanh nghiệp ........................................................... 37
1.2.2. Quản lý hoạt động mua hàng của doanh nghiệp ............................................. 50
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới quản lý nguồn cung và hoạt động mua hàng của
doanh nghiệp ….. ......................................................................................................... 60
1.3.1. Yếu tố vi mô .................................................................................................... 60
1.3.2. Yếu tố vĩ mô .................................................................................................... 64
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1.............................................................................................. 67
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ NGUỒN CUNG VÀ HĐ MUA HÀNG
CỦA CÁC DOANH NGHIỆP CHẾ BIẾN CÀ PHÊ TẠI VIỆT NAM .................. 68
2.1. Khái quát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến cà
phê tại Việt Nam. ......................................................................................................... 68
2.1.1. Phân tích nguồn cung của các doanh nghiệp chế biến cà phê ........................ 68
2.1.2. Đặc điểm hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN chế biến cà phê ......... 73