i thi u khái quát v công
ề
ệ i di đ ng
ộ
i Di Đ ng ế ớ ộ
ạ ổ
ế ệ
t b liên quan đ n đi n ự ạ
tho i di đ ng, thi ộ quan đ n th
1.1 Gi ớ ty Th gi ế ớ Tên đ y đ c a DN: Công ty TNHH Th Gi ầ ủ ủ (Mobile World Co, LTD) Ngày thành l p: 03/2004 ậ Lo i hình DN: Công ty c ph n ầ Tell: 1900.561.292 Website: http://www.thegioididong.com/ Chuyên mua bán s a ch a các thi ử ế ị ữ t b k thu t s và các lĩnh v c liên ậ ố ế ị ỹ ng m i đi n t . ệ ử ạ
ươ ế
ầ
i
ạ
c, s 1.2. T m nhìn chi n l ế ượ ứ m ng kinh doanh c a Th gi ế ớ ủ di đ ngộ
ệ
ế ượ tr thành th c: ẩ ng hi u hàng đ u i ạ ệ ươ ậ ố ấ
T m nhìn chi n l ỹ ả t Nam mang t m c qu c t ố ế ầ ự
“Bán s hài lòng” ầ ở ầ v cung c p các s n ph m k thu t s công ngh cao t ề Vi ệ ứ ạ
ị ố
ng s n ph m và d ch v ẩ ả ị ụ
ỡ S m ng kinh doanh: Giá tr c t lõi: - Ngu n nhân l c ự ồ - Ch t l ượ ấ ượ - Quan h h p tác ng l ệ ợ
ộ ố ỉ
1.3 M t s ch tiêu tài chính c ơ b nả
ướ
ấ
c lên 150 tri u USD và h a Doanh thu năm 2010 tăng g p đôi năm tr ứ h n s ti p t c tăng g p đôi trong năm 2011(theo s li u phân tích cũ) ẹ ẽ ế ụ
ệ ố ệ
ấ
ườ ng c a ngành:
II. Phân tích môi tr 2.1. T c đ tăng tr ưở ố ộ
ng bên ngoài ủ
Th c tr ng ngành bán l nói chung ở ẻ phát tri n m nh: g n 640 ầ ạ ắ ả
ể
dân s t
ủ
ề ầ ti p t c tăng ẻ ế ụ
t Nam ạ ự Vi t Nam: ệ siêu th và 100 trung tâm mua s m ị Th tr ng còn r t nhi u kho ng ề ấ ị ườ ng đ i tr v i nh tr ng: ố ẻ ớ ả ố ươ ố ng c a internet, truy n hình, du h ưở l ch, v.v... làm tăng nhu c u mua s m ắ ị Th tr tr ưở ng bán l ị ườ i Vi ng t ệ ạ
ạ
2.2. Giai đo n trong chu kỳ phát tri n c a ngành.
ể ủ
ệ ủ ộ
Năm 1996, trung tâm kinh doanh đi n tho i di đ ng c a FPT (FMB) ra đ i, phân ph i s n ph m c a các hãng nh ư ẩ ố ả Alcatel, Siemens, Ericsson và Samsung ậ
ờ ạ ủ
2009, FMB sáp nh p v i 2 công ty thành viên khác c a ủ FPT là FDC (Công ty Phân ph i FPT) và FRT (Công ty ố FPT) đ tr thành T ng Công ty Phân ph i FPT Bán l ổ
ớ
ể ở ẻ
t Nam có 30,2 tri u khách thuê bao đi n tho i ệ ạ ố ệ
6-2011, Vi di đ ng, ngang ng a v i l ộ c trên c n
ệ ng ng i s d ng Internet ử ớ ượ ườ ử ụ
ả ướ
ệ
ạ
ắ
T c đ mua s m qua đi n tho i di đ ng trên ộ toàn c u hi n đang tăng lên r t nhanh:
ố ộ ầ
ệ
ấ
Tháng 7-2010, nhà bán l
ẻ
t quá con ượ ế ị
eBay d báo doanh thu th
ố t b di đ ng v ỹ
Amazon.com công b doanh thu qua thi ộ s 1 t đô la M ỉ ố ự ươ
ộ
ng m i di đ ng (mobile commerce) ạ c a hãng trong năm 2011 vào ủ kho ng 1,5-2 t đô la. ỉ ả
v n Booz & Company thì doanh thu th ng ươ
ở ỹ ứ
Nh t B n và Hàn Qu c thì ng
M , Đ c, Pháp và Anh trong năm 2011 này ố . ẻ
ườ i tiêu dùng s n sàng thay ẵ
Công ty t ư ấ ộ ạ ế ậ ả ỉ
m i di đ ng chi m kho ng 10 đ n 15% doanh s bán l ế ả ố máy ch sau sáu tháng.
ể ấ
ề ễ
Tuy nhiên, nhìn c n c nh h n có th th y ngành bán l có nh ng d u hi u gi m nóng trong t
ng lai
ơ đi n tho i di đ ng không h d ăn và đang ẻ ệ ữ
ậ ả ộ ả
ạ ệ
ươ
ấ
Cty Phát Ti n chuy n sang kinh doanh s n ph m khác M c l
ả ẩ ể ế
ậ ỗ ả ứ ợ
ư ớ
ề ố ượ ạ
ả ỉ
ẩ i 5%. ng dòng đi n tho i có ệ t Nam ch còn kho ng 25%. c d báo có m c tăng ứ
i nhu n bình quân trên m i s n ph m mà các nhà phân ph i chính hãng phân ph i ch a t ố ố Theo IDC, tăng tr ng v s l ưở i Vi giá trên 3 tri u đ ng t ệ ạ ồ ệ Dòng đi n tho i giá th p đ ấ ượ ự ạ không nh nh h n 4-5%) ơ ệ ỉ
ng
ủ
ộ
ườ
2.3. Đánh giá tác đ ng c a môi tr vĩ mô
ng nhân kh u:
ẩ t Nam là 90.549.390 ng ườ ứ i, đ ng th 14 trên ứ
a. Môi tr ườ Dân s Vi ố ệ i th gi ế ớ Vi t Nam đang trong th i kỳ c c u dân s vàng ệ ơ ấ ố ờ
ng kinh t i 5,9% và
ườ ế ủ
ưở
ạ i 18,58%
b. Môi tr Tăng tr l m phát tăng v t trong năm 2011 t ọ ạ
ng kinh t ế t Nam ch m l c a Vi ậ ệ ớ
Ch s giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 12 năm 2011 tăng
ỉ ố
ớ
Ng
i thành th có thu nh p cao h n ng i nông thôn 18,13% so v i cùng tháng năm 2010 ơ ườ ậ ị ườ
Thu nh p trung bình c a đ ng bào thi u s ch b ng 40%
trung bình 2,04 l nầ
ể ố ỉ ằ ậ
so v i trung bình c n ủ ồ c ả ướ ớ
ẩ ả
ế ể ẩ
ự ế ế
ụ c đ y m nh => đáp ng đ ả ệ cũng đ c khách hàng
c. Môi tr ng công ngh ườ ệ Phát tri n công ngh s thu hút đ c khách hàng h n ượ ệ ẽ ể ơ Các s n ph m có tính năng cao giá c phù h p ợ ả S n ph m có m u mã ki u dáng tinh t ẫ Vi c bán hàng tr c tuy n, d ch v thanh toán tr c tuy n ự ị ạ
ượ ẩ ượ ứ
ườ
d. Môi tr C h i c nh tranh lành m nh gi a các công ty trong ạ ơ ộ ạ
ng chính tr ị ữ
Ngày 19/6/2009: kỳ h p th 5 qu c h i khóa XII đã ra ứ
ngành
ố ộ ọ
ngh quy t s 32 năm 2009/QH12: ế ố ị
ng văn hoá
ụ
e. Môi tr ườ Gi i tr hi n nay r t ớ ẻ ệ ấ i đam mê nhi u ng ườ ề v công ngh => c ơ ệ ề h i cho các công ty v ề ộ công ngh s phát ệ ố tri n s n ph m ph c ẩ ể ả v khách hàng ụ
ng đ c nh tranh
ườ
ộ ạ
2.4. Đánh giá c trong ngành
đi n - đi n t
c n chi phí đ u vào l n đ xây
ớ
ầ
ể
ệ ử ầ
ậ ẻ ệ
t hóa s n ph m thì th p không c n quá
ả
ệ
ấ
ầ
ẩ
ề
i ngành này .
ớ ớ
ng và
ậ
ạ
ng đ c nh tranh trong ngành s không
đang trên đà tăng tr ưở ả ẽ
ộ ạ
ườ
a. Đe d a gia nh p m i ớ ọ Ngành bán l d ng c a hàng . ử ự Yêu c u v chuyên bi ầ ề nhi u kinh nghi m ệ Tính kinh t theo quy mô tác đ ng l n t ộ ế Ngành bán l đi n tho i đi n t ẻ ệ ệ ử ạ chu n b b c sang giai đo n bão hòa vì v y các rào c n giai ị ướ ẩ nh p khá nhi u nên c ề ậ cao . Thang đi m đánh giá là 6/10
ể
ọ ừ
các s n ph m d ch v ụ ẩ
ả
ị
b. Đe d a t thay thế
ể ả
ẩ
ằ
T
Chi phí chuy n đ i trong s d ng s n ph m là không cao ẩ ử ụ ng s d ng thay th các s n ph m ế ử ụ ả ng cao. ấ ượ ả ng c a các m t hàng ặ ủ ng đ c nh tranh trong ngành
ổ khách hàng có xu h ướ bình dân b ng các dòng s n ph m ch t l ng quan gi a giá c và ch t l ữ ươ
Thang đi m đánh giá: 7/10
ẩ ấ ượ ộ ạ
ả thay th là cao. Vì v y c ậ ườ ế khá cao. ể
ng l
ng c a
ề ự
ươ
ượ
ủ
c. Quy n l c th nhà cung ngứ
M c đ t p trung trong ngành cao ,chu kỳ s ng s n
ả
ố ể ủ ộ ấ ớ ự ọ
ứ ộ ậ ph m ph thu c r t l n vào s phát tri n c a khoa h c ụ ẩ công ngh .ệ
Chi phí chuy n đ i gi a các nhà cung ng không cao. ể Thang đi m đánh giá: 5/10.
ữ ứ ổ
ể
ng l
ng c a
ượ
ủ
ươ
ề ự
ố ượ ấ ớ
d.Quy n l c th khách hàng : S l i mua r t l n ng ng ườ Yêu c u v đ c tính trong m t ộ ầ ề ặ dòng s n ph m không có s ự ẩ ả khác bi t khá l n ệ ớ ng đ c nh tranh th p => c ộ ạ ườ ấ Thang đi m đánh giá : 5/10.
ể
e. Đ i th c nh tranh
ố ủ ạ
Tính c nh tranh trong d th a công su t
ạ
ng t ưở ớ m t s m t ấ ở ộ ố ặ i giá c c a các ả ủ
Đ i th c nh tranh trong ngành khá nhi u tuy nhiên có i di đ ng nh : ư
ư ừ hàng đã xu t hi n và nó nh h ả ệ ấ m t hàng công ngh . ệ
ề ế ớ ủ ủ ộ ặ ủ ạ ố ộ ố ố
m t s đ i th chính c a công ty th gi FPT, Tr n Anh, Pico , Phú Đông. ầ
ườ
=>C ng đ c nh tranh trong ngành khá cao . ộ ạ Thang đi m đánh giá 9/10 ể
f.Các bên liên quan khác
Các c đông , chính ph , dân chúng thì nh h
ng không ủ ưở
Thang đi m đánh giá 3/10.
đáng k trong ngành vì v y c ng đ c nh tranh th p. ậ ườ ấ ả ộ ạ ổ ể
ể
2.5 Xây d ng mô th c EFAS
ự
ứ
Các nhân t
chi n l
c
Đ quan
X p lo i
T ng đi m
Chú gi
ố
ế ượ
ộ
ế
ạ
ổ
ể
i ả
tr ng ọ
quan tr ng ọ
Các c h i:
Có v th t
ơ ộ
ị ế ố
t do là m t công ộ
1.T c đ tăng tr
ng kinh tê c a vi
0.2
3
0.6
ty đi đ u trong ngành
ố ộ
ưở
ủ
ệ
t nam cũng nh ư
ầ
th gi
i ngày càng phát tri n
ế ớ
ể
2.Vì vi
t nam gia nh p WTO
0.1
3
0.3
M r ng quy mô
ệ
ậ
ở ộ
3.H th ng phân ph i ngày càng chuyên nghi p h n
0.05
4
0.2
C n thêm th i gian
ệ ơ
ệ ố
ố
ờ
ầ
0.1
4
0.4
C n thêm th i gian
4.S phát tri n c a công ngh ể ủ
ự
ệ
ờ
ầ
5.T c đ thành th hóa và ch t l
ng cu c s ng ngày
0.1
M r ng quy mô và năng
0.05
2
ố ộ
ấ ượ
ị
ộ ố
ở ộ
càng cao
xu t nâng cao v th
ị ế
ấ
Các đe d a: ọ
4
0.6
1.Các công ty n
c ngoài có xu h
0.15
V th t
t
ướ
ướ
ng xâm nh p th ị
ậ
ị ế ố
tr
ng vi
t nam
ườ
ệ
2.Tình tr ng l m phát
0.05
3
0.15
nh h
ng t
i toàn c u
ạ
ạ
Ả
ưở
ớ
ầ
3.Tình tr ng bão hòa trong ngành bán l
đi n tho i di
0.03
3
0.09
Tìm ki m th tr
ng
ạ
ẻ ệ
ạ
ế
ị
ườ
đ ngộ
m iớ
4.C nh tranh gi a các công ty trong ngành
0.25
4
1.0
ữ
ạ
5.Công nghi p ph tr và h th ng phân ph i , giao
0.02
3
0.06
V th t
t
ệ ố
ụ ợ
ố
ệ
ị ế ố
thông v n t
i còn kém
Thêm th i gian đ nâng
ậ ả
ờ
ể
cao
1.0
3.6
T ngổ
III. Phân tích môi tr 3.1. S n ph m chính c a Th gi
i di đ ng
ng bên trong ườ ủ
ế ớ
ả
ẩ
ộ
ẩ ầ
ng bán ra i TGDĐ kho ng ả ế
Chuyên cung c p s n ph m ấ ả đi n tho i di đ ng hàng đ u ộ ệ ạ Vi t Nam ệ Hi n nay s l ố ượ ệ trung bình t ạ 60.000 máy/tháng chi m 6% th ị ph n đi n tho i chính hãng c ả ạ ầ cướ n
ệ
- Ngoài ra còn cung c p ph ụ ki n ĐTDĐ, Laptop, sim s , ố ệ d ch v m ng ị
ấ
ụ ạ
ng c a Th gi
i di
ị ườ
ế ớ
ủ
3.2. Th tr đ ngộ
H th ng siêu th c a công ty liên t c đ ị ủ ố ớ ố ộ
c m r ng trên ệ ố ụ ượ ở ộ
ạ
ạ
ộ ị ườ ơ ố ể ầ
12/2009, khai tr
toàn qu c v i t c đ khá nhanh. 9/2009 : có chu i 35 siêu th đi n tho i di đ ng trên toàn ị ệ ỗ i tr i kh p các th tr qu c. H th ng m ng l ng tr ng ọ ắ ướ ả ệ ố đi m nh TP HCM, Hà N i, Đà N ng, C n Th , Biên ẵ ộ ư Hòa, Buôn Mê Thu t…ộ
ng thêm ba siêu th m i t i R ch Giá ị ớ ạ ạ
ươ (Kiên Giang), Long An và Đà N ng ẵ
3.3. Đánh giá ngu n l c trên chu i giá tr ị ồ ự
ỗ
ế ớ ạ ộ ơ ả ủ
t lý i bàn” và tri ế ộ ư ấ ạ
đi n tho i di đ ng và các ph ki n ụ ệ ẻ ệ ạ ộ
ố ớ ư ụ ế ệ
ạ ớ ặ
ả ặ ị
i di đ ng - Ho t đ ng c b n c a th gi Đi tiên phong xây d ng mô hình “T v n t ự kinh doanh “Bán s t n tâm” ự ậ + Nhà phân ph i bán l ố di đ ngộ + D ch v bán hàng: u đãi đ i v i doanh nghi p, khuy n ị m i v i đ t hàng online + D ch v h u mãi: cài đ t nh c, hình, game; quy trình b o ạ ụ ậ hành và trung tâm chăm sóc khách hàng
i cho khách ớ ạ ộ ươ
ỗ ự t và hoàn h o nh t”. ụ ố
ắ ươ
ặ ơ ỷ
ị ớ ặ ạ
ng hi u ươ ệ ầ ộ
ể ạ ạ
- Ho t đ ng b tr ổ ợ ng châm “N l c ph c v đ mang t + Ph ụ ụ ể hàng m t d ch v t ấ ả ộ ị ng trình mua s m hi u qu : “Mua Nokia trúng xe + Ch ả ệ Mercedes”, “T ng 2 xe Mini Cooper tr giá h n 2 t ”, “200 LCD đón WorldCup”, “Mua laptop m i t ng đi n tho i ệ xinh cho sinh viên”, “6 tu n sôi đ ng cùng các th hàng đ u”…ầ + M các khóa đào t o cho nhân viên, đào t o đ nâng cao ở năng l cự
ị
3.4. Xác đ nh năng l c c nh ự ạ tranh c a Th gi i di d ng ộ ủ
ế ớ
S n ph m đã đ
ả ẩ ượ ả c đ m b o b i nh ng nhà cung c p ư ấ ả ở
t tìn ự ự ệ ẻ ộ
Có đ i ngũ nhân s c c kỳ tr trung, năng đ ng, nhi S d ng qu n lý theo h th ng ERP và có cách thu hút ệ ố
chính hãng ộ ử ụ ả
nhân tài r t hi u qu ấ ệ ả
ắ ậ ợ ớ
L ng nghe khách hàng, h p tác v i các nhà cung c p, l p ra các nhóm mua hàng và xây d ng nh ng quan h đ i tác chi n l
ấ ệ ố ự ữ
c ế ượ
i di đ ng
3.5. Xác đ nh v th c nh tranh ị c a Th gi ế ớ ủ
ị ế ạ ộ
T m nhìn xa và kh năng qu n tr t ả S “góp s c” c a th ủ
t ị ố ả ng m i đi n t ệ ử ạ ầ ự ươ ứ
3.6. Thi
t l p mô th c IFAS
ế ậ
ứ
quan
T ng đi m
Gi
i thích
Nhân tố
Đ ộ
X p lo i ạ
ế
ổ
ể
ả
tr ngọ
quan tr ngọ
0.15
3
0.45
1. Công nghệ
0.05
3
0.15
2. Văn hóa doanh nghi pệ
Đi m m nh
3. H th ng m ng l
i chi nhánh
0.1
3
0.3
ể
ạ
ệ ố
ạ
ướ
4. Đa d ng hoá các lo i hình d ch v
0.05
3
0.15
ạ
ạ
ị
ụ
ch c trong và ngoài
5.Liên k t, h p tác v i các t ợ
ế
ớ
ổ ứ
0.15
4
0.6
cướ n
1. Ho t đ ng thanh toán
0.1
3
0.3
ạ ộ
Đi m
ể
2. Ho t đ ng Marketing
0.05
2
0.1
ạ ộ
y uế
3. Ho t đ ng ki m tra, ki m toán n i b
0.1
3
0.3
ạ ộ
ộ ộ
ể
ể
0.15
3
0.45
4. Năng l c tài chính ự
1
3.2
T ngổ
IV.Thi
ế ậ
t l p ma tr n TOWS ậ
ể
ể
Đi m m nh ( S ) ạ 1. V n và s h tr v m t qu n lý DN c a
ự ỗ ợ ề ặ
ủ
ả
ố
ề
ế
2.
ế
ế
ự
ề
ả
ng hi u “ top ệ i tiêu dùng
3. Qu n lý theo chu n ERP, NV có chuyên ẩ
ươ ườ
Đi m y u ( W ) ế 1. Kh năng c nh tranh v giá ả ạ ng trình khuy n mãi thi u Ch 2. ươ ế h p d n ẫ ấ 3. Không ph i là th of mind “ c a ng ủ khi mua hàng
ấ
4. 5.
ệ ớ ả
Mekong Capital. S d ng kênh bán hàng tr c tuy n, ti p ử ụ c n đ c khách hang ti m năng ậ ượ ả môn cao. ng hi u l n , h p d n Là th ẫ ươ Có trung tâm b o hành và h tr khách ỗ ợ hang riêng C s h t ng r ng kh p
ơ ở ạ ầ
ắ
ộ
6.
C h i (O)
CL phát huy (S) đ t n d ng (O)
CL h n ch (W) đ t n d ng (O)
ơ ộ
ể ậ ụ
ể ậ ụ
ế
ạ
1. Ngành di đ ng đi n máy là ộ
ệ
ề
ạ
ng
ng
ề
W1O2 : CL d n đ o v chi phí ẫ W3O2 : CL thâm nh p th tr ị ườ
ậ
nh ng ngành hang ti m năng ẻ
tăng i dân d n ti p c n v i
S1, S2, O1 : CL đa d ng hoá hang ngang ạ S2, O2,O3 : CL thâm nh p th tr ậ S2, O3, S3, S5 :CL khác bi S6, O1, O3, S4 : CL phát tri n th tr
ng
ế ậ ớ
ị ườ t hoá ệ ể
ị ườ
ữ 2. Nh p đ bán l ị ộ 3. Ng ườ ầ nh ng lo i hình mua bán ạ ữ tr c tuy n tăng ế ự
Thách th c (T)
CL phát huy (S) đ h n ch (T)
CL v
t qua (W) và né tránh (T)
ứ
ể ạ
ế
ượ
ạ
ườ
ng.
S1, S4, S5, S6, T2: Đa d ng hóa hàng d c ọ S1, S6, T1, T2, T3: CL phát tri n th tr ị ườ
ể
2. Yêu c u c a khách hàng
1. C ng đ c nh tranh trong ộ ạ ngành m nhạ ầ ủ
ngày càng cao
3. Kh năng đàm phán v i nhà
ớ
ả
ấ ề
cung c p v giá T các đ i th ti m n
4.
ố ủ ề ẩ
ừ
c c a Th gi
i di
ế ượ ủ
ế ớ
V. Chi n l đ ngộ 1. Chi n l
c c nh tranh t ng quát
ế ượ ạ
ổ
ế ượ ẫ ạ ề
ố ậ
n đ nh, c nh tranh c d n đ o v chi phí. a. Chi n l Gi m giá bán xu ng, s n sàng ch p nh n hòa v n ố ấ ẵ ả Th ng xuyên có các ườ ch đ khuy n mãi cho ế ộ ế khách hàng tr c ti p và ự ế khách hàng online. Giá bán l ị ẻ ổ ạ
2. Chi n l
c khác bi
t hóa
ế ượ
ệ
v n k thu t cho khách hàng ỹ ậ ạ ư ấ
ẩ ạ
ộ ở
Đ y m nh t T o ra ngu n tham kh o ả ồ thông tin r ng và m Th ng xuyên có các ch ế đ khuy n mãi cho khách ộ ế hàng tr c ti p và khách ự ế hàng online. Nhân viên d ch v khách hàng, nhân viên d ch v k ụ ỹ
ườ
ụ ị ị
thu t có trình đ cao ậ ộ
c tăng tr
ế ượ
ủ
ng c a 3. Chi n l ưở DN và các chính sách tri n khai ể
ng phát tri n và chính sách ể ặ ườ
ả ẩ
Các ch ng đ Qu n lý theo chu n ERP Đa d ng hóa kinh doanh: ki n, máy tính,laptop,…
ạ đi n tho i di đ ng và các ph ụ ộ ệ ạ
ệ
ch c DN VI. Đánh giá t ổ ứ 6.1. Lo i hình c u trúc t ấ ạ
ch c ổ ứ
i di
ơ ồ ổ ứ ộ
ch c b máy c a công ty Th gi ủ
ế ớ
S đ t đ ngộ
ế ố ả ự ị
ạ ề ọ
ậ ệ ụ ự ộ
ể ể ề ữ ệ ậ ủ
ng hùng h u cho s phát tri n b n v ng c a công ố
i Di Đ ng cho bi
c 6.2. Phong cách lãnh đ o chi n l ạ ế ượ 6.3. M t s nh n xét v văn hóa DN ộ ố ậ ề “Th Gi s n i Di Đ ng xác đ nh ngu n nhân l c là y u t ồ ộ ớ ế sinh ra m i ngu n l c c a công ty. Chính vì v y, chúng tôi ồ ự ủ ọ chú tr ng thu hút nhân tài, đào t o v nghi p v chuyên môn và công ngh , đãi ng th a đáng đ xây d ng m t ộ ỏ l c l ự ự ượ ty”, ông Đinh Anh Huân, Giám đ c Kinh doanh Công ty Th Gi t. ế
ế ộ ớ