Bài tập tình huống: Quản trị chiến lược
lượt xem 62
download
Bài tập tình huống: Quản trị chiến lược nhằm trình bày về khái quát về khu resort, các hoạt động chủ yếu và các hoạt động hỗ trợ, khái quát khu resort, các sản phẩm chủ yếu của khu resort, các hoạt động hỗ trợ và triết lý kinh doanh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tập tình huống: Quản trị chiến lược
- QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC Bài tập tình huống số 3 GVHD: TS. Hoàng Lâm Tịnh Thực hiện: Nhóm 18 Huỳnh Thị Hậu Đặng Trúc Duy Phạm Ngọc Tân Nguyễn Hoàng Lan Nguyễn Nhật Quốc Toản Trần Nguyễn Băng Dương Lê Trần Duy Lam
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY I. Khái quát về khu resort II. Các hoạt động chủ yếu III. Các hoạt động hỗ trợ
- I. KHÁI QUÁT VỀ KHU RESORT Tên resort: KANKARA () Địa Điểm: Phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đặc Điểm thiết kế: Dạng mô hình tổ hợp du lịch sinh thái – giải trí – nghỉ dưỡng Quy mô: 35 ha Đơn vị đầu tư: Công ty CP Đầu tư 18 (Tập đoàn khách sạn Eighteen Group)
- I. KHÁI QUÁT VỀ KHU RESORT KẾT CẤU - Khu biệt thự - Khu nhà nghỉ bungalow - Khu dịch vụ, giải trí, chăm sóc sức khỏe - Khu nhà hàng - Khu vệ sinh - Khu vực quản lý, kỹ thuật - Hệ thống giao thông, bãi xe, công viên, cây xanh
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 1. Sản phẩm dự án Khu cắm trại dã ngoại Khu vực thoáng mát, bao phủ bởi những tán cây rợp bóng, thảm cỏ xanh mượt
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 1. Sản phẩm dự án Khu resort Bungalows : Thiết kế bên ngoài - Không gian yên tĩnh Cây nhiệt đới đặc trưng bao quanh
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 1. Sản phẩm dự án Khu resort Thiết kế nội thất bên trong sang trọng, nhìn ra mặt biển
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 1. Sản phẩm dự án Khu resort Phòng nghỉ độc đáo, riêng biệt và nằm ngay trên mặt biển
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 1. Sản phẩm dự án Khu resort Khu café lý tưởng để ngắm mặt trời mọc và lặn
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 1. Sản phẩm dự án Khu resort Khu hồ bơi, tắm nắng
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 1. Sản phẩm dự án Khu biệt thự Phong cách nhà gỗ theo kiến trúc dân gian kết hợp hài hòa với kiến trúc hiện đại
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 2. Dịch vụ và giải trí DỊCH VỤ Đặt vé máy bay Kết nối Internet, Wifi miễn phí Dịch vụ gọi bác sĩ tận nơi Đáp ứng yêu cầu các món ăn đặc biệt: sinh nhật, ăn chay... Phục vụ tại phòng (trong giờ làm việc của nhà hàng) Phục vụ riêng (tiệc nướng, bữa tối cho người thích ăn, tiệc ngoài biển v.v..) Dịch vụ chuyển đổi tiền tệ bao gồm cả ngân phiếu du lịch Các loại thẻ được chấp nhận là: Visa, MC, Amex, DINERS… Dịch vụ tổ chức tiệc cưới tại resort Dịch vụ trông trẻ Dịch vụ spa …
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 2. Dịch vụ và giải trí GIẢI TRÍ Lướt ván Chèo thuyền Lướt trên ván buồm Lướt ván nước Xoáy nước & Jacuzzi Đạp xe lên núi Soccer & bóng bàn Bóng chuyền bãi biển Phòng game Thư viện sách Khu trò chơi trẻ em …
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 3. Marketing và bán hàng Nghiên cứu KH: Định kỳ thực hiện các cuộc điều tra: Nhu cầu KH: nhằm kịp thời nắm bắt thị hiếu du khách để đưa ra những dịch vụ mới, thỏa mãn tối đa mong muốn của họ. Đánh giá KH: nhằm tìm hiểu những nhận xét, cảm nghĩ của KH đã lưu trú hoặc sử dụng dịch vụ tại Kankara để kịp thời có những điều chỉnh. Kiến tạo dịch vụ mới: Không ngừng sáng tạo, đưa ra các loại hình dịch vụ mới nhằm hấp dẫn du khách. Lấy sáng kiến của nhân viên, bằng cách khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng thông qua khích lệ bằng các phần thưởng và sự tuyên dương. Công khai mức giá: Chiến lược giá cao cho đối tượng KH thu nhập tốt. Có sự diễn giải những tiện ích trong từng hạng mục dịch vụ nhằm đạt được sự thuyết phục cao về giá trị dịch vụ.
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 3. Marketing và bán hàng Hiệu quả trong bán dịch vụ: Triển khai hoạt động bán dịch vụ lưu trú qua Internet nhằm đáp ứng sự thuận tiện và nhanh chóng cho KH => xây dựng website chuyên nghiệp. Hoàn thiện hoạt động bán dịch vụ qua điện thoại => xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện. Nâng cao hình ảnh resort: Quảng bá tập trung trên báo chí, thông qua các bài viết giới thiệu trên các tạp chí du lịch và các trang báo phổ thông. Thực hiện các hoạt động cộng đồng: tham gia xây dựng “khu du lịch xanh”; tài trợ lưu trú, hội trường, các dịch vụ cần thiết cho các cuộc hội thảo lớn mang tính quốc gia và quốc tế; các hoạt động từ thiện;… Thực hiện quảng cáo: trên báo chí, banner, billboard, TVC, Internet, Email,… Hoạt động khuyến mãi: Mùa thấp điểm: dịch vụ trọn gói giá thấp, có tặng kèm dịch vụ; giảm giá phòng; phiếu giảm giá cho lần tiếp theo; tặng thưởng;… Mùa cao điểm: tặng dịch vụ khi du khách lưu trú với số ngày nhất định; rút thăm may mắn, tham gia dự thưởng; tặng phẩm du lịch;…
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 4. Dịch vụ khách hàng Tiếp nhận ý kiến KH: Thiết lập đường dây nóng và “hộp thư ý kiến” để kịp thời tiếp nhận phản hồi, khiến nại. Giải quyết khiếu nại của một cách nhanh chóng nhằm kịp thời xoa dịu lòng tin nơi KH, lấy lại vị thế thương hiệu. Hệ thống KH thân thiết: Thiết lập “VIP Member” với những ưu đãi đặc biệt. Thiếp lập những câu lạc bộ để thu hút sự tham gia của KH nhằm duy trì số lượng KH ổn định. Chương trình tích lũy điểm theo thời gian để tạo động lực cho KH vươn tới đạt được những ưu đãi ngày càng cao (thẻ vàng, bạc, đồng,…).
- II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU 4. Dịch vụ khách hàng Thể hiện sự quan tâm KH : Thăm hỏi, gửi quà tặng KH vào những dịp đặc biệt: lễ tết, sinh nhật, ngày kỷ niệm (KH cá nhân), kỷ niệm thành lập/phát triển (KH tổ chức),… Chủ động gọi điện hỏi thăm mức độ hài lòng của KH ngay sau khi họ sử dụng dịch vụ. Thể hiện sự quan tâm XH thông qua KH: Tổ chức các chương trình hướng tới cộng đồng mà người tham gia là KH đang lưu trú, nhằm: Tạo sân chơi mang tính nhân văn cho KH. Đưa KH trở thành những người được cộng đồng quý mến. Đem đến cảm giác hãnh diện khi họ là KH của Kankara.
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ 1. Mục tiêu đầu tư Khai thác hợp lý nguồn tài nguyên du lịch ven biển, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong và ngoài nước. Thực hiện kinh doanh hiệu quả trên quỹ đất giàu tiềm năng tại địa phương.
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ 2. Quy mô đầu tư Thành phần đất Diện tích (m²) Đất xây dựng 165.000 Khu biệt thự 52.000 Khu resort 110.000 Khu cắm trại dã ngoại 3.000 Đất giao thông, sân bãi 65.000 Đất cây xanh, công viên 120.000 Tổng cộng 350.000
- III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ 2. Quy mô đầu tư Phân khu chức năng Mô tả Khu A: cắm trại dã ngoại Khu B: du lịch resort Khu bungalow + vườn cây 90 căn (x900m²) Lều tranh 30 căn (x100m²) Nhà hàng Hương Á Khu ẩm thực 3 miền Việt Nam Công viên - café Khu giải trí, TDTT, chăm sóc sức khỏe Khu C: biệt thự nghỉ dưỡng Khu biệt thự 80 căn (x620m²) Dịch vụ (thực phẩm, vệ sinh, chăm sóc cá nhân,…) Công viên barbecue Công viên, hồ bơi
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
LUẬN VĂN: NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP THỂ LỰC NHẰM PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT CHO NAM SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
85 p | 591 | 137
-
Bài tập nhóm: Quản trị xung đột
11 p | 787 | 96
-
Bài tập môn quản trị kinh doanh quốc tế: Tình huống Diebold
17 p | 465 | 96
-
Bài tập môn quản trị kinh doanh quốc tế: XCO Trung Quốc
10 p | 401 | 77
-
Bài tập tình huống: Một ý kiến cho rằng xung đột chỉ làm giảm năng suất. Đúng hay sai? Vì sao? Hãy nêu một số chiến lược giải quyết xung đột giữa các nhóm trong tổ chức
24 p | 729 | 71
-
Bài tập tình huống: Lựa chọn địa điểm đầu tư khách sạn / resort 5 sao
16 p | 281 | 66
-
Bài tập tình huống: Chiến lược và chính sách kinh doanh
61 p | 428 | 56
-
Tiểu luận: Trả công lao động
35 p | 237 | 56
-
Bài tập môn quản trị kinh doanh quốc tế: Tình huống Proter & Gamble tại Nhật Bản
15 p | 363 | 42
-
Bài tập nhóm:Phân tích môi trường bên ngoài tác động đến chiến lược kinh doanh của Khách sạn Quê hương LIBERTY 4
11 p | 642 | 36
-
Bài tập tình huống 3 môn quản trị chiến lược
36 p | 252 | 35
-
Bài tập nhóm quản trị kinh quốc tế: Microsoft – đặt gia công sản xuất Xbox
10 p | 227 | 34
-
Bài tập môn quản trị kinh doanh quốc tế: Tình huống XCO Trung Quốc
14 p | 139 | 18
-
Tiểu luận: Giao tế nhân sự
22 p | 146 | 18
-
Bài tập quản lý chiến lược: Sự dịch chuyển trong lợi thế cạnh tranh: Cách ứng xử hay phản ứng của doanh nghiệp đối với sự thay đổi của môi trường
26 p | 91 | 16
-
Bài tập nhóm: Lãnh đạo
7 p | 69 | 7
-
Chú trọng phân tích nội dung Công nghiệp hóa Hiện đại hóa - 2
9 p | 128 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn