Ợ
Ữ
MÔ HÌNH KINH DOANH PH Ở 24 VÀ NH NG L I ÍCH MANG L I CHO KHÁCH HÀNG
Ạ
PH TRUY N TH NG Ề
Ở
Ố
• B n t ng ng i chen chúc trong nh ng quán l ồ ữ
nh ng ph ố c ế ở ng ở ữ đ đ ờ ể ượ
ph th ạ ừ ườ ưở đ ề ườ Hà N i, chen chân ,x p hàng dài hàng gi ứ ộ ộ
nh ng ng ng ng th c m t bát ph đúng nghĩa. • Nghe ti ng quát tháo, ch i b i m ĩ t ừ ở ử ớ ầ ườ ữ ế i ph c v . ụ ụ
PH TRUY N TH NG Ề
Ở
Ố
ỉ ứ ồ
Gi ạ “to t” xu ng đ t ho c b đi mà không dám than m t l s trong bát ph c a b n có m t chú ru i thì b n cũng ch v t ả ử ộ ẹ ở ủ ỏ ặ ạ i. ộ ờ ấ ố
B n..có bao gi ng đ c a mình b lung lay??/?/ ạ ờ ả c m th y v trí th ấ ị ươ ế ủ ị
ụ ể ắ
Vâng, đó chính là nguyên nhân ra đ i c a ph 24, đ kh c ph c nh ng nh ờ ủ ng th y c a ph truy n th ng. ở c đi m th ể ở ề ườ ượ ủ ữ ấ ố
Mô hình kinh doanh PH 24Ở
• Tháng 6//2003), c a hàng Ph 24 đ u tiên xu t hi n ử ấ ở
ầ ỗ ử TP.HCM, ệ ở ấ ộ ở ộ ệ ở ầ
ề ờ ộ ậ
ậ ế
ư ộ ệ ố m đ u cho vi c ra đ i m t chu i c a hàng ph cao c p thu c Nam An Group (m t t p đoàn chuyên kinh doanh v nhà hàng Vi t ệ t đ n Nam, thành l p vào năm 2000). Đ n nay, Ph 24 đã đ ế ế nh m t h th ng nh ệ ề ả
ở ấ ạ ượ • Tháng 12 năm 2004, Ph 24 có m t l n đ u tiên t
c bi ượ t Nam; i Vi i Hà N i. Liên ộ ạ r t nhi u t nh thành ề ỉ ở
ư ế
ầ
ở ử c ti n v ế ấ
ng quy n bài b n nh t t ặ ầ ở ữ ấ t Nam nh Hu , Đà N ng, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình ệ ở ệ ố . Tháng 6 năm 2006, Ph 24 ti p t c có t b c c a h th ng ủ ượ ậ ế ụ ở ố ế
ầ ti p nh ng năm sau đó, Ph 24 xu t hi n ệ ở ấ ế c a Vi ẵ ủ D ng…. Tháng 7 năm 2005, Ph 24 m c a hàng đ u tiên ở ươ Jakarta, Indonexia, đánh d u m t b ộ ướ này trên ph m vi qu c t ạ m t t i Manila, Philippines... ặ ạ
ầ
ạ
i th
ả
ưở
ọ v nh
ng quy n” do Hi p h i nh
ng
ề
ả ệ
Mô hình kinh doanh PH 24Ở • T i Di n đàn doanh nghi p toàn c u (Singapore), ệ ng t vào vòng chung kh o “Gi ộ ượ
ượ
ươ
ứ
ệ
ầ
ớ
ố
ầ ư ơ
ệ
ỗ ử ế
ặ
ở ử
ể ướ p
ạ
ệ ố
ễ Ph 24 đã l ở qu c t ố ế ề quy n châu Á – FLA (Frachising & Licensing Asia) ề ch c cùng v i 7 th t i. ng hi u hàng đ u th gi ế ớ ổ Đ n ngày 12/9/2006 VinaCapital thông qua qu ỹ ế Vietnam Opportunity Fund (VOF) công b kho n ả h n 3 tri u USD vào chu i c a hàng Ph đ u t ở 24. Và Ph 24 đã đ t m c tiêu đ n năm 2008 phát ụ c và 100 c a hàng t i tri n 100 c a hàng trong n ạ ử ướ ng quy n này còn n c ngoài. Ngoài ra, nhà nh ề ượ k ho ch làm lo i “Ph 24 fast food”. Có th ạ ấ ủ ế ể ở ng đi m i c a h th ng này trong đây là m t h ớ ủ ộ ướ i. nh ng năm t
ữ
ớ
Ở
Ị
PH 24 VÀ NH NG GIÁ TR ĐÍCH Ữ TH CỰ • Đ m b o an toàn v sinh: tuân th m t quy trình ch ế
ả
ự
ủ ộ ệ ả
ệ ặ ể ư ự ổ ưỡ
ượ
ủ ạ
ắ
c bày trí s ch s , đ p m t thì khâu ẽ ẹ s n ự ả
ệ
ọ
ở
ở
ở
ả ế ẩ ố ọ ấ
ư
i tiêu dùng. Chính vì th Ph 24
ẻ
ả
ấ ườ c ch t l
bi n nghiêm ng t đ luôn đ m b o v sinh an toàn th c ả ng c a món ăn. Ngoài h ph m cũng nh s b d ệ th ng c a hàng đ ử ch n nguyên li u cũng r t quan tr ng. Ph 24 đã t ấ xu t bánh ph cho riêng mình, bánh ph hoàn toàn không s d ng hoá ch t nh formol, hàn the đ b o ể ả ử ụ đ m s c kho cho ng ứ ở ế luôn ki m soát đ ể
ng c a bánh ph . ở
ấ ượ
ượ
ủ
Ở
Ị
PH 24 VÀ NH NG GIÁ TR ĐÍCH Ữ TH CỰ
ạ
ả c thi ẽ - T t c nh ng c a hàng Ph 24 đ u đ ở ữ ấ ả ượ
c ố - Không gian sang trong, ti n nghi, s ch s , tho i mái: ệ ề ế ế đây toàn b bàn gh đ ộ
ồ ơ ề ầ ả
ọ
ổ ậ ữ ủ ế ắ
ữ ồ
t k theo m t ộ ử cách th ng nh t và đ ng nh t. ế ượ ấ Ở ấ s n màu đen tuy n đ n gi n, không c u kì, không hoa văn ơ trang trí. N i b t trên tông màu đen sang tr ng đó là màu tr ng c a nh ng chi c bát s Minh Long cùng màu đ c a ỏ ủ ứ nh ng chi c đèn l ng mang phong cách cung đình. T t c đã ấ ả t o nên nh ng nét đ c tr ng cho h th ng c a hàng Ph 24. ở ạ ệ ố ế ữ ư ử ặ
-
Ph 24 và nh ng giá tr đích th c ự
ữ
ở
ị
ễ
• Internet,Wifi mi n phí. • - Ph c v chuyên nghi p. ụ • - Bi u hi n c a đ ng c p. V i giá ph ở ẳ ệ
ụ ễ
ệ ấ
ớ
ư
ủ ườ
ng nh nhóm khách hàng i có ữ
ườ
50.000/tô, d m c tiêu c a Ph 24 là nh ng ng ở ủ ụ ti n.ề
Ph 24 và mô hình nh
ượ
ng quy n kinh doanh “franchising”
ở ề
Franshising- Đi m m nh
ể
ạ
ở
ẻ ủ
ế
ể
• Franchising giúp Ph 24 chia s r i ro, ể
ự ố
ng m i ớ
ậ
ị ườ ự ề
ễ
ố
gi m thi u các đi m y u: ả – Nhân công – Năng l c v n – Chi phí qu n lýả – Tìm hi u và thâm nh p th tr ể - Huy đ ng v n d dàng, ti m l c tài chính ộ m nhạ
Franshising- Đi m m nh
ể
ạ
ộ
ộ ệ
ủ
ầ ự • Nh ng nhà nh n quy n c a th ậ
ng là nh ng doanh nhân có ti m
ườ
ữ ở
ộ ủ ử
ề
ở
ở
ạ
ủ ử ộ
ề
• Nhân r ng t m ph sóng m t cách nhanh ủ ng hi u m nh h n chóng- xây d ng th ơ ạ ươ ng hi u ệ ươ ề Ph 24 th ề ữ l c v tài chính, có trình đ và kinh nghi m ệ ề ự ng kinh doanh...Ví nh , ch c a hàng nh ượ ư Jakarta (Indonesia) là m t quy n Ph 24 ộ doanh nhân thành đ t; ch c a hàng Ph 24 ở Manila (Philippines) là m t nhân v t khá ở ậ i kinh doanh, m t c v n n i ti ng trong gi ộ ố ấ ớ ổ ế kinh t quy n kinh doanh m t s và n m gi ế ộ ố ữ ắ ng hi u n i ti ng. th ổ ế ươ
ệ
Franchising- Đi m m nh
ể
ạ
ề
ở
ệ
ỗ ử
ể ươ
ề
ạ ở
c nhi u r i ro trong vi c ệ ng ng quy n th
ượ
ươ
ề
ạ
• Qua cách ch n l a đ i tác nh n quy n ậ ố ọ ự ng hi u Ph 24 r t này, ta th y ch th ấ ủ ươ ấ thành công và có kh năng phát tri n ả chu i c a hàng nh ng ng quy n th ượ m i các qu c gia. Đi u này cũng s ố ẽ ề giúp h n ch đ ề ủ ế ượ ạ vi ph m h p đ ng nh ồ ợ m i.ạ
Franchising- Đi m y u
ế
ể
ễ ị
• D b sao chép mô hình, nhái th • Uy tín c a th ươ
ng hi u ch u tác đ ng t ị
ng h êu. ị ừ
ươ ộ
ủ
ệ
ắ
ề
ở
ả
ề
ữ
ủ
cách trang trí
ừ
ộ
ệ ị ấ
ế
ấ
ở
ế
ư
ệ
ng quy n (franchisee) làm trái
ậ ụ ớ ượ
ử
ả
ề
nhi u phía. Theo đúng nguyên t c franchise, các ti m Ph 24 đ u ph i tuân th nh ng quy đ nh kinh doanh chung, t n i th t, v t d ng đ n quy trình n u ph ... Th nh ng m i đây, Nam An phát hi n m t ộ c a hàng nh ề t gi m chi phí ho t quy đ nh khi tìm cách ti ạ ả ế ị đ ng b ng vi c gi m s l ng th t trong tô ị ố ượ ằ ệ ộ ph , t t máy l nh..., khi n nhi u khách hàng ế ạ ở ắ phàn nàn.