Qun tr Marketing, đnh hướng công đng và nhng
thành công bt ng
Wikipedia, YouTube, Facebook, Craigslist MySpace...đ u ho t
đ ng d a trên mô hình đóng góp, chia s c ng đ ng... Scott Cook
- ng i đ ng ng l p c a công ty ph n m m Intuit v a nêu lênườ
m t i th thách c ng ty truy n th ng ph i đ i m t:
m sao đ th b t k p v i s n i lên c a các “siêu sao”
Internet nh hi n nay – th m chí là c v i nh ng công ty truy nư
th ng đang t ng b c đ i m i nh Honda, Procter & Gamble, ướ ư
và Hyatt - nh ng doanh nghi p đang t o ra s thu hút m i quan
tâm và chia s t vô s ng i không thu c t ch c c a h . Đ u ườ
năm nay, tôi đã cu c trò chuy n v i 70 nhà đi u nh hàng
đ u t i Intuit.
Ti p c n ý t ngế ưở
Bu i th o lu n c a chúng tôi h ng t i vi c tìm hi u v v n đ : Hi n nh ng ng i không thu c công ty ướ ườ
c ng hi n th i gian, s c l c chuyên môn, hi u bi t c a h cho công ty ra sao? Nh ng ích l i ế ế
chính khách hàng c a công ty đ c h ng là gì. ượ ưở
Tho t nghe, th b n c m th y đi u này h i kqu c. Nh ng th c ra, n u t ch c c a b n ch a t ng ơ ư ế ư
tr i qua nh ng th nghi m này, thì r t th b n đang b l m t c h i l n đ t o ra nh ng b c đ t ơ ướ
phá m i làm thay đ i di n m o công vi c kinh doanh c a công ty. Hàng ngày, có hàng tri u ng i (b ng ườ
các hình th c khác nhau) đang t nguy n đóng góp cho các công ty: t nh ng ý ki n đánh giá th ế
n m b t, thu th p đ c cho t i nh ng ngu n l c có th tính toán. Chính s đóng góp y đã t o ra giá tr ượ
kh ng l cho các khách hàng (trong đó b n thân h ), đ ng nhiên cho c các c đông c a ươ
nh ng công ty. Cách đây m t vài năm, khi l n đ u tiên bi t đ n ý t ng này, tôi đã không th u hi u h t ế ế ưở ế
đ c b n ch t c a s tình nguy n, tôi cho r ng: S tình nguy n dành cho các ho t đ ng t thi n,ượ
ch không ph i cho các doanh nghi p - nh ng t ch c luôn ch y theo l i nhu n. Khi m i ti p c n v n ế
đ này, tôi h t s c ng c nhiên. Sau đó thì tôi cũng b t đ u nh n ra m t đi u r ng: S đóng góp c a ế
ng i s d ng đang tr thành m t ngu n l c quan tr ng cho không ít các t ch c phát tri n và có l i thườ ế
c nh tranh vào b c nh t th gi i. ế
Nh ng t m g ng d n đ ng ươ ườ
Ch ng h n nh eBay, công ty ho t đ ng nh m t c a hàng tr c tuy n kh i đi m ban đ u không h ư ư ế
b t kỳ d tr hàng hóa nào, h trao cho khách hàng toàn quy n đ a các s n ph m lên nh ng “giá ư
hàng” o đ chào bán. Hay nh Wikipedia, h đã gây ra m t cú s c l n, nh h ng t i v trí danh giá v i ư ưở
230 năm thâm niên ho t đ ng c a Encyclopaedia Britanica b ng cách cung c p m t b bách khoa toàn
th hoàn toàn mi n phí - đ c vi t và c p nh t th ng xuyên b i nh ng ng i không chuyên ng th iư ượ ế ườ ườ
nh ng ng i này cũng không đ c tr b t kỳ m t kho n thù lao nào). ườ ượ Trong m t vài tr ng h p khác, ườ
s đóng góp này không th hi n rõ ràng, tr c ti p nh là c t lõi c a m t t p h p nh ng giá tr tiêu bi u. ế ư
L y d nh Skype, công ty này g n nh không ph i gánh ch u b t km t kho n chi phí v n nào b i ư ư
h th ng đi n tho i thông qua m ng Internet đ c xây d ng d a trên kh năng x ít đ c khai thác ượ ượ
tr c đó – chính là nh ng chi c máy tính cá nhân c a các khách hàng c a Skype.ướ ế
Hay Google cũng m t d t ng t , trang này đ c hình thành d a trên s đóng góp, cùng nhau ươ ượ
chia s c a ng i s d ng: Công c tìm ki m Google ho t đ ng d a vào s t ng h p b ng thu t toán ườ ế
h c các đ ng truy n liên k t gi a các website khác nhau, còn h th ng đ t qu ng cáo thì d a trên ườ ế
nh ng s li u thu th p đ c t ph n ng truy c p c a khách hàng. Nh ng gì tôi đã trình bày v i các b n ượ
không đ ng nghĩa v i vi c tôi cho r ng các b n th (ho c nên ngay l p t c) chuy n đ i công ty c a
mình thành m t Google hay Skype th hai. Mà nh b n đã bi t, mô hình kinh doanh c a các công ty này ư ế
ch y u d a trên s đóng góp c a ng i s d ng. ế ườ
Mô hình đóng góp c ng đ ng
Tuy nhiên, b n c n hi u rõ đ c b n ch t s c m nh c a hi n t ng này, gi ng nh đi u mà tôi v a làm ượ ượ ư
đ c, c n ph i h c h i đ c đi u đó t s l ng ngày càng tăng lên nh ng công ty ho t đ ngượ ượ ượ
trong các ngành công nghi p truy n th ng (nh Honda, Procter & Gamble, Best Buy, hay Hyatt) đang ư
b t đ u đ i m i theo mô hình này.
Nh ng công ty này đã b t đ u t n d ng s đóng góp c a khách hàng vào vi c c i ti n s n ph m, nâng ế
cao ch t l ng d ch v chăm sóc khách hàng, t o ra nh ng lo i hình kinh doanh m i, gi m thi u chi phí, ượ
khuy n khích tăng thành qu ho t đ ng c a nhân viên và nhi u m c đích khác n a…ế
Khái ni m v mô hình đóng góp, chia s c ng đ ng ng i s d ng không còn là quá m i m . Tuy nhiên, ườ
nh tôi v a đ c p t i, các công ty không ngo i tr c nh ng kh ng l Internet hay nh ng cây đ iư
th ho t đ ng theo ph ng th c truy n th ng đã ch đ ng t o ra m t đi u cái đó mà nhân tôi ươ
g i là mô hình đóng góp c ng đ ng.
Các công ty này đã t o ra m t s cách th c th t ng h p ng nh khuy n khích nh ng đóng góp ư ế
ho c ph n ng t phía c ng đ ng ng i s d ng, mà nh ng đóng góp ho c ph n ng này (xét trên m t ườ
khía c nh nào đó) s r t h u ích cho ng i khác. C ng đ ng ng i s d ng đây th đ c hi u ườ ườ ượ
các khách hàng thông th ng, nh ng khách hàng ti m năng, nhân viên c a công ty, th m chí nh ngườ
ng i t tr c t i nay không h b t kỳ m t m i liên h nào v i công ty. S đóng góp, chia s c a hườ ướ
cũng th mang tính ch đ ng, thi t th c (nh liên quan t i công vi c, chuyên môn, hay thông tin) ế ư
ho c b đ ng và th m chíkhông xác đ nh đ c (nh s li u v hành vi ng x đ c t đ ng thu th p ượ ư ượ
trong quá trình th c hi n ho c trong m t ho t đ ng nh t đ nh nào đó).
hình đóng góp c ng đ ng chính nh ng ph ng th c - đ c thao tác ch y u trên Internet - ươ ượ ế
thông qua đó, nh ng chia s c a ng i dùng đ c t p h p l i t đ ng chuy n thành các d ng h u ườ ượ
ích cho nh ng ng i s d ng khác. Dù cho các công ty có th v n duy trì vi c n m gi quy n ki m soát ườ
v i h th ng th ch n l c đ ch nh s a đôi chút v m t hình th c, nh ng b n ch t h th ng đó ư
v n t đ ng chuy n đ i nh ng k t qu thu th p đ c thành các k t qu đ u ra h u ích m t cách k p ế ượ ế
th i mà ít có (ho c g n nh không có) s can thi p nào c a công ty. ư
B t kỳ m t hình nào ho t đ ng nh v y đ u t o ra nh ng giá tr cho các doanh nghi p nh là k t ư ư ế
qu c a m t chu i các g tr mà đem l i cho ng i s d ng. hình này c u n i cho các ho t ườ
đ ng mua bán cá nhân, m i liên k t gi a ng i mua và ng i bán nh ng m t hàng quý hi m, m i quan ế ườ ườ ế
h m i gi a các nhân ho c doanh nghi p, giá c - chi phí th p h n, tinh th n đoàn k t trong c ng ơ ế
đ ng, các ho t đ ng vui ch i gi i trí và thông tin v hàng lo t các v n đ khác nhau… ơ
ng d ng mô hình vào th c ti n - th thách nhân đôi
Xét t góc đ c a nh ng nhà đi u hành, thì th thách còn tăng g p đôi: Đ u tiên, b n c n ph i h c cách
phát hi n ra nh ng c h i đ bi n nh ng đóng góp c a ng i tiêu dùng thành các giá tr h u ích. Th ơ ế ườ
hai (và đây m i là ph n khó nh t), trong khi khai thác các c h i này, b n ph i bi t cách v t qua m t ơ ế ượ
s ph n kháng t nhiên t t ch c tr c vi c b n quy t đ nh t b quy n ki m soát thi t y u cho nh ng ướ ế ế ế
ng i không thu c t ch c c a mình. L i khuyên dành cho b n hoàn toàn d a trên kinh nghi m thànhườ
công cũng nh th t b i c a b n thân tôi t i Intuit, d a trên nh ng kho nh kh c vui v và không ngo i trư
c nh ng l n tôi ph i đ u tranh v i n i s c a chính mình khi đ t vào tay ng i s d ng quá nhi u s c ườ
m nh t i nh v y. ư
Ti m năng đ i m i – Thách th c ti m n
Đ u nh ng năm 90, tôi không cho r ng mình th c s hi u h t ý nghĩa c a hình chia s c ng ế
đ ng (nh đã đ c p t i), nh ng chính t th i đi m đó tôi đã b t đ u c m th y h ng thú v i nó. H i đó, ư ư
hãng Zagat đã cung c p nh ng bình lu n, đánh giá kèm theo các x p h ng m t cách đ nh l ng ch ế ượ
y u d a trên các ho t đ ng đ c duy trì liên t c h n m t hay vài cu c vi c vi ng thăm c a m t nhàế ượ ơ ế
phê bình nào đó. ph i nh n m nh r ng nh ng đánh giá, góp ý đó không h xu t phát t các chuyên
gia đ c tr l ng, mà đ u t các v khách vãng lai th ng xuyên ghé thăm nh tôi.ượ ươ ườ ư
Cho dù v y, đó là chuy n c a cách đây m t th p niên, tr c khi tôi nh n ra t m quan tr ng c a ph ng ướ ươ
th c h u d ng này đ i v i công ty c a mình. phát hi n đó đ n v i tôi khi quan sát nh ng k th ng ế
cu c d n đ u trên các trang web.
M t đi u ai cũng ph i th a nh n s thành công c a các doanh nghi p Internet hàng đ u luôn đ c ượ
các chuyên gia kinh t truy n thông đ c p t i th ng xuyên. v nh đó m t v n đ muônế ườ ư
th . Tuy nhiên,th nào đi chăng n a, m ng Internet cũng m t t m g ng ph n ánh hi n th cưở ế ươ
h i đó s thích c a hàng tri u tri u ng i trên kh p th gi i. Gi ng nh danh sách các cu n sách ườ ế ư
bán ch y nh t, s x p h ng nh ng trang web ph bi n nh t cũng cho th y ai k chi n th ng trong ế ế ế
cu c đua thu hút s chú ý c a công chúng.
Trong nh ng năm g n đây, n i lên s đóng góp không nh trong danh sách các trang web ph bi n nh t ế
trên toàn c u ph i k đ n Wikipedia, YouTube, Facebook, Craigslist và MySpace… Tr c h , không th ế ướ
không nh c t i Amazon, eBay hay Google...Khi m i nhìn thoáng qua, các trang này d ng nh ch ng có ườ ư
m y đi m chung, m i trang l i h ng t i nh ng m c tiêu các lĩnh v c khác nhau, ch ng h n nh : ướ ư
Danh m c thông tin, video gi i trí, quan h h i, qu ng cáo chuyên bi t, bán l , tìm ki m m ng ế
Internet…Trong s các trang này, trang thu p ng i dùng, cũng trang mi n phí. Các công ty thì ườ
có công ty ho t đ ngm c đích phi l i nhu n, l i có công ty là m t trong s nh ng doanh nghi p công
c ng (các doanh nghi p đ c cho phép bán c ph n c a h cho công chúng) hàng năm đ t t ng l i ượ
nhu n ròng cao nh t.
Cho đi m khác bi t c a h đi chăng n a, t t c các trang web u th v t tr i này đ u ho t ư ế ượ
đ ng d a trên mô hình đóng góp, chia s c ng đ ng. Có th nói, chính nh ng đ c đi m b n ch t, c t lõi
c a h th ng đóng góp đã góp ph n ch y u xây d ng n n t ng thành công cho các trang web – mà c ế
th h th ng này t o ra nh ng l i th v quy mô, đi u này hoàn toàn khác bi t so v i trong kinh ế
doanh truy n th ng.
L i th v chi phí ế
Li u b n bao gi t h i r ng Wikipedia tr cho các tác gi cũng nh ng i biên t p các bài báo ư ườ
trên trang này? Hay Facebook Myspace tr cho nh ng ng i v n c n m n c p nh t b sung ườ
vào h s thông tin nhân công khai c a h nhân t làm nên giá tr c t lõi cho Facebook hay ơ
Myspace?
Câu tr l i là: Không gì! Nh ng trang này ho t đ ng d a trên các ngu n “nguyên li u thô” hoàn toàn
mi n phí, b i v c b n ng i s d ng t nguy n đóng góp xây d ng mà không đòi h i công ty ph i ơ ườ
tr cho h m t kho n phí nào.
M c đích phát tri n m t c ng đ ng cùng chung tay đóng góp cho s phát tri n c a các trang web r t đa
d ng, cũng có nh ng ng i làm v y vì t l i cá nhân, nh ng nhìn chung m i ng i tham gia đ u đ kh ườ ư ư ườ
năng đ thanh toán cho nh ng kho n phí phát sinh không c n thi t. ế
L i th v quy mô ế
Không đ t không đ ng nghĩa v i không hoàn h o. Xét trong tr ng h p này thì d ng nh đi u này còn ườ ườ ư
v ng c l i: S đóng góp c a s ng i trong c ng đ ng đ c t p h p vào m t ngu n tài li u ượ ườ ượ
nh t đ nh mà nh chúng ta đ u hi u ngu n tài li u này s v t qua b t kỳ m t s cung c p thông tin ư ượ
theo cách truy n th ng nào. Wikipedia hi n đang s h u m t con s bài vi t l n g p 10 l n Đ i bách ế
khoa toàn th Encyclopaedia Britannica. Nh ng trang qu ng cáo chuyên bi t hoàn toàn mi n p c aư
Craigslist đ a ra kho ng h n 30 tri u qu ng cáo m i m i tháng. Hay nh eBay, các giá hàng o c aư ơ ư
trang này hi n đang l u tr t i 120 tri u s n ph m – m t con s kh ng l , l n h n b t kỳ m t c a hàng ư ơ
bình th ng nào khác trên th gi i th cung c p. Tuy quy l n nh v y, nh ng th không nh tườ ế ư ư
thi t đòi h i ph i m t s đóng góp sâu r ng: th ch m t t l nh ng i dùng tham gia nh ngế ườ ư
đóng góp c a h l i không h nh (ch ng h n nh câu chuy n v m t ng i dùng v i 1000 bài vi t cho ư ườ ế
Wikipedia).
H n n a, nh ng đóng góp tích c c không đòi h i quá nhi u n l c hay công s c c a ng i dùngơ ườ
(nh vi c chia s hình nh trên trang Flick).ư
L i th c nh tranh ế
Hi n nay, v i nh ng hi u qu c a m ng l i toàn c u, m t s h th ng đóng góp mang l i cho các ướ
công ty nh ng l i th nh t đ nh v c c u so v i đ i th c nh tranh. L i th này th hi n ch , càng có ế ơ ế
nhi u ng i đóng góp vào h th ng, thì tính h u d ng c a h th ng càng l n - t o thành m t xu th ườ ế
tăng lên v s ng i l a ch n s d ng và quy t đ nh ti p t c đóng góp vào h th ng đó. N u nh tr c ườ ế ế ế ư ướ
đây, s tác đ ng m ng l i đã mang l i cho ng i kh ng l Microsoft’s Windows nh ng l i ích t m t th ướ ườ
ph n r ng l n; thì ngày nay, chính nh ng tác đ ng đó cũng đang đ a Wikipedia hay Facebook ti p b c ư ế ướ
trên con đ ng đi t i thành công.ườ cho tác đ ng c a h th ng đóng góp l n t i đâu, thì cũng không
nên l m t ng r ng s hoàn toàn thay th ch đ ng c a h u h t các s n ph m hay công vi c kinh ưở ế ế
doanh theo ph ng th c truy n th ng. Tôi không h mong đ i r ng Wiki Milk s thay th s a hayươ ế
ngành s n xu t b s a lâu nay. Tuy nói nh v y, nh ng không ph i công ty nào cũng thành công v i ơ ư ư
s c m nh c a h th ng này, r t nhi u nhà lãnh đ o đang b l c h i đ có th đ a mô hình đóng góp ơ ư
này ng d ng vào th c t công vi c kinh doanh c a h . ế
Cá nhân tôi cho r ng m t ph n th do hi n t ng này còn khá m i m , m t khác, th do các ượ
quan đi m v n ăn sâu bám r vào l i kinh doanh truy n th ng. Xét m t cách c th , có th k đ n m t ế
s cách nhìn nh n v s đóng góp c ng đ ng m t cách thi u chính xác c a nh ng nhà lãnh đ o nh : ế ư
m i đe d a không nh t i công vi c kinh doanh truy n th ng (v n luôn đ t m c tiêu l i nhu n lên
hàng đ u).
V y đã bao gi b n nghe nói t i s thành công c a Schibsted – m t nhà xu t b n báo chí c a Nauy v i
170 năm tu i đ i? Thay ph t l m i đe d a c a m ng tr c tuy n đang thách th c toàn ngành công ế
nghi p báo chí Nauy lúc b y gi , Schibsted đã b t đ u h i sinh vào gi a nh ng năm 90 c a th k ế
tr c b ng vi c n m b t th i c , t n d ng s đóng góp c a ng i dùng. hi n nay, h tr thành nhàướ ơ ườ
cung c p các qu ng cáo tr c tuy n chuyên bi t d n đ u Châu Âu. ế
Ch dành cho các công ty k thu t.
V y b n nghĩ sao v Loblaws (v n không ph i m t công ty k thu t, m t chu i các c a hàng
rau qu c a Canada) - đã thu hút s bình lu n c a hàng ngàn khác hàng tr c tuy n, đ ng th i, còn ế
c ng tác v i h trong vi c marketing các s n ph m m i?
Thi u đ tin c y và có nhi u sai sót b i có nhi u s đóng góp xu t phát t nh ng ng i không chuyên.ế ườ
V y b n bi t m t đi u h t s c thú v r ng m t bài nghiên c u v T nhiên đ c tìm th y trên trang ế ế ượ
Wikipedia (xin nh c l i r ng đây trang ngu n m b t kỳ ai cũng quy n vi t ch nh s a ế
bài), xét m t cách t ng th , có n i dung chính xác không kém gì so v i nh ng bài vi t t ng h p trong n ế
ph m tr c tuy n c a Đ i bách khoa toàn th Encyclopaedia Britannica? ế ư
Ch nh ng đi u vi n vông, thi u nh ng tình hu ng kinh doanh mang tính th c t ho c ti m năng t o ế ế
ra l i nhu n trong t ng lai. ươ
V y b n đã nghe t i LinkedIn m ng l i tr c tuy n liên k t các doanh nhân trên th gi i? Hi n ướ ế ế ế
LinkedIn đang thu đ c l i ích t s các ngu n doanh thu khác nhau, trong đó: nh ng ngu n truy nượ
th ng (ch ng h n nh qu ng cáo tr c tuy n hay d ch v nâng cao quy n l i h i viên v i m t m c phí ư ế
nh t đ nh, các m c đăng tuy n d ng thu phí…), nh ng ngu n doanh thu m i m h n (nh cung c p ơ ư
nh ng công c giúp phòng nhân s c a các doanh nghi p th s d ng đ săn tìm các ng viên
h mu n tuy n d ng).
N u b n đã ý đ nh áp d ng hình đóng góp c ng đ ng vào công ty c a mình, nh ng còn bănế ư
khoăn không bi t nên áp d ng vào nh ng khía c nh ho t đ ng nào, Scott Cook s t v n cho b n... ế ư
Có th ng d ng mô hình đóng góp, chia s c ng đ ng này vào nh ng khía c nh nào trong công ty?
Dù cho không bi t nhi u v công vi c kinh doanh hi n t i c a b n, nh ng tôi ch c ch n r ng b t kỳ m tế ư
mô hình đóng góp nào cũng có th gi i quy t đ c m t ho c nhi u h n nh ng th thách kinh doanh mà ế ượ ơ
b n đang ph i đ i m t, th m chí còn t t h n c nh ng ph ng pháp mà hi n t i b n đang áp d ng. ơ ươ
Đ ch ng minh cho b n v đi u mà tôi v a nói, chúng ta cùng xem xét nh ng đi m khác bi t trong cách
th c mà các công ty truy n th ng ng d ng mô hình này vào ho t đ ng đi u hành và kinh doanh ra sao.
D ch v chăm sóc khách hàng.
Hi n nay, h u h t các công ty máy tính nhân cung c p ph n m m đ u xây d ng các di n đàn h ế
tr tr c tuy n c a riêng mình, đây là n i các khách hàng s d ng s n ph m c a công ty th trao đ i ế ơ
tr c ti p v i nhau, ng i này gi i đáp th c m c c a ng i kia, không h ph i tr b t kỳ m t kho n ế ườ ườ
phí nào.
Tho t đ u, tôi cũng h t s c ng c nhiên khi l n đ u tiên đ c “th c m c s th ” vi c c ng đ ng ng i s ế ượ ườ
d ng có th g r i nh ng câu h i hóc búa đ n n i th m chí nhà s n xu t còn l c đ u chào thua. ế
Không ch các công ty máy tính, vi c áp d ng chi n thu t trao đ i thông tin qua di n đàn g n đây đã lan ế
r ng sang c các doanh nghi p lĩnh v c khác, ví d nh AT & T (American Telephone and Telegraph - ư
Công ty đi n tho i đi n báo Hoa kỳ).
Vi c x s c ch là m t cách đ t n d ng, khai thác l i ích t s đóng góp c a ng i dùng cho d ch ườ
v mà doanh nghi p cung c p.
d , T p toàn Hyatt Hotels Resorts v a kh i đ ng m t d ch v l tân tr c tuy n g i Yatt’it. D ch ế
v này t ng h p cho phép ng i dùng đánh giá nh ng l i khuyên c a nhân viên l tân c a Hyatt ườ
dành cho khách hàng khi đi du l ch.
Vi c xây d ng Yatt’it h ng t i hai m c đích: v a gi m thi u áp l c công vi c đè n ng trên vai b ph n ướ
l tân, v a cho phép khách du l ch kh năng tìm hi u các thông tin bao quát v thành ph m t cách
chính xác ngay tr c chuy n đi. n u h th c s ghé thăm d ng chân t i thành ph này, thìướ ế ế
không ph i t n công ch đ i.
M t s công ty cũng ng d ng hình chia s c ng đ ng vào vi c ph c v khách hàng theo nhi u
cách th c khác nhau, t đó t o d ng nh ng lo i hình kinh doanh hoàn toàn m i l .
Westlaw, đã t o ra m t h th ng tra c u lu t pháp B2B (Business to Business), ph n nào giúp cho các
khách hàng là nh ng công ty lu t gi i quy t đ c nh ng v n đ quan tr ng mang tính chi n l c. ế ượ ế ượ
Theo đó, West PeerMonitor t đ ng t ng h p các thông tin v v n hành và tài chính trên c s d li u t ơ
nh ng công ty lu t thành viên c a h th ng. B t kỳ m t công ty nào cũng th truy c p vào h
th ng d li u đ đ i chi u gi a ho t đ ng kinh doanh c a h v i công ty b n. ế
Chính nh ng d li u tra c u đ c t đây s giúp ích cho công ty trong nhi u vi c, ch ng h n nh đ a ra ượ ư ư
quy t đ nh nên m r ng quy mô th tr ng cung c p d ch v hay không, ho c đánh giá xem m t khuế ườ
v c kinh doanh ch ch t c a mình đang hi u qu không? D ch v khách hàng này đ c a chu ng ượ ư
và đánh giá cao t i m c Westlaw ch tính m t m c phí r t hào phóng.