ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
LÊ THỊ THU HIỀN
QUẢN TRỊ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRÊN SÀN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ETSY
TẠI CÔNG TY TNHH ECOMASTER
ĐỀ ÁN THẠC SĨ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
Hà Nội – 2024
ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
---------------------
LÊ THỊ THU HIỀN
QUẢN TRỊ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG TRÊN SÀN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ETSY
TẠI CÔNG TY TNHH ECOMASTER
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 834011
ĐỀ ÁN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG ỨNG DỤNG
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: PGS.TS. TRẦN THỊ HIỀN
XÁC NHẬN CỦA
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH HĐ
CHẤM LUẬN VĂN/ ĐỀ ÁN
Hà Nội – 2025
LỜI CAM ĐOAN
Tôi Thị Thu Hiền học viên cao học lớp QH2022E.CH QTKD2, khoa
quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Nội. Tôi cam
đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả nghiên cứu trong
Đề án là trung thực, các số liệu trong Đề án có nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày 11 tháng 1 năm 2024
Tác giả
Lê Thị Thu Hiền
LỜI CẢM ƠN
Đề án tốt nghiệp thạc chuyên ngành Quản trị kinh doanh với đề i: "Quản
trị phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử Etsy tại Công ty TNHH
Ecomaster" kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng của bản thân i,
cùng với sự giúp đỡ, động viên khích lệ của các thầy cô, bạn đồng
nghiệp và người thân.
Qua trang viết này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả những người
đã hỗ trợ tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng biết ơn sâu sắc tới giáo
PGS.TS. Trần Thị Hiền, người đã tận tình hướng dẫn cung cấp tài liệu
thông tin khoa học cần thiết cho Đề án này.
Xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Công ty TNHH Ecomaster, các đồng
nghiệp, bạn bè, Ban lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia
Nội, cùng khoa Quản trị kinh doanh đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi
hoàn thành tốt Đề án của mình.
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÍ HIỆU ........................................................... vii
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ......................................................................................... x
DANH MỤC CÁC HÌNH .................................................................................................... xi
MỞ ĐẦU ............................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài ....................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................... 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 3
4. Câu hỏi nghiên cứu ......................................................................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................... 4
6. Ý nghĩa thực tiễn của đề án .......................................................................................... 5
7. Bố cục của đề tài ............................................................................................................ 5
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp thương mại
điện tử ..................................................................................................................................... 6
1.1. Cơ sở lý luận về quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp ............................. 6
1.1.1. Các khái niệm cơ bán ........................................................................................... 6
1.1.2. Một số biểu hiện của quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp ............... 8
1.1.3. Các chức năng quản trị trong quản trị phát triển bền vững .................................. 9
1.2. Quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp thương mại điện tử ...................... 11
1.2.1. Khái niệm phát triển bền vững trong thương mại điện tử ................................. 11
1.2.2. Cơ hội và thách thức của phát triển bền vững trong TMĐT .............................. 11
1.2.3 Quản trị phát triển bền vững trên sàn TMĐT tại doanh nghiệp B2C .................. 13
Chương 2: Thực trạng quản trị phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử Etsy tại
công ty TNHH Ecomaster .................................................................................................... 15
2.1. Giới thiệu về công ty TNHH Ecomaster. .................................................................. 15
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................................... 15
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty: ............................................................ 16
2.1.3. Ngành nghề kinh doanh ...................................................................................... 19
2.2. Thực trạng quản trị phát triển bền vững của công ty Ecomaster ............................... 22
2.2.1. Hoạch định ......................................................................................................... 22
2.2.2. Tổ chức ............................................................................................................... 23
2.2.3. Lãnh đạo ............................................................................................................. 32
2.2.4. Kiểm soát ............................................................................................................ 33
2.2.5. Kết quả quản trị phát triển bền vững tại công ty Ecomaster. ............................. 34
2.3. Yêu cầu về phát triển bền vững của nền tảng thương mại điện tử Etsy .................... 36
2.3.1. Cam kết về bù đắp khí thải carbon ..................................................................... 37
2.3.2. Năng lượng tái tạo .............................................................................................. 37
2.3.3. Khuyến khích sản phẩm bền vững ..................................................................... 37
2.3.4. Tạo cơ hội kinh tế cho các cộng đồng nhỏ ......................................................... 38
2.3.5. Tối ưu hóa chuỗi cung ứng ................................................................................. 38
2.3.6. Tăng cường minh bạch và trách nhiệm .............................................................. 38
2.3.7. Đối tác và hợp tác quốc tế .................................................................................. 39
2.3.8. Giá trị văn hóa và truyền thông bền vững .......................................................... 39
2.4. Những điều kiện công ty B2C cần có để phát triển cửa hàng trên Etsy tại công ty
Ecomaster. ........................................................................................................................ 40
2.4.1. Yếu tố về tài khoản bán hàng trên sàn TMĐT Etsy ........................................... 40