MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÍ HIỆU ........................................................... vii
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ......................................................................................... x
DANH MỤC CÁC HÌNH .................................................................................................... xi
MỞ ĐẦU ............................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài ....................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................... 3
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 3
4. Câu hỏi nghiên cứu ......................................................................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................... 4
6. Ý nghĩa thực tiễn của đề án .......................................................................................... 5
7. Bố cục của đề tài ............................................................................................................ 5
Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp thương mại
điện tử ..................................................................................................................................... 6
1.1. Cơ sở lý luận về quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp ............................. 6
1.1.1. Các khái niệm cơ bán ........................................................................................... 6
1.1.2. Một số biểu hiện của quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp ............... 8
1.1.3. Các chức năng quản trị trong quản trị phát triển bền vững .................................. 9
1.2. Quản trị phát triển bền vững trong doanh nghiệp thương mại điện tử ...................... 11
1.2.1. Khái niệm phát triển bền vững trong thương mại điện tử ................................. 11
1.2.2. Cơ hội và thách thức của phát triển bền vững trong TMĐT .............................. 11
1.2.3 Quản trị phát triển bền vững trên sàn TMĐT tại doanh nghiệp B2C .................. 13
Chương 2: Thực trạng quản trị phát triển bền vững trên sàn thương mại điện tử Etsy tại
công ty TNHH Ecomaster .................................................................................................... 15
2.1. Giới thiệu về công ty TNHH Ecomaster. .................................................................. 15
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...................................................................... 15
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và quản lý của công ty: ............................................................ 16
2.1.3. Ngành nghề kinh doanh ...................................................................................... 19
2.2. Thực trạng quản trị phát triển bền vững của công ty Ecomaster ............................... 22
2.2.1. Hoạch định ......................................................................................................... 22
2.2.2. Tổ chức ............................................................................................................... 23
2.2.3. Lãnh đạo ............................................................................................................. 32
2.2.4. Kiểm soát ............................................................................................................ 33
2.2.5. Kết quả quản trị phát triển bền vững tại công ty Ecomaster. ............................. 34
2.3. Yêu cầu về phát triển bền vững của nền tảng thương mại điện tử Etsy .................... 36
2.3.1. Cam kết về bù đắp khí thải carbon ..................................................................... 37
2.3.2. Năng lượng tái tạo .............................................................................................. 37
2.3.3. Khuyến khích sản phẩm bền vững ..................................................................... 37
2.3.4. Tạo cơ hội kinh tế cho các cộng đồng nhỏ ......................................................... 38
2.3.5. Tối ưu hóa chuỗi cung ứng ................................................................................. 38
2.3.6. Tăng cường minh bạch và trách nhiệm .............................................................. 38
2.3.7. Đối tác và hợp tác quốc tế .................................................................................. 39
2.3.8. Giá trị văn hóa và truyền thông bền vững .......................................................... 39
2.4. Những điều kiện công ty B2C cần có để phát triển cửa hàng trên Etsy tại công ty
Ecomaster. ........................................................................................................................ 40
2.4.1. Yếu tố về tài khoản bán hàng trên sàn TMĐT Etsy ........................................... 40