Nhng sai lm khi qung cáo trên google adword
Google Adword là mt lĩnh vực qung cáo còn
khá mi ti Vit Nam nên không ít doanh nghiệp đã mc phi sai lm khi s dng
qung cáo trên Google khiến cho nhiu người nhận đnh Google adword không
thc s đem li hiu qu
Thm chí có nhiu doanh nghip còn ty chay qung cáo google do b i vào tình
trngtin mt tt mang”.
"Tht sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Qungo trc tuyến nói chung
qung cáo tìm kiếm nói riêng đòi hi s tương tác giữa đơn vị cung cp qung cáo
và doanh nghip...".
Dui đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà người dùng Googe adword hay mc phi
.
1. T đăng kí quảng cáo với Google để tiết kim chi p
Bt kì ai cũng có thể đăng một qung cáo trên Google. Ch cn to mt tài khon
nhân và tr phí hàng tháng là website ca bạn đã d dãng xut hin ti phn
liên kết đựơc i tr“ ca google. Chính vì s đơn giản và thun tin đó,rất
nhiu doanh nghip t đăng kí cho mình mt tài khon qung cáo mà không thông
qua các đại lý hoặc đối tác ca Google. Nhưng việc m qung cáo trên Google
cũng đòi hi mt s hiu biết căn bản v ngành này. Chất lượng qung cáo ph
thuộc vào link đích của sn phm, độ liên quan ca t khóa – li qung cáo – ni
dung trong link đích. Chất ng càng cao t chi p ng thấp. Đa phần người
dùng không chuyên không biết cách để ti ưu một qung cáo nhm gim thiu chi
phí mt cách ti đa. Do vậy h vn phi chu mt mức chi phí khá cao nhưng lại
không có được mt qung cáo chất lượng tt.
Li khuyên: Hãy tìm đến mt chuyên gia Google adwords hoc mt đại lýuy
tín trong ngành. Những người luôn biết cách ti ưu tốt nht qung cáo ca bn.
2. Tìm đến nhng đại lý có giá thp
Thông thường,giá cho mt click ti th trường Vit Nam t 1.600 đến 2000đ. Đó là
một chi phí tương đối hp lý. Hin nay có mt s đại lý chào giá khá thp. Khong
1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm báo chất ng
quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghip b rơi vào tâm lý hoài nghi
đánh mất nim tin vào Google vì nhng li ha hão.
Điều này có v như mâu thuẫn vi lầm tưởng đầu tiên. Vì cht lượng qung cáo
càng cao thì chi p tr cho mt click càng thấp.Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng
thp” đây cũng có một ngưỡng nhất đnh. Nếu chi phí chào giá thấp hơn
ngưỡng đó ,bạn cn phi xem xét li đơn vị cung cp quảng cáo để tránh tình trng
vì “ham r mà mua phi “hàng rm
Li khuyên: Mt qung cáo tt mt qung cáo có li qungo sát nht vi t
khóa, có đầy đ các tính năng như hiển th bn đồ, URL m rng, link m rng,
dòng địa chỉ, điện thoi, tn sut xut hin ti v trí VIP (trên cùng bên ti màn
hình) cao… Hãy xem đơn vị cung cp qung cáo cho bn có th làm được nhng
điều đó hay không bằng cách xem nhng qung cáo h đang làm với chính các
khách hàng ca h.
3. Lm tưởng trong vic chn t khóa
T khóa yếu t sng còn trong mt chiến dch qung cáo google adwords. Vic
chn sai t khóa có th dẫn đến s tht bi trong toàn b chiến dch. Những người
dùng google adwords thiếu kinh nghim thường tch s dng các t khóa k
chung chung và cho rng nhng t khóa càng ngn, càng chung chung càng bao
quát được th trung. Trên thc tế chúng ta phi đng lập trường của người tìm
kiếm tn Google để la chn t khóa.
Nếu bn mun mua mt chiếc điện thoại di động. Hn bn phi định hình là mình
mun mua mt chiếc điện thoi Nokia hay mt chiếc Samsung. Vì thế thay vì mt
t khóa khá chung là “điện thoại di động“ thì bn nên chn mt t c th như “điện
thoi nokia”. Và cũng không nên ch s dng t khóa “samsung” khi mun qung
cáo mt chiếc điện thoi ca hãng này vì người tìm “samsung” có th đang có nhu
cu mua máy git Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là ch mun tìm hiu
v thương hiệu Samsung.
Li khuyên: Hãy tham kho ý kiến của nhân viên tư vấn t các đi lý đối tác
ca Google. H s là những người tư vấn đáng tin cy nht trong vic la chn
nhng t khóa sát nht vi th mà bn đang bán.