
Seo với google bằng cách
trao đổi link liên kết

Buôn có bạn, bán có phường. Chúng ta thiết kế website để mọi người cùng
biết đến hữu ích của chúng ta. Sự trao đổi liên kết giữa các website liên
quan cần được khuyến khích, có như thế, tri thức nhân loại mới nhanh
chóng được phát triển, và chả ai có thể ngăn cấm chúng ta điều này, và
Google hiểu rõ điều đó.
Google cần chúng ta, chúng ta cần Google. Vấn đề ở đây là chúng ta hoạch
định một chiến lược tối ưu hoá hợp lý để tăng các đường link hữu ích. Dù thế
nào đi nữa, Google luôn đánh giá cao site bạn được Yahoo! Dir và DMOZ
đưa vào, và việc Paid link( mua bán link) đã được Google liệt vào danh sách
đen, thì cuộc chơi với các link giới thiệu uy tín ngày càng công bằng hơn cho
các webmaster.

Nếu Google chỉ tin tưởng vào sự giới thiệu đến nó của website bạn mà không
đặt câu hỏi một website ấy như thế nào, thì Google đã nhanh chóng bị đào
thải. Google. Tất cả chúng ta đều muốn website của mình luôn là dẫn đầu trên
các kết quả tìm kiếm của Google, càng nhiều càng tốt.
Không ngạc nhiên về điều đó , nếu Google chỉ sử dụng những gì chúng ta tự
nói về mình như sự đánh giá của nó về lợi ích có thể của một site đến một
trong những người sử dụng của Google, thì chẳng mấy chốc trang kết qủa tìm
kiếm Google sẽ nhanh chóng đầy những dữ liệu spam. Hoạt động xâm lấn
hiện nay của các website rác nhằm chiếm dụng từ khóa là lời kết cho điều này
- chỉ vì chúng ta thành thực không có nghĩa Google có thể dựa vào mọi người.
Từ lúc bắt đầu, Google biết rằng các website không thể tin tưởng hoàn toàn
được- đúng vậy , Google không tin bạn - và nỗ lực của nó để trung hoà
khuynh hướng này là một trong những nguyên nhân chủ yếu nó đạt tới một vị
trí vững chắc trong suy nghĩ về website tìm kiếm thông tin của chúng ta hiện
nay.
Ngược về năm 1998. Google sáng tạo nên một hệ thống có liên quan giống
như PageRank , mà trong mẫu đơn giản nhất của nó đánh giá số lượng của
các link thứ ba - ví dụ link của các site bên ngoài sự tác động trực tiếp của
bạn - nó tìm đến site mà không xem xét . Mỗi site hay trang đích thường được
phân ra một giá trị PageRank(PR) nơi những link như thế được tìm thấy.

Hệ thống PR của Google chỉ đếm những trang xác thực - nó phải tìm một sự
đánh giá từ khoá cơ bản trong (X)HTML dưới góc nhìn của nhà dịch vụ thứ
ba; Thêm vào đó, Google đặt niềm tin vào những site cốt lõi và dựa vào thuật
toán của nó để đặt niềm tin này lên các site được liên kết với chúng. Mức độ
liên quan của các site đáng tin được xem như là TrustRank của Google.
Bỏ qua những danh hiệu kèm theo, thuật toán danh tiếng của Google rất phức
tạp làm hơn rất nhiều việc đơn giản các link đếm(và nếu bạn muốn có nó, Sự
gọt giũa độc quyền của Google đầy những chi tiết thú vị về những gì họ có
thể đã thực hiện). Chính số lượng link rất dễ tính toán; một link tồn tại trong
mẫu mong muốn, hoặc không, vì vậy Google đếm khi nó tồn tại. Tuy nhiên,
Tất cả các link không bằng nhau, vì vậy chất lượng link là mối quan tâm lớn
nhất khi quyết định có cho phép nó để chi phối sự liên quan. Khi đánh giá
chất lượng của một link, Google quan tâm trước nhất ba điều: Quyền sở hữu
(ownership), Ngữ cảnh (Context) và PageRank.
Google sử dụng cách tính toán PageRank của riêng nó cho trang mà link xuất
hiện, để tính PR của site hay trang đích. Thật ra ảnh hưởng mạnh mẽ của các
link giữa các site và danh tiếng chung của chúng là chính ngay sự định giá
danh tiếng: nó là sự hợp nhất khái niệm PR, Hilltop và phương thức
TrustRank.
Context của một link là một khái niêm dễ nắm bắt; tuy nhiên sự tính toán xác
thực ảnh hưởng của nó cũng phức tạp như bất kì phép tính có liên quan mà
Google đã làm. Nếu nội dung của trang sau - tức là một trang với một link
trên nó - là cùng vấn đề phụ thuộc như trang đích của link, thì nó càng giá trị.

Sự định giá của Google về trang sau có thực sự có nội dung cùng đề tài hay
không phụ thuộc hoàn toàn vào nội dung trên trang tiếp theo có được tối ưu
hoá và rõ ràng như thế nào. Giả sử nội dung rõ ràng và cùng chủ đề - tức là có
từ vựng tương tự trang đích - thì mối liên quan được xác lập.
Tuy nhiên Google còn đi xa hơn: nó quan tâm đến địa điểm trước của link,
trong ngữ cảnh trưc tiếp đối với những từ quanh nó. Cuối cùng, Google rất
quan tâm đến Anchor text: những từ cấu thành nên chính Link. Đôi khi một
link là URL mục đích, đôi khi là tên của trang đích, nhưng tốt nhất là khi nó
bao gồm từ khóa của trang đích. Bối cảnh, thì là một khái niệm đơn giản
nhưng tính toán thì phức tạp.
Sự định giá chất lượng link thứ ba của Google là quyền sở hữu riêng của họ.
Vì ảnh hưởng của Google đã tăng, những marketer (và spammer)hoạt động
ngày càng chăm chỉ để tác động một cách mạnh mẽ lên các kết quả của nó. Vì
vậy Google phải hoạt động nhiều hơn bao giờ hết để phát hiện ra những nỗ
lực lừa dối có chủ định này để duy trì chất lượng các kết quả như là sự tồn tại
của họ. Khi định giá chất lượng một link, Google cố gắng khám phá liệu
quyền sở hữu của nó có liên quan đến site đích không. Có hai cách chính: nó
tìm kiếm bất kì sự liên quan về kĩ thuật có thể tồn tại giữa các server chứa
site; bằng cách đầu tiên nhìn vào các mẫu của địa chỉ IP chủ và quyền sở hữu
của các vùng. Cách này khá phức tạp, nhưng Google có đủ nhân lực và công
nghệ để làm được chuyện này.
Chúng ta luôn muốn trên mỗi kết quả tìm kiếm Google đều có đường link của
website chúng ta và mỗi doanh nghiệp đúng luật có rất nhiều tổ chức phi pháp

