Seo với google bằng cách
trao đổi link liên kết
Buôn bn, bán phường. Chúng ta thiết kế website đmọi người cùng
biết đến hữu ích của chúng ta. S trao đổi liên kết giữa các website liên
quan cần đưc khuyến khích, như thế, tri thức nhân loại mới nhanh
chóng đưc phát triển, và ch ai có thể ngăn cấm chúng ta điều này, và
Google hiểu rõ điều đó.
Google cần chúng ta, chúng ta cần Google. Vấn đđây là chúng ta hoạch
định một chiến lược ti ưu hoá hợp để tăng các đường link hữu ích. Dù thế
nào đi nữa, Google luôn đánh gcao site bạn được Yahoo! Dir và DMOZ
đưa vào, việc Paid link( mua bán link) đã được Google liệt vào danh sách
đen, thì cuc chơi với các link giới thiệu uy n ngày càng công bằng hơn cho
các webmaster.
Nếu Google chỉ tin tưởng vào sgiới thiệu đến của website bạn mà không
đặt câu hỏi một website ấy như thế nào, thì Google đã nhanh chóng bđào
thải. Google. Tất cả chúng ta đều muốn website của mình luôn là dẫn đầu trên
các kết quả tìm kiếm của Google, càng nhiu càng tốt.
Không ngạc nhiên vđiều đó , nếu Google chỉ sử dụng những gì chúng ta t
i vmình như sự đánh gcủa về lợi ích thể của một site đến một
trong những người sử dụng của Google, thì chẳng mấy chốc trang kết qủa tìm
kiếm Google sẽ nhanh chóng đầy những dữ liệu spam. Hoạt động xâm lấn
hiện nay của các website rác nhằm chiếm dụng từ khóa là lời kết cho điều này
- chvì chúng ta thành thc không có nghĩa Google có thể dựa vào mọi người.
Tlúc bắt đầu, Google biết rằng c website không thể tin ởng hoàn toàn
được- đúng vậy , Google không tin bạn - và n lực của nó đ trung hoà
khuynh hướng này là một trong những nguyên nhân chyếu nó đạt tới một vị
trí vững chắc trong suy ngvề website tìm kiếm thông tin của chúng ta hiện
nay.
Ngược vnăm 1998. Google sáng tạo nên mt hệ thống liên quan giống
như PageRank , trong mẫu đơn giản nhất của nó đánh giá số lượng của
các link thba - dlink của c site bên ngoài sc động trực tiếp ca
bạn - tìm đến site mà không xem xét . Mi site hay trang đích thường được
phân ra một giá trị PageRank(PR) nơi những link như thế được tìm thấy.
Hthống PR của Google chỉ đếm những trang xác thực - phi tìm mt sự
đánh gtừ khoá bản trong (X)HTML dưới góc nhìn của nhà dịch vụ thứ
ba; Thêm o đó, Google đặt niềm tin vào những site cốt lõi dựa vào thuật
toán của nó để đặt niềm tin này n các site được liên kết với chúng. Mức độ
liên quan của các site đáng tin được xem như là TrustRank của Google.
Bqua những danh hiệu kèm theo, thut toán danh tiếng ca Google rất phc
tạp m hơn rất nhiều việc đơn giản c link đếm(nếu bạn mun nó, Sự
gt giũa độc quyền của Google đầy những chi tiết tvị về những gì h
thđã thc hiện). Chính s ợng link rất dnh toán; một link tồn tại trong
mẫu mong muốn, hoc không, vì vy Google đếm khi tồn tại. Tuy nhiên,
Tất ccác link không bằng nhau, vì vậy chất lượng link là mối quan tâm lớn
nhất khi quyết định cho phép để chi phối sự liên quan. Khi đánh giá
chất lượng của một link, Google quan tâm trước nhất ba điều: Quyền sở hữu
(ownership), Ng cảnh (Context) và PageRank.
Google s dụng cách tính toán PageRank của riêng nó cho trang mà link xuất
hiện, đtính PR của site hay trang đích. Thật ra ảnh hưởng mạnh mẽ của các
link giữa các site và danh tiếng chung của chúng là chính ngay sđịnh giá
danh tiếng: nó là s hợp nhất khái niệm PR, Hilltop phương thức
TrustRank.
Context của một link là mt khái niêm dnắm bắt; tuy nhiên s tính toán xác
thc ảnh hưởng của cũng phức tạp như bất kì phép tính liên quan mà
Google đã làm. Nếu nội dung của trang sau - tc là một trang với một link
trên - làng vấn đề phthuộc như trang đích của link, thì nó càng giá trị.
Sđịnh giá của Google về trang sau thực sự nội dung cùng đ tài hay
không phthuộc hoàn toàn vào ni dung trên trang tiếp theo được tối ưu
hoá và rõ ràng như thế nào. Giả sử ni dung rõ ràng và cùng ch đề - tức là có
từ vựng tương ttrang đích - thì mối liên quan được xác lập.
Tuy nhiên Google còn đi xa hơn: quan tâm đến địa điểm trước của link,
trong ngcảnh trưc tiếp đối với những tquanh . Cuối cùng, Google rất
quan m đến Anchor text: những từ cấu tnh nên chính Link. Đôi khi một
link URL mục đích, đôi khi là n của trang đích, nhưng tốt nhất là khi
bao gồm từ khóa của trang đích. Bối cảnh, thì mt khái niệm đơn giản
nhưng tính toán thì phức tạp.
Sđịnh giá chất lượng link thứ ba của Google là quyền s hữu riêng của họ.
Vì nh ởng của Google đã tăng, nhng marketer (và spammer)hot động
ngày càng chăm chỉ để tác động một cách mạnh mẽ lên các kết quả của . Vì
vậy Google phải hoạt động nhiều hơn bao giờ hết đphát hiện ra những nỗ
lực lừa dối chủ định này để duy trì chất lượng các kết quả n sự tn tại
của họ. Khi định giá chất lượng một link, Google cố gắng khám p liệu
quyền sở hữu của có liên quan đến site đích không. hai cách chính:
tìm kiếm bất kì sliên quan v thuật thể tn tại giữa c server chứa
site; bằng cách đầu tiên nhìn vàoc mẫu của địa chỉ IP chủ và quyền sở hữu
của các vùng. Cách này khá phức tạp, nhưng Google đnhân lực và ng
nghđể làm được chuyện này.
Chúng ta luôn muốn trên mi kết quả tìm kiếm Google đều có đường link của
website chúng ta và mỗi doanh nghiệp đúng luật có rất nhiều tổ chức phi pháp