
Slogan hay không khó
Khi DN quy t đ nh chi n l c marketing c a mình, h s s d ng các thông tin qu ngế ị ế ượ ủ ọ ẽ ử ụ ả
cáo và marketing đ th c hi n chi n l c đó, và slogan là m t trong nh ng cách để ự ệ ế ượ ộ ữ ể
th c hi n chi n l c c a DN. ự ệ ế ượ ủ
Quan tr ng h n, slogan ph i th hi n đ c ph ng châm kinh doanh c a cty ho c m c tiêuọ ơ ả ể ệ ượ ươ ủ ặ ụ
c a s n ph m, d ch v mà cty đ a ra trên th tr ng. Vi c xây d ng slogan do v y có muônủ ả ẩ ị ụ ư ị ườ ệ ự ậ
vàn cách th c khác nhau. M t slogan thành công ph i mang trong mình thông đi p n t ng,ứ ộ ả ệ ấ ượ
kh i g i đ c trí t ng t ng, nh ng n t ng đ p v th ng hi u, và truy n t i m t cáchơ ợ ượ ưở ượ ữ ấ ượ ẹ ề ươ ệ ề ả ộ
hi u qu chi n l c kinh doanh s n ph m hay d ch v c a DN đ n khách hàng.ệ ả ế ượ ả ẩ ị ụ ủ ế
D i đây là nh ng y u t đ t o nên m t slogan hay:ướ ữ ế ố ể ạ ộ
1. D nh : M c đ d nh ph i bao hàm c s súc tích, có th d dàng nh đ n mà khôngễ ớ ứ ộ ễ ớ ả ả ự ể ễ ớ ế
c n m t công c tr giúp nào. Slogan càng c ng h ng v i ý t ng l n càng d nh . M t câuầ ộ ụ ợ ộ ưở ớ ưở ớ ễ ớ ộ
kh u hi u hay nên nh c đ n tên th ng hi u (brand name); t t nh t là slogan nên bao g m cẩ ệ ắ ế ươ ệ ố ấ ồ ả
brand name.
2. Nêu b t đ c l i ích chính c a s n ph m.ậ ượ ợ ủ ả ẩ
3. Th hi n đ c s khác bi t và tính c nh tranh c a th ng hi u so v i các đ i th :ể ệ ượ ự ệ ạ ủ ươ ệ ớ ố ủ
"Heineken refeshes the parts that other beers cannot reach" (Heineken có th làm đ c đi uể ượ ề
mà các hãng khác không th làm đ c ).ể ượ
4. G i nh đ c th ng hi u. B n qu ng cáo đ làm gì n u tên th ng hi u không rõ? Hàngợ ớ ượ ươ ệ ạ ả ể ế ươ ệ
tri u USD đã b b phí ch vì lý do này. N u th ng hi u không bao g m trong slogan thì t tệ ị ỏ ỉ ế ươ ệ ồ ố
nh t ph i có cách nào đó th hi n rõ th ng hi u. Ví d nh Nike, h "dám" k t thúc nhi uấ ả ể ệ ươ ệ ụ ư ọ ế ề
m u qu ng cáo c a mình ch b ng m t logo Nike.ẫ ả ủ ỉ ằ ộ
5. Mang l i nh ng c m xúc tích c c v th ng hi u.ạ ữ ả ự ề ươ ệ
6. Không có nguy c b đ i th c nh tranh "tái s d ng hay mô ph ng". R t nhi u câu kh uơ ị ố ủ ạ ử ụ ỏ ấ ề ẩ
hi u không h có s khác bi t. Ch ng h n câu "Đ n gi n là t t nh t", b n có th l y câu kh uệ ề ự ệ ẳ ạ ơ ả ố ấ ạ ể ấ ẩ
hi u này và g n vào "m t tá" th ng hi u… thì th y v n " n".ệ ắ ộ ươ ệ ấ ẫ ổ
7. M t kh u hi u hay nên th hi n chi n l c c a th ng hi u và cty: Nhi u cty đã thành côngộ ẩ ệ ể ệ ế ượ ủ ươ ệ ề
trong vi c th hi n chi n l c kinh doanh qua câu ch . Ch ng h n, "L a ch n t t nh t choệ ể ệ ế ượ ữ ẳ ạ ự ọ ố ấ
cu c s ng c a b n". ộ ố ủ ạ
Tú Anh - Theo powerfulslogan.wordpress.com
Ngu n : DĐDNồ

