Tạp chí du lịch và giải trí
lượt xem 71
download
Đến với Mũi Né bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh hữu tình tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng với những gam màu sống động, rực rỡ. Màu ngọc bích của trời, màu xanh trong của biển, màu vàng óng của cát. Hình ảnh Mũi Né - Phan Thiết hiện lên với một thảm cát vàng trải dài dưới chân du khách, với cái nắng của mặt trời mùa hè, với tiếng sóng biển hòa vói những làn gió mát sẽ mang đến cho du khách một mùa hè với đầy ấp những kỷ niệm khó quên về vùng đất hiền hòa và thân thương mang...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tạp chí du lịch và giải trí
- S 44 • 05/2010 Tiền giang Mùa trái chín Bebe a TIỀN GIANG - RIPE FRUIT SEASON Lên đồi, xuống biển cùng
- BÌNH THUẬN - DU LỊCH & PHÁT TRIỂN Thiên đường nghỉ dưỡng Mũi né Mũi né thuộc thành phố biển Đ ến với Mũi Né bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh hữu tình tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng với những Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), gam màu sống động, rực rỡ. Màu ngọc bích của trời, màu cách TP.hCM 200km về phía xanh trong của biển, màu vàng óng của cát. Hình ảnh Mũi Né Đông, cách TP.nha Trang - Phan Thiết hiện lên với một thảm cát vàng trải dài dưới chân (Khánh hòa) 250km về phía du khách, với cái nắng của mặt trời mùa hè, với tiếng sóng biển hòa vói những làn gió mát sẽ mang đến cho du khách một mùa Đông nam và là một địa danh hè với đầy ấp những kỷ niệm khó quên về vùng đất hiền hòa và nổi tiếng trên bản đồ du lịch thân thương mang tên Mũi Né. Đặt chân đến vùng biển đầy thơ Việt nam lẫn thế giới. mộng này du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua một lần ghé chân qua đồi cát Mũi Né vào buổi sáng sớm lúc từng (NguyêN Vũ) hạt cát vẫn còn xen lẫn với hơi sương của một đêm dài và đang ngậm từng sợi nắng vàng óng của buổi sớm mai. Và đồi cát bay vẫn mãi mãi là nguồn cảm hứng vô tận của các nhà nhiếp ảnh, cát muôn hình, muôn vẻ cùng với những hoạt động, sinh sống của người dân trên cát góp phần cho ra những tác phẩm đẹp. 20 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- Không chỉ có không gian lung linh, nhau bởi vẻ đẹp thiên nhiên trinh Đức, Thụy Điển, Hà Lan, Pháp, Anh, Mũi Né còn đậm đà hương vị ngọt nguyên hòa quyện cùng lối kiến trúc Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, ngào của rất nhiều món ăn chế biến từ hiện đại hướng về thiên nhiên xanh Canada, Mexico… nguồn hải sản phong phú và nền ẩm của biển, trời và hoa lá. Mũi Né hôm thực xứ biển đa dạng vốn nổi tiếng bổ nay còn là nơi hội tụ của những dự án Mũi Né - Việt Nam, một điểm đến dưỡng và hợp khẩu vị. Cộng thêm con nhà nghỉ cao cấp, những khu vui chơi thân thiện, hấp dẫn và an toàn, đã và người miền biển hiền hòa, thân thiện giải trí hiện đại, những công trình giải đang tiếp tục mở rộng vòng tay mời hòa quyện với nhau tạo nên một nét trí công cộng đa chức năng, những hạ gọi và chào đón du khách trong và văn hóa đặc trưng của điểm du lịch nổi tầng cở sở hoàn chỉnh… để luôn mang ngoài nước đến tham quan, chiêm tiếng và hấp dẫn này. đến cho con người những cảm giác an nghiệm, nghỉ dưỡng, thư giãn và vui toàn, thoải mái và vui tươi khi đến với chơi! Hãy đến với Mũi Né, một thiên Đến với Mũi Né bạn còn có dịp tham Mũi Né-Việt Nam! Và chính từ những đường nghỉ dưỡng của đất nước Việt quan và tìm hiểu rất nhiều công trình nét quyến rũ và thi vị của mình, hàng Nam xinh đẹp hôm nay! di tích lịch sử văn hóa giữa một nền năm Mũi Né thu hút trên 2 triệu lượt văn hóa đa dạng, lâu đời và đầy bản khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, sắc của nhiều dân tộc như Kinh, Chăm, trong đó có trên 220.000 lượt khách Hoa. Cùng với các địa danh như Tháp quốc tế, đông nhất là đến từ Nga, Chăm PoSahInư, mộ Nguyễn Thông, trường Dục Thanh, Vạn Thủy Tú, Tháp Nước, Chùa Ông, Chùa Bà Thiên Hậu, bạn còn có thêm cơ hội tham gia và thưởng lãm nhiều lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như Nghinh Ông Quan Thánh, Cầu Ngư, Ka-tê, Trung Thu…Mũi Né còn thơ mộng với những nét đẹp và bản sắc thật riêng của những bãi tắm mịn màng ở khu trung tâm thành phố, khu dã ngoại Hòn Rơm, khu phố Tây Hàm Tiến, khu Phú Hài và khu Tiến Thành… thỏa sức chọn lựa cho tất cả du khách yêu biển và âm thanh muôn đời của tiếng sóng vỗ bờ. Điểm đến Mũi Né hôm nay còn mời gọi bạn trải nghiệm và mạo hiểm cùng các môn thể thao biển độc đáo như chinh phục đồi cát bay thơ mộng; bay dưới cái nắng chói chang cùng dù lượn; hào hứng và quyết liệt với những cuộc đua thuyền buồm trên biển; thỏa thích lướt sóng cùng các môn lướt ván buồm, lướt ván diều; chinh phục độ cao với khinh khí cầu; hay khẳng định bản lĩnh của bản thân qua những đường golf tại sân golf Phan Thiết hoặc sân golf Sea Links thách thức nhất châu Á!. Đi đôi với những loại hình hoạt động giải trí, Mũi Né còn làm hài lòng bạn với những dịch vụ chăm sóc sức khỏe như spa, tắm bùn khoáng nóng, massage dược liệu, dưỡng sinh, liệu pháp thiền, nghỉ dưỡng biển.. Thiên đường nghỉ dưỡng Mũi Né ngày nay đã được mệnh danh là “thủ đô resort” của Việt Nam với hơn 100 khu nghỉ dưỡng sinh thái, resort, biệt thự biển lớn nhỏ được kết hợp với TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 21
- BINHTHUAN - TRAVEL & DEVELOPMENT Mui Ne Paradise of relaxing! Mui ne is a littoral city of Phan Thiet (Binh Thuan Province), 200 km from hCMC to the East, 250 km from nha Trang City (Khanh hoa) to the Southeast, and is a renowned beauty spot on Vietnam’s tourist map and the world map. (by NguyeN Vu) 22 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- C oming to Mui Ne, you will Ne is poetic for its beautiful traits and admire a beautiful landscaped specific identity of fine beaches in the picture endowed by nature in city center, Hon Rom camping site, Ham vivid and brilliant colors, to name Tien Section for the Westerners, Phu a few, the sapphire of the sky, the Hai Section, Tien Thanh Section...a wide crystal blue of the sea, the glossily range for the travelers’ choice, who yellow of the sand. The image of Mui love the sea and the eternal sounds of Ne-Phan Thiet projects a golden sand waves rushing into the shore. carpet stretching under the travelers’ footsteps, the heat of the summer Today Mui Ne also invites you to sun, the sounds of the rushing waves, experience and adventure with the and the cool breeze will bring to the unique sea sports such as conquering visitors a summer full of unforgettable dreamlike sand dunes; parasailing memories of the mild and lovely land- under the heat; being excited and Mui Ne. Coming to the fully poetic drastic with boat racings; conquering coastal city, both domestic and foreign the height with balloon; or asserting tourists can not miss visiting Mui yourself with swings in Phan Thiet Golf Ne sand dunes in the early morning Course or Sea Links Asia Golf Course. when each sand grain is mixed with In line with the recreational activities, the morning dew after a long night, Mui Ne also satisfies you with health and catch the each early morning care services such as spa, mud bath, sunbeam. And the flying sand dunes treatment massage, yoga, meditation have remained as timeless inspiration therapy, and recuperation therapy... for photographers; the sand in various shapes and forms, and the activities Mui Ne resort paradise is now of people on sand contribute to their known as the “Capital of Resorts” in magnificent works. Vietnam with more than 100 eco- resorts, resorts, large and small Not only with the dreamlike villas are combined together by surrounding, Mui Ne also offers the the pristine charm mingled with savoring dishes processed from abundant modern architecture towards the seafoods and the coastal culinary natural greenery of the sea, sky diversity, famous for nutrition and flavors and vegetation. Mui Ne is now a in addition to mild and friendly people, all convergent venue for first-class create a typical cultural trait of this well- guesthouse project, multi-purpose known tourist site. modern entertainment facilities, and complete public infrastructure…to Coming to Mui Ne, you will have a bring to the visitors a feeling of safety, chance to visit and learn a lot about comfort and joy. Thanks to its poetic the historical and cultural vestiges of charm, each year Mui Ne attracts a profuse, long-lasting culture, full of over 2 million visitors, including identities of many ethnic groups such over 220,000 foreign visitors, mostly as Kinh, Champa, Chinese. Along with from Russia, Germany, Sweden, the the tourist spots like PoSahInu Champa Netherlands, France, Britain, Korea, Tower, Nguyen Thong Tomb, Duc Thanh China, Japan, USA, Canada, Mexico ... School, Van Thuy Tu, Water Tower, God Temple, Thien Hau Pagoda, you will Mui Ne-Vietnam, a friendly, attractive have the opportunity to participate and safe destination is open to welcome in and contemplate many traditional domestic and foreign visitors. Do come festivals characterized by national to Mui Ne, a resort paradise of Vietnam - identity such as Whale-welcoming a beautiful country today! Procession, Fish Praying Ritual, Kate Festival, Mid-autumn Festival... Mui TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 23
- BÌNH ĐỊNH - DU LỊCH & PHÁT TRIỂN Khám Phá Thành Phố Biển Quy nhơn N Vừa được công nhận là ằm giữa lòng Miền trung, Thành phố Quy Nhơn có rất nhiều danh thắng đô thị loại 1, Quy nhơn làm say lòng người và điểm dừng chân đầu tiên của của chuyến lữ hành là Ghềnh Ráng. Đứng trên đỉnh cao nhìn về phía biển, xa lắm là cù lao đã và đang nổ lực đầu Xanh, ẩn hiện trong trập trùng sóng gió. Nhớ câu nói của Chế Lan Viên ngày nào: tư cơ sở hạ tầng để trở “Mộ Hàn Mặc Tử nằm trên đỉnh cao Ghềnh Ráng, biển sáng chói như thơ anh và thành vùng phát triển giông tố tựa đời anh”, giờ mới cảm nhận hết được cái triết lý sâu xa đó. Tìm lên kinh tế trong điểm cũng đồi Thi Nhân thăm mộ Hàn thi sĩ, bước chân vào nhà lưu niệm, nơi có nhiều ảnh và tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của nhà thơ tài hoa bạc mệnh như là thành phố du này. Khi về, khách sẽ mang theo những dòng thơ lưu liếng. Tâm hồn dâng trào lịch, điểm đến hấp dẫn cảm xúc, nhỏ giọt nước mắt muộn màng xuống mộ thi nhân. Biển vẫy gọi, tung của du khách trong và tăng đặt chân trần lên những viên đá nhẵn nhụi chất thành bãi mà người dân nơi đây gọi là bãi Trứng, nằm dưới đồi Thi Nhân. Phía trước bãi là những phiến ngoài nước. đá cao, đứng che chở sóng gió tạo nên vùng nước lặng. Con đường Quy Nhơn - Sông Cầu chạy dọc theo biển nối tiếp hàng loạt các Khu du lịch Bãi Dài, Bãi Dại, Bãi Xếp… ôm lấy những hàng cây, con đường, dãy phố. Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hoang sơ của Ghềnh Ráng, biển đi vào thơ văn như một sự bất tử của tình yêu đôi lứa, chợt nhớ “Sóng” của Xuân Quỳnh: “Con sóng dưới lòng sâu. Con sóng trên mặt bể… ”. Đêm Quy Nhơn đẹp hơn với ánh sáng nhỏ bé của sao, của đèn 24 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- ngư dân đánh cá. Trại Phong Qui Hòa Quy Nhơn trước muôn trùng gió biển. Và gần hơn, thành phố biển hiện ra với những nét kiến trúc cổ kính chen lẫn hiện đại. Ghé chùa Long Khánh nghe sư thầy kể về quá trình xây dựng chùa, ngắm chuông Hồng Thái và tấm dấu biểu trưng “Long Khánh Tự” dưới thời vua Gia Long. Chùa Long Sơn nằm trên địa bàn phường Nhơn Bình, cảm giác thật thư thái bởi không khí trong lành và yên tĩnh tại đây. Phố lại vào đêm, những ngôi sao ban chiều trở nên lấp lánh. Tháp Đôi ngôi Tháp cổ được xây dựng từ cuối thế kỷ XII đầu thế kỷ XIII, người dân còn gọi là tháp Hưng Thạnh với chiều cao 18m và 20m. Nghe người bạn Quy Nhơn giải thích: “Không giống Trượt cát biển Nhơn Lý Qui Nhơn như tháp Chăm nhiều tầng truyền thống, tháp Đôi có lối kiến trúc đặc biệt, đơn giản Điểm đến tiếp theo là bán đảo Phương biển Nhơn Lý thuộc bán đảo Phương Mai, du nhưng vững chãi, thân tháp vuông và Mai – Cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất khách chinh phục ở độ cao 100m, trên hành phần mái cong đều bằng nhau. Lối kiến Việt Nam, nối liền với khu kinh tế Nhơn Hội trình chinh phục du khách sẽ thấy sự bao la trúc độc đáo này tạo nên sự phong phú cách trung tâm thành phố 8km về hướng của thế giới cát, vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ cho tổng thể kiến trúc đền tháp Việt Nam Đông Bắc. Có diện tích chừng 300ha, với núi của nó, những vân cát được thay hình đổi từ nhiều thế kỷ trước”. Trong sự xô bồ của Phương Mai – nơi còn bảo tồn được hệ sinh dạng hằng ngày, hàng giờ bởi gió ngàn khơi cuộc sống, trông tháp thật tĩnh tại. Không thái tương đối phong phú với nhiều loại cây, của biển đảo, phóng túng và phiêu bồng ai nói ra nhưng tôi biết đó là đức tin thiêng động vật quý hiếm. Cạnh núi Phương Mai là suốt ngày đêm. “Đẹp sao bán đảo Phương liêng của người dân tại thành phố nhỏ đầm Thị Nại. Đây là một quần thể sinh thái Mai. Chiếc cầu Thị Nại nối dài ước mơ. Chiều này, về sự tồn tại về tình yêu đôi lứa, về sự rất phong phú và tuyệt đẹp, mang lại những Quy Nhơn thật nên thơ. Bóng ai thấp thoáng tuyệt vời của tình bạn như câu ca xưa: “Cầu giá trị vật chất và tinh thần cho người dân trên đồi Thi Nhân”. Tạm biệt Ghềnh Ráng, đồi Đôi liền với tháp Đôi. Quanh năm quấn phố biển. Một loại hình du lịch mới rất thu Thi Nhân, tạm biệt biển chiều lộng gió, Quy quýt như tôi với nàng”. hút và hấp dẫn du khách là đồi trượt cát bãi Nhơn để lại trong tôi tình yêu phố biển... TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 25
- BINHDINH - TRAVEL & DEVELOPMENT Discovering Quy nhon sea ciTy Just officially recognized the city of the first rank, Quy nhon has put great effort into infrastructure investment to become a major site in economic development as well as tourism; that is to say, to turn into a real tourist attraction. L ocated in the very heart of the centre of Vietnam, shed though lately onto his tomb in the moment of deep Quy Nhon possesses a plenty of breath-taking sympathy and emotion. beauty-spots among which Ghenh Rang deserves But there is the welcoming call from the sea. It is a great to be recommended for the first stage of the tour. From pleasure to caper bare foot on the even stone piled until the top of Ghenh Rang, tourists can view the vast a seashore took shape. The shore is then named the Egg sea and spot the distant Green Isle appearing and Beach by the local people. It lies at the bottom of the Hill of disappearing in the up-and-down waves. That moment the Poets. Thanks to the front high stone wall that protects recalls some lines in a poem once written by Che Lan it from the strong winds, this part of sea often stays tranquil. Vien “ Han Mac Tu had his tomb be on the very high The link road between Quy Nhon and Song Cau along the Ghenh Rang , looking down the sea shiny as his poem beach connects a range of resorts such as Bai Dai, Bai Xep, and violent as his life”, and just then could the tourists etc. To the tourists’ amazement, Ghenh Rang is wild and sense the profound meaning of the words. as beautiful as the everlasting love in literature, in Xuan Tourists can pay a visit to the Thi Nhan Hill where Quynh’s poem “Waves” … Han Mac Tu’s tomb is settled. His memorial nearby At night, Quy Nhon seems more attractive under the tiny will enable the guests to find out lots of photos and twinkling stars and the fishermen’s light. The Leprosy Center documentation concerning the life of this brilliant but is wide open to blows of high winds. At a closer distance, unlucky poet. Visitors may find it hard to leave the tourists can notice the beauty of the central city hidden place as well as his unforgettable verse. Their tears are under its mixture of traditional and modern architecture. 26 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- Visitors can also visit Long Khanh Pagoda and listen to the bonze master telling about the history of construction and to look at the Hong Thai bell and the symbol sign “ Hong Thai Pagoda” dating from the Gia Long Dynasty. The other pagoda, Long Son, is located in Nhon Binh ward. By night, the stars in the sky start glittering. The ancient Twin Tower, built in the late XII to the early XIII century, is also called Hung Thanh Tower. It is about 18 or 20 metres high. A local resident said that “ unlike the multi-storey Cham Tower with traditional architecture, the Twin Tower had a special design that makes it simple but solid; its block was square and the curved parts of the roof were entirely the same size. This particular design created a variety for the overall architecture of Vietnamese temples throughout many previous centuries”. Contrasting to the changing reality of life, the Tower remains permanently persistent. For the whole inhabitants in this small city, The Tower is apparently the holy symbol , the existence of everlasting love, the eternity of friendship . The next destination is the Phuong Mai Peninsula and Thi Nai Bridge; the longest sea-crossing bridge in Viet Nam . The bridge reaches Nhon Hoi, the economic zone, which is 18 km distant from the central city. With an area of about 300 ha, Phuong Mai Mountain keeps its ecological system including several rare precious plants and animals in good conservation. Beside Phuong Mai Mountain is the Thi Nai Pond. This is a beautiful biodiversity consisting of material and mental value that the coastal inhabitants can lean on. Another tourist attraction to be considered is sand-gliding on the hills belonging to Phuong Mai Peninsula. During the conquering climb up to 100m, tourists can enjoy the beauty of the immense sandy hills whose folds are very variable in shape daily or hourly according to the directions of the fantasy winds drifting from the vast ocean. I bid farewell to Ghenh Rang, the Thi Nhan hill, the windy evening, and to the city by the sea. Goodbye for all. TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 27
- Bà RỊA - VŨNG TàU BÀ RỊA-VŨNG TÀU Chiến lượC Phát triển Du lịCh đến năm 2020 qua CáC CoN số Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phía Bắc giáp tỉnh Đồng Nai, phía Tây giáp huyện Cần Giờ - TP. Hồ Chí Minh, phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận và phía Nam giáp Biển Đông. Bà Rịa – Vũng Tàu cũng nằm trong vùng du lịch Nam Trung Bộ - Nam Bộ, đến TP. Hồ Chí Minh chỉ mất 1g30 nếu đi bằng đường thủy và 2g30 nếu đi bằng đường bộ. Hàng năm, ngành Du lịch có mức tăng trưởng khá cao và thu hút đầu tư luôn dẫn đầu cả nước. (TĂNG KIẾN TRUNG) *Cám ơn Sở VHTT và Du Lịch Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã giúp chúng tôi thực hiện chuyên này 28 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- Q uy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 đã đặt ra nhiều mục tiêu chiến lược về sản phẩm du lịch, chiến lược về thị trường, về đầu tư du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, chiến lược đào tạo - giáo dục du lịch và chiến lược giữ gìn, tôn tạo và phát triển tài nguyên du lịch nhằm đưa ngành Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu hội nhập và phát triển, góp phần tích cực thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam. Bà Rịa - Vũng Tàu Năm 2010, năm bản lề kết thúc giai đoạn 1 của chiến lược quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, ngành du lịch tiếp tục duy trì chiến lược đa dạng hóa sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh về nguồn tài nguyên của mình, đó là các loại hình du lịch đặc trưng như: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái rừng - biển - đảo, du lịch văn hóa kết hợp thể thao biển… Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang phát triển loại hình du lịch thương 04 VùNG + 01 TRuNG TâM Du NGuồN NHâN lựC Du lịCH mại - hội nghị - hội thảo, du lịch nghỉ dưỡng lịCH Đến năm 2015, toàn tỉnh ước có 26.650 lao cao cấp, cũng như tổ chức các sự kiện văn Xác định thế mạnh đặc trưng để phát triển không trùng động phục vụ trong ngành du lịch, trong đó hóa - du lịch nhằm thu hút và kéo dài ngày lắp các loại hình sản phẩm du lịch, đến năm 2020, lưu trú của khách tại tỉnh. Một số các sự có 24.860 lao động chuyên môn nghiệp vụ. toàn tỉnh phát triển du lịch quauy ho ch t ng thlịch, đónlà: 5 cụm du phát tri du kiện văn hóa - du lịch đang dần trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Bà Rịa - Q Trung tâm du lịch TP. Vũng Tàu vàvàphụ hư ng đ n năm 2020 2010 đ nh cận; l ch t nh Bà R a – Vũng Tàu đ n năm Cụm du lịch Côn Đảo; ph m du l ch, chi n lư c v th trư ng, v đã đ t ra nhi u m c tiêu chi n lư c v s n Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo ngắn - trung - dài hạn cho Vũng Tàu như Khai hội VH-DL (tổ chức định 04 VÙNG + 01 lao động DU LỊCH ngành du lịch, đối tượng TRUNG TÂM trong Cụm du lịch Bình Châu; du l ch, chi n lư c đào t o - giáo d c du l ch đ u tư du l ch, nâng cao ch t lư ng d ch v lịch, đến năm 2020, toàn tỉnhcác lớp lịch qua 5 cụm phátđó là: tham gia tối đa phát triển du đào tạo du lịch, triển Xác định thế mạnh đặc trưng để phát triển không trùng lắp các loại hình sản phẩm du kỳ vào Tết Nguyên Đán) với nghi lễ bắn Cụm du lịch Núi Dinh; tài nguyên du l ch nh m đưa ngành Du l ch và chi n lư c gi gìn, tôn t o và phát tri n súng thần công, Festival diều quốc tế. nguồndunhânVũng Tàutheo cận; chuẩn Châu Âu - Trung tâm lịch TP. Cụm du lịch Côn Đảo; lực và phụ tiêu Cụm du lịch Long Hải - PhướcnHải c c thúc đ y s phát tri n Bà R a – Vũng Tàu h i nh p và phát tri n, góp ph tích c a du l ch Vi t Nam. dự du lịchEUDinh; trợ, phát triển mạng lưới đào tạo Cụm án Núi tài Cụm du lịch Bình Châu; Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thực hiện chiến viên và Long Hảitạo lại theo tiêu chuẩn kỹ năng Cụm du lịch đào - Phước Hải lược xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch địa 04 loại HìNH DuBàlịCHđo nNăm a2010, nnăm cbquy R a - Vũng Tàu l k t thúc giai 1 c chi lư n 04 LOẠI HÌNH DU LỊCH để đáp ứng tốt nhu cầu Du lịch VN (VTOS) Du lịch sinh thái rừng -–biển - đảo; du l ch ti p t c duy trì ho ch t ng th phát tri n du l ch Bà R a phương trong và ngoài nước thông qua hội Vũng Tàu, ngành Du lịch sinh thái rừng - biển - đảo; Du lịch tham quandu lịch trong tương lai. nhân lực di tích lịch sử cách mạng; chợ - triển lãm với quy mô quốc gia, quốc Du lịch tham quan di tích trên th sửnh v ngumạng; d a lịch m cách n tài nguyên chi n lư c đa d ng hóa s n ph m du l ch Du lịch chữa bệnh; Du lịch thương mại - hội nghị, hội thảo (MICE). tế (Hội chợ quốc tế ITE) để tiếp tục củng Du lịch chữa bệnh; trưng như: du l ch ngh dư ng, du l ch sinh c a mình, đó là các lo i hình du l ch đ c cố và mở rộng thị trường du lịch, trong đó Và NHữNG CoN số VỚI 09 LOẠI SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC TRƯNG Du lịch thương mại - hội pnghị, hộin… Bà R a(MICE). cũng h th thao bi thảo - Vũng Tàu thái r ng - bi n - đ o, du l ch văn hóa k t chú trọng đẩy mạnh khai thác thị trường đang phát tri n lo i hình du l ch thương Hiện tại, toàn tỉnh có 158 cơ sở lưu trú du lịch Du lịch sinh thái rừng - biển - đảo, tham quan nghiên cứu khoa học; Du lịch tham quan di tích văn hóa lịch sử, cách mạng, lễ hội; tiềm năng như Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, m i - h i ngh - h i th o, du l ch ngh dư ng với 6.565 phòng, ước lượng doanh thu trong năm Du lịch điều dưỡng chữa bệnh suối khoáng nóng; Với 09 loại sảN PHẩM Du lịCH cao c p, cũng như t ch c các s ki n văn Du lịch nghỉ dưỡng biển và núi cao cấp; Đông Âu, Úc và Asean. hóa - du l ch nh m thu hút và kéo dài ngày đạt 1.780 tỷ đồng, thu hút 8.405 ngàn lượt khách, Du lịch giải trí cao cấp, chơi golf; ĐặC TRưNG lưu trú c a khách t i t nh. M t s các s Du lịch thương mại - hội nghị, hội thảo (MICE); ki n văn hóa - du l ch đang d n tr thành s n ph m du l ch đ c trưng c a Bà R a - trong đó có 320 ngàn khách quốc tế; 159 dự án Du lịch cuối tuần; Trên nền tảng hệ thống tài nguyên du Du lịch sinh thái rừng - biển - đảo, tham quan Vũng Tàu như Khai h i VH-DL (t ch c đ nh kỳ vào T t Nguyên Đán) v i nghi l b n Du lịch thể thao biển và núi, thể thao tổng hợp, mạo hiểm; đầu tư du lịch, trong đó đã có 10 dự án đưa một Du lịch tham quan cho người khuyết tật. lịch, Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chiến lược nghiên cứu khoa học; súng th n công, Festival di u qu c t . phần vào khai thác kinh doanh, dự kiến đến năm VÀ NHỮNG CON SỐ giữ gìn, tôn tạo và phát triển tài nguyên du Du lịch tham quan di tíchc xúc -tiVũng Tàulịch th cnh duchichnđ a Bà văn hóa cũng sử,hi n cách trong năm đạt 1.780 thêmthu hút 8.405 ngàn hoàn thành hoặc ngàn 2015 sẽ có tỷ đồng, 132 dự án lượt khách, trong đó có 320 Ra Hiện tại, toàn tỉnh có 158 cơ sở lưu trú du lịch với 6.565 phòng, ước lượng doanh thu lư n, qu ng bá hình l lịch như phân loại, đánh giá, quản lý và bảo mạng, lễ hội; phương trong và ngoài nư c thông qua h i ch - tri n lãm v i quy mô qu c gia, qu c đưa vào kinh doanh một phần. khách quốc tế; 159 dự án đầu tư du lịch, trong đó đã có 10 dự án đưa một phần vào khai thác kinh doanh, dự kiến đến năm 2015 sẽ có thêm 132 dự án hoàn thành hoặc vệ các nguồn tài nguyên nhằm bảo vệ duy Du lịch điều dưỡng chữa(Hbệnhng tht trư khoángtrong đó t i ch qu c ITE) đ ti p t cnóng; c và m r suối ng du l ch, c ng đưa vào kinh doanh một phần. trì, phát huy tiềm năng du lịch, phát triển Du lịch nghỉ dưỡng biển m năng nhưm nh khai Á, Tây Âu, B c M , chú tr ng đ ycao cấp; th trư ng ti và núi Đông B c thác Chỉ tiêu Đơn vị tính Năm 2005 Năm 2010 Năm 2015 du lịch bền vững. Du lịch giải trí cao cấp, chơi Úc và Đông Âu,golf; Asean. Doanh thu Tỷ đồng 890 1.780 3.722 Lượt khách Ngàn lượt 5.210 8.405 15.212 Du lịch thương mại - hộiTrên n an-thộihTàu th c(MICE);du c nghị, ng thảo tài nguyênn lư th ng Trong đó: Khách quốc tế Ngàn lượt 210 320 545,5 Ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu kiên l ch, Bà R Vũng hi n chi Du lịch cuối tuần; gi gìn, tôn t o và phát tri n tài nguyên du Cơ sở lưu trú DL Cơ sở 90 158 290 trì thực hiện mục tiêu chiến lược đã đề ra l ch như phân lo i, đánh giá, qu n lý và b o trong năm bản lề năm 2010, định hướng Du lịch thể thao biển và núi, huyntitài nguyên nhch, phátvtri duy v các ngu trì, phát thể m năng tổng hợp, n thao du l m b o NGUỒN NHÂN LỰC DU LỊCH Đến năm 2015, toàn tỉnh ước có 26.650 lao động phục vụ trong ngành du lịch, trong đó đến năm 2020, với hy vọng sẽ trở thành mạo hiểm; du l ch b n v ng. có 24.860 lao động chuyên môn nghiệp vụ. Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo ngắn - trung - dài hạn cho đối ngành kinh tế mũi nhọn của Tỉnh. Du lịch tham quan chotrìngườidukhuyếtachiVũng Tàu kiên ra Ngành l ch Bà R - th c hi n m c tiêu tật. lư c đã đ n tượng lao động trong ngành du lịch, tham gia tối đa các lớp đào tạo phát triển nguồn trong năm b n l năm 2010, đ nh hư ng nhân lực theo tiêu chuẩn Châu Âu - dự án EU tài trợ, phát triển mạng lưới đào tạo viên và 29 đào tạo lại theo tiêu chuẩn kỹ năng Du lịch VN (VTOS) để đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực đ n năm 2020, v i hy v ng s tr thành ngành kinh t mũi nh n c a T nh. du lịch trong tương lai. TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 /2009 TRAVEL&ENTERTAINMENT - 11/2009 19
- BA RiA - VUNG TAU BA RIA VUNG TAU tourism DeveloPment strategy 2010 By NuMBER Ba Ria - Vung Tau is located in the southern key economic area and is bounded by Dong Nai Province in the North, by Can Gio – Ho Chi Minh city in the West, by Binh Thuan in the East and by the East sea in the south. Ba Ria – Vung Tau is also in the southern Central – southern tourism area; which is one and a half hour away from Ho Chi Minh city by boat and two and a half hour by car. Every year, the tourism industry here has the high growing rate and is the number one place of attracting investment. (By TANG KIEN TRUNG) *Thanks for supporting by BR-VT Dept. of Cultuer, Sport and Tourism! 30 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- T he general development project of Ba Ria – Vung Tau from 2010 to 2020 has cousisted of several strategic ob- jectives for tourism products, marketing strategies, tourism investments, improv- ing service quality, tourism training and education strategies about preserving, restoring and renovating the tourism resources in order to bring Ba Ria – Vung Tau in integration and development, con- tributing to actively promote the develop- ment of Viet Nam tourism Ba Ria – Vung Tau in 2010, which is the last year of the first phrase in the general tourism development process, has the tourism industry carry on the strategy of diversification tourism products, based on the strength of its resources, which are the typical types of tourism such as resort tour- ism, ecotourism forest-sea-island, combin- ing cultural tourism and beach sports. Ba Ria – Vung Tau is also developing the form of tourism, combining trade – conference – high quality resort as well as planning the cultural – tourism event in order to attract 04 REGioNs + 01 TouRisM Human resources in and extend the length of visitors’ stay in aTTRaCTioN PoiNTs tourism industry the province. Some of the cultural – tour- Identify the specific strength to develop with By 1025, it is estimated there will be ism events have gradually become the no duplication in the tourism products, by 26.650 labourer working in the industry, typical tourism products of Ba Ria - Vung 2020, the province tourism industry will in which there are 24.860 labourers Tau such as Culture – Tourism Ceremony (held periodically in the Lunar New Year) develop by 5 clusters of attractions: professionally trained. with the ceremonial firing cannons and the The travel centre Vung Tau City and its Ba Ria – Vung Tau has carried on short- urban T middle-long training projects for the target he general development project of International Kite Festival. Ba Ria – Vung Tau from 2010 to 2020 Ba Ria - Vung Tau also implements Cluster of Con Dao attractions marketing strategies, has set several strategic objectives for tourism products, labour in the industry, who would be able Cluster of Binh Chau attractions and education to participate the training designed based tourism investments, improving service strategies to promote and advertise the quality, tourism training Cluster of Dinh Mountain attractions in order to on REGIONS + 01 TOURISM ATTRACTION POINTS the European standard - EU funding strategies about preserving, restoring and local tourism image in the country and to renovating the tourism resources 04 Cluster of Long Hai - Phuoc Hai attractions projectspecific strength to develop with the network of products, by Identify the and developed no duplication in the tourism bring Ba Ria – Vung Tau in integration and the world through trade fairs or exhibi- development, contributing to actively pro- 2020, the province tourism industry will develop by 5 clusters of attractions: professional Tau City and its urban The travel centre Vung trainees based on the Viet Nam mote the development of Viet Nam tourism tions, which are in both national and Ba Ria – Vung Tau in 2010, which is the 04 typical tourism Cluster of Con Dao attractions Tourism Chau attractions Cluster of Binh Skill Standards (VTOS) in order to last year of the rst phrase in the general international (International Fair ITE) scale, tourism development process, has the Cluster of Dinh Mountain attractions Ecological tour Forest - Sea - Island satisfyLong Hai demand for labour in future Cluster of the - Phuoc Hai attractions tourism industry carried on the strategy of to continue strengthening and expanding diversi cation tourism products, based in the strength of its resources, which are the the travel market, especially focusing on Cultural and Historical monument typical types of tourism such as resort tour- 04 TYPICAL TOURISM the potential markets such as Northeast about tHeIsland number ism, ecotourism forest-sea-island, combin- Healthcare Ecological tour Forest - Sea - ing cultural tourism and beach sports. Ba Cultural and Historical monument Asia, Western Europe, North America, Trade-conference and MICE Ria – Vung Tau is also developing the form of tourism, combining trade – conference Currently, and MICE totally 158 places of Trade-conference there’re Healthcare Eastern Europe, Australia and ASEAN. – high quality resort as well as planning the cultural – tourism event in order to attract tourism accommodations with 6.565 rooms 09 TYPICAL TOURISM PRODUCT Based on the system of tourism re- 09 typical tourism and extend the length of visitors’ stay in the province. Some of the cultural – tourism in the tour Forest -monument andestimated revenue in Ecological province;- Island event tour Cultural and Historical Sea the sources, Ba Ria - Vung Tau implements product events have gradually become the typi- cal tourism products of Ba Ria - Vung Tau the year healing mineraltour springbillion Dong. It attracts Relaxation and reach 1.780 tour High-class relaxation and golf hot several strategies to preserve, restore and such as Culture – Tourism Ceremony (held Ecological tour Forest - Sea - Island periodically in the Lunar New Year) with the 8.405tour and MICE tour of visitors, in which there thousands Trade-conference develop tourism resources such as sort- ceremonial ring cannons and the Interna- Weekend Cultural and Historical monument and tional Kite Festival. areDisabled Tour sports, Adventureof foreign visitors; has Beach320 thousands Tour and Mountain ing, evaluating, managing and protect- Ba Ria - Vung Tau also implement strate- The event tour gies to promote and advertise the local 159 tourism investment projects, in which ing natural resources in order to protect, tourism image in the country and to the ABOUT THE NUMBER maintain and promote tourism potentials, Relaxation and healing mineral hot spring world through trade fairs or exhibitions, which are in both national and international 10province; the estimated revenue in the year reach 1.780 billionwith 6.565 rooms8.405 Currently, there’re totally 158 places of tourism accommodations and the projects have been launched; Dong. It attracts in and develop the industry sustainably. tour (International Fair ITE) scale, to continue strengthening and expanding the travel provision for which there are 320 thousands of foreignwill be159 tour- thousands of visitors, in the year 2015 there visitors; has ism investment projects, in which 10 projects have been launched; and provision for the The Ba Ria – Vung Tau tourism industry High-class relaxation and golf tour market, especially focusing on the potential markets such as Northeast Asia, Western another 132 another 132 projects launched. year 2015 there will be projects launched. has persistently obtained the strategic ob- Trade-conference and MICE tour Europe, North America, Eastern Europe, Australia and ASEAN. Target Unit 2005 2010 2015 Revenue Billion Dong 890 1.780 3.722 jectives in the year 2010. Orientating until Weekend tour Based on the system of tourism resources, Ba Ria - Vung Tau implements several strate- No of Tourist Thousand people 5.210 8.405 15.212 In which 2020, it is hopefully to be the key industry Beach and Mountain sports, Adventure Tour gies to preserve, restore and develop tour- ism resources such as sorting, evaluating, Foreign visitors Thousand people 210 320 545,5 Places of Place 90 158 290 of the province. The Disabled Tour managing and protecting natural resources in order to protect, maintain and promote accommodations 31 tourism potentials, and develop the indus- try sustainably. TRAVEL&ENTERTAINMENT HUMAN RESOURCES IN TOURISM INDUSTRY - 05/2010 The Ba Ria – Vung Tau tourism industry By 1025, it is estimated there will be 26.650 labourer working in the industry, in which has persistently obtained the strategic there are 24.860 labourers professionally trained. objectives in the year 2010. Orientating until Ba Ria – Vung Tau has carried on short-middle-long training projects for the target 2020, it is hopefully to be the key industry of labour in the industry, who would be able to participate the training designed based on the province the European standard - EU funding project and developed the network of professional
- tiền giang / lễ hội TIỀN GIANG MÙA TRÁI CHÍN Tôi biết Tiền Giang không nhiều nhưng lại ghiền món hủ tiếu Mỹ Tho từ khi còn bé xíu. Khi nghe nơi đây nhộn nhịp mở lễ hội trái cây nhằm tôn vinh những người làm vườn… tôi quyết định “phượt” độc hành từ Sài Gòn về Tiền Giang vui chơi và thưởng thức trái cây Việt! (KhoA ĐăNG - ảNh: duy ANh) T ròm trèm 70km là khoảng cách từ Sài Gòn đến ngã ba Trung lương (ngã rẽ để vào thành phố Mỹ Tho). Do khởi hành từ 5h sáng nên sau hai giờ “yên hùng” trên xa lộ, điểm dừng đầu tiên của tôi là Mekong rest top - trạm dừng chân khá nổi tiếng của tỉnh nằm bên lề quốc lộ 1A, đặc điểm của trạm là quang cảnh thoạt nhìn giống như một resort, ở đây có đủ các món ăn đặc sản nổi tiếng rất riêng của Tiền Giang và của cả miền Tây Nam Bộ, ngoài ra có thêm một quầy lưu niệm bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ thuần Việt nên cũng được các du khách nước ngoài chú ý. Ngày nay, Mỹ Tho nổi tiếng không chỉ là món ăn hủ tiếu nức tiếng mà nơi đây còn được xem là vựa trái cây nổi danh nhất miền Nam. Tôi cũng kịp ghé thăm Chùa Vĩnh Tràng nổi tiếng, ghé rạp hát cải lương Năm Tú (tức rạp hát Tiền Giang) có lịch sử lâu đời nhất miền Nam, thật xúc động khi chạm tay vào cổng Tam quan được thiết kế kiểu võ rất tinh xảo, cửa ngõ này cẩn toàn bằng gốm sứ quý hiếm của cả Trung Hoa và Việt Nam, trên các mảnh sứ đều in hình long, lân, quy, phượng. Canh, mục, ngư tiều, mấy câu đối cũng cẩn bằng miếng chai nổi mầu sắc óng ánh trông rất đẹp. Riêng rạp hát Mỹ Tho chỉ còn lại dấu tích 32 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- vì hiện nay rạp cũng đã xuống cấp trầm trọng, hình như sau này nơi đây sẽ bị phá bỏ để xây dựng một tòa cao ốc mới…. rạp hát tuy không còn nhưng hồn cải lương vẫn kịp thấm vào bao trái tim của người dân bên sông Tiền xinh đẹp. Rời Mỹ Tho, tôi bon bon phóng xe về Cái Bè, nơi nổi danh với câu ca “Quýt cái bè nổi tiếng ngọt ngay, ai ăn rồi nhớ mãi miền Tây”. Đến Cái Bè ngoài việc thăm các vườn và vựa trái cây ê hề như: sầu riêng 6 Ri nổi tiếng, Xoài cát Hòa Lộc, thanh long, mận An Phước, Cam quýt, chôm chôm, dưa hấu, nhãn. Mít và bưởi lông Cổ cò danh tiếng thì Cái Bè cũng khá nổi danh với khu chợ nổi chủ yếu là trung tâm cung cấp sỉ và lẻ trái cây cho cả vùng đồng bằng sông Mekong. Du khách Đến Cái Bè ngoài việc thăm các Quốc tế rất thích tham quan chợ nổi này vườn và vựa trái cây ê hề như: sầu nên nghiễm nhiên Cái Bè trở thành một riêng 6 Ri nổi tiếng, Xoài cát hòa địa danh du lịch quan trọng của đất Tiền Lộc, thanh long, mận An Phước, Cam Giang màu mỡ. Đến chợ nổi du khách quýt, chôm chôm, dưa hấu, nhãn. Mít sẽ thích thú với những chiếc thuyền đặc và bưởi lông Cổ cò danh tiếng thì Cái trưng rất riêng của Tiền Giang là mái che được thiết kế bằng những “mê bồ” mà Bè cũng khá nổi danh với khu chợ người dân thường dùng để quây lúa. Khi nổi chủ yếu là trung tâm cung cấp sỉ đi dạo trên chợ nổi bạn sẽ được đưa vào và lẻ trái cây cho cả vùng đồng bằng thăm làng nghề truyền thống Tân Phong, sông Mekong. nơi đây bạn sẽ được thưởng thức những ly trà mật ong thơm ngon tuyệt hảo, cắn miếng bánh tráng dừa beo béo bùi thơm hoặc miếng cốm gạo mới rang nổ trên lò vẫn nòng hổi trên tay. Cũng tại chợ nổi Cái Bè, bạn chỉ mất khoảng 15 phút bồng bềng trên sông vi và độc đáo. Điều này đã được các nhà máy cảm thấy an toàn hơn khi di chuyển nước là có thể viếng thăm ngôi nhà cổ nghiên cứu mỹ thuật Nhật bản đánh giá: và ghé thăm Tiền Giang hiền hòa thân khá nổi tiếng ở ấp An Lợi, xã Đông Hòa Việt Nam ta đã có một trình độ chạm trổ thiện. Ngọn đèn đường sáng rực làm tôi Hiệp. Nhà được xây dựng từ năm 1938 và cẩn xà cừ cực kỳ khéo léo, tuyệt đẹp chợt cười thầm vì câu hát mẹ thường ru gồm hai gian, ba chái, mang đậm truyền và tinh vi hoàn mỹ. Điều này chứng tỏ óc tôi khi còn thơ bé là: Đèn Sài Gòn ngọn thống Á đông xen lẫn những nét kiến thẩm mỹ của các nghệ nhân thời trước đã xanh ngọn đỏ, đèn Mỹ Tho ngọn tỏ ngọn trúc mềm mại theo kiểu Pháp, trong nhà gây một tiếng vang lớn với quốc tế mà lưu” hình như trở nên lạc hậu và không các vật dụng như tủ, bàn, ghế được trang khi tìm hiểu lại ta phải cung kính cúi đầu còn đúng nữa, Tiền Giang hôm nay đang trí rất gọn gàng, cân đối. Tôi hỏi anh Trần bái phục. đổi mới và Mỹ Tho với bao địa danh cùng Tấn Kiệt – người chủ và cũng là hậu duệ Tạm biệt Cái Bè, tôi lặc lè vác lỉnh kỉnh vườn trái cây luôn là một khoảng ký ức thứ 6 của ngôi nhà này và được biết: các một túi trái cây to đùng trở về thành phố. đắm say trong tim của bao du khách khi đồ dùng trong nhà đều có tuổi thọ từ Con đường Quốc lộ bỗng như rộng hơn viếng thăm nơi này… 50 năm đến trên 100 năm, đặc biệt là 3 vì đường cao tốc sau khi hoàn thiện đã chiếc tủ thờ được cẩn ốc sà cừ rất tinh giúp cho người dân di chuyển bằng xe TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 33
- tien giang / festival TIỀN GIANG RIPE FRUIT SEASON What I knew about Tieng Giang may be not much but “My Tho chinese soup” has been my favorite since I was a little kid. Discerning there would be a fruit festival, I made a decision to depart from Saigon to Tien Giang for relaxing and enjoying truly Vietnamese fruits! (By KhoA dANG - PhoTo: duy ANh) 34 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
- Besides visiting places of growing variable fruits such as the famous 6 Ri durian, hoa Loc Mango, dragon Fruits, Plum An Phuoc, Tangerine and orange, Rambutan, Watermelon, Longan. Like famous Long Co Jackfruits and Grapefruits, Cai Be is also popular with Markets on the River which furnish all kinds of fruit in Mekong delta Areas Nearly 70km is the distance between Saigon and Trung Luong intersection (entrance to My Tho city). Since having been departing at 5AM, after two hours driving, my first stop was Mekong rest top, the pretty famous location of the province for resting after a long trip on 1A Highway. The most interesting thing was the scene of such location was similar to a resorts’ and there were many types of special food of Tien Giang and South West areas. Besides, foreigners were particularly interested in souvenirs and handicrafts shops where they can find the best crafts. Nowadays, My Tho is famous for not only the best “Hu Tieu” (Chinese Soup) but also the place which furnishes a lot of types of fruits in Southern provinces. I also had a chance to visit Vinh Trang Pagoda and Nam Tu – Cai Luong Theatre (also Tien Giang Theatre) which had a long history. It was really emotional when touching will, in particular, enjoy watching very Tam Quan Gate carefully made by the distinctive boats whose ceilings are most precious Chinese and Vietnamese made by “Mê bồ”. They also have a ceramics on which there were images chance to visit Tan Phong, a traditional of spiritual animals – “Long, Lân, Quy, village where honey tea and coconut Phụng” and ancient poems or adages. cake or hot rice cake are always However, what concerns me the most is available. My Tho Threatre is being degenerated, and it seems this theatre will be By boats, it took me 15 minutes to abolished and a new building is going visit the popular ancient house which to be constructed. Though the theatre was built in 1938 with traditionally is not available anymore, Cai Luong Asian and French design, three layers Spirit still exists in every single person’s of roof and neatly arranged furniture at hearts in this area. An Loi – Dong Hoa Hiep Provice. Asking Tran Tan Kiet, the 6th generation owner, Leaving My Tho to Cai Be where there I was surprised at 50-to-100-year- is a famous song “Cai Be’s tangerine old furniture with beautiful designs is so sweet that everybody who has including 3 big cabinets for praying it once will remember Western Areas ancestors. That was the reason why forever”. Besides visiting places of Vietnamese design and expertise were growing variable fruits such as the highly appreciated by Japanese Art famous 6 Ri Durian, Hoa Loc Mango, Research members. This proved how street suddenly reminded me the song Dragon Fruits, Plum An Phuoc, aesthetic Vietnamese deceased artists my mother often sang before I slept Tangerine and Orange, Rambutan, are. And we should be proud of and when I was so little. “Saigon’s lights Watermelon, Longan. Like famous Long appreciate them street always shine compared to just Co Jackfruits and Grapefruits, Cai Be a few of them do in Can Tho”. This is also popular with Markets on the Saying goodbye to Cai Be, what I song seemed so out-dated and not River which furnish all kinds of fruit brought with me after such a long trip true anymore. Tien Giang nowadays is in Mekong Delta Areas. Foreigners was a big bag of fruits. The highway changing every single second and My are also happy with visiting these seemed wider since after being Tho together with famous locations and kinds of markets. And surely, this is finished, it made people feel safe fruit growing places is forever a good one of the favorite and important and serene when driving and visiting experience that every tourist comes destinations of Tien Giang. The tourists friendly Tien Giang more. The light here will never and ever forget… TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 35
- Fashion 36 05/2010-www.dulichgiaitri.com
- ngy xanh Nắng hè N hững bộ váy áo đa dạng về màu sắc, cách điệu về kiểu dáng mang phong cách trẻ trung thích hợp cho những chuyến đi biển ngày hè, tạo phong cách riêng cho người mặc. TRAVEL&ENTERTAINMENT - 05/2010 37
- 38 05/2010 - www.dulichgiaitri.com
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kinh nghiệm và giải pháp phát triển bền vững du lịch cộng đồng cho miền núi Việt Nam
6 p | 136 | 17
-
Giải pháp phát triển du lịch biển đảo Kiên Giang trong giai đoạn hiện nay
8 p | 141 | 17
-
Thực trạng phát triển nguồn nhân lực du lịch vùng Bắc Trung Bộ
9 p | 327 | 15
-
Đánh giá sự hài lòng của khách du lịch quốc tế về điểm đến Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa
12 p | 145 | 15
-
Những khu vui chơi nổi tiếng và đẹp nhất Châu Á
9 p | 137 | 14
-
Tạp chí khoa học & công nghệ: Nghiên cứu hành vi khách du lịch Thái Lan đến Đà Nẵng và đề xuất đối với xây dựng chính sách thu hút khách
10 p | 141 | 12
-
"Marina Bay Sands" niềm tự hào mới của du lịch
5 p | 111 | 10
-
Nhận diện thang đo hình ảnh điểm đến du lịch Huế
18 p | 89 | 9
-
Phát triển nguồn nhân lực tại Sở Văn hóa – Thể thao – Du Lịch tỉnh Kiên Giang đến năm 2020
12 p | 86 | 7
-
Phát triển du lịch vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh
8 p | 11 | 4
-
Phát triển du lịch cộng đồng tại huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng
9 p | 49 | 3
-
Đánh giá khả năng phát triển du lịch đường sông của hệ thống sông ngòi ở thành phố Đà Nẵng
13 p | 89 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Chuyên đề thực tập ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
19 p | 8 | 3
-
Tạp chí Khoa học trường Đại học Văn hóa, Thể thao và du lịch Thanh Hóa: Số 12/2016
135 p | 32 | 2
-
Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp du lịch trong hoạt động thực tế thực tập cho sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành trường Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa
13 p | 7 | 2
-
Phân tích nhân tố tác động đến khả năng sinh lợi trong các công ty dịch vụ - du lịch niêm yết ở Việt Nam
14 p | 7 | 2
-
Phân tích mối tương quan về du lịch của tỉnh Bến Tre với khu vực lân cận dựa vào mô hình không gian
7 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn