
Số 17 (06/2025): 5 – 15
5
CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH ĐỐI
VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LÀNG DU LỊCH SINH THÁI ÔNG ĐỀ,
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Trương Trí Thông1*, Phan Thành Đạt2, Nguyễn Thị Ngọc Băng2
1Khoa Du lịch và Quản trị Khách sạn – Nhà hàng, Trường Đại học Nam Cần Thơ
2Khoa Du lịch – Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Kiên Giang
* Email: ttthongcantho@gmail.com
Ngày nhận bài: 05/08/2024
Ngày nhận bài sửa sau phản biện: 23/09/2024
Ngày chấp nhận đăng: 01/10/2024
TÓM TẮT
Mục đích của nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của
du khách đối với chất lượng dịch vụ tại làng du lịch sinh thái Ông Đề, huyện Phong Điền, thành
phố Cần Thơ. Nghiên cứu đã thu thập 146 quan sát bằng bảng câu hỏi. Phương pháp đánh giá
độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan và phân tích hồi quy
tuyến tính bội được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy, có ba nhân tố ảnh hưởng
đến sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại làng du lịch sinh thái Ông Đề, bao
gồm: độ tin cậy, sự đảm bảo và sự cảm thông; nhân tố về sự đảm bảo có tác động mạnh nhất và
sự cảm thông có tác động yếu nhất. Thông qua kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị được
đề xuất nhằm gợi ý cho nhà kinh doanh du lịch có thể cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ
tại làng du lịch sinh thái Ông Đề trong thời gian tới.
Từ khóa: chất lượng dịch vụ du lịch, làng du lịch sinh thái Ông Đề, mô hình SERVQUAL,
sự hài lòng của du khách, thành phố Cần Thơ.
FACTORS INFLUENCING TOURISTS' SATISFACTION WITH THE SERVICE
QUALITY AT ONG DE ECOLOGICAL TOURISM VILLAGE, CAN THO CITY
ABSTRACT
The purpose of this study is to analyze the factors influencing tourists' satisfaction with
the service quality at Ong De Ecological Tourism Village, Phong Dien District, Can Tho City.
The study collected 146 participants through complete questionnaires. Research methods
including evaluating the reliability of the scales, exploratory factor analysis, correlation
analysis, and multiple linear regression analysis were used to analyze the data. The results show
that three factors influence tourists' satisfaction with the service quality at Ong De Ecotourism
Village: the reliability, the assurance and the empathy. Among these, the assurance has the
strongest impact, while the empathy has the weakest. Based on the research findings, some
managerial implications are proposed to provide suggestions for tourism businesses to improve
and enhance service quality at Ong De Ecological Tourism Village in the future.
Keywords: Can Tho City, Ong De Ecological Tourism Village, SERVQUAL model,
tourism service quality, tourist satisfaction.