
thập thêm các dữ liệu, và tất cả các dữ liệu này có lợi hoặc có ít giá trị sử dụng, nó sẽ hỗ trợ cho
chiến lược về sản phẩm. Côn g ty kinh doanh thiết bị kỹ thuật số là một ví dụ, công ty thu thập các
thông tin về khách hàng trên phạm vi rộng về khách hàng cần gì ở nhãn hiệu của một công ty sản
xuất phần mền, và nhận thấy rằng thời của các sản phẩm máy tính nhỏ đã qua.
Nhưng thỉnh thoảng trường hợp xấu có thể xảy ra. Những ph ương pháp điều hành là nguyên nhân
kiến cho các giám đốc không nhận ra các than phiền và các hình thức khác của các phản hồi không
được chào đón mà nó có thể gây nên giá trị nghiêm trọng nếu ch úng được đặt trong các trường hợp
sử dụng cụ thể.
Lấy trường hợp một công ty luật mà tôi đã làm việc, tầm nhìn nền tảng của côn g ty đơn giản chỉ
các việc làm của công ty “Luật nổi tiếng” làm. Khi mà tôi hỏi một đối tác quan trọng của về giá trị
của côn g ty luật, họ trả lời “Thấu hiểu, nhanh chóng, thái độ “có thể làm được”, cộng tác hợp ý”
của côn g ty đó. “Dịch vụ” đến sau cùng. Thật sự những trả lời của khách hàng này có thể là đạt hay
không đạt mục đích của của công ty – quản lý trên phương diện pháp lý, đa phần là hình thức các
luật sư đến với côn g ty để giải quyết những vấn đề đặc biệt, và thiết lập ra bánh mỳ và bơ nguyên
bản của nó. Những kh i những khách hàng mới muốn biết chi tiết hơn về quảng cáo và tính hợp
thời của nó, các đối tác chính bắt đầu cảm thấy khó chịu về các yêu cầu của họ và thiếu sự đánh
giá, như là nếu khách những khách hàng yêu cầu cao trong v iệc giao sữa.
Những gì mà các công ty thất bại rút ra được là: kể từ khi phát hiện ra nó đã di chuyển từ thị trường
này đến thị trường khác, sự cần thiết và lợi ích được tạo ra do h ợp tác bàn bạc được ưu tiên hơn
và tuân theo thủ tục. Công ty có cách tốt để x ử lý những hợp tác bàn bạc khác nhau, đặt họ vào
trong các tình huốn g kinh doanh khác nhau, tập trung vào những dịch vụ, nhữn g chi tiết và hiệu quả
về chi phí. Nhưng đối tác chú trọng v ào cách thức của việc giao hàng phù hợp, không giữ hàng
trong tay.
Các nhân viên trong công ty thườn g thất bại do v iệc điều hành này là một vấn đề, bởi vì đây
là những vấn đề do các hướng dẫn máy móc. Đây là một chiến lược “Dây cứng”. Nó hướng dẫn
các hành động xử lý khi mà các vấn đề không mong muốn x ảy ra – khi xảy ra suy giảm trong nhu
cầu, phát biểu hoặc sự khủng hoảng trong tuyển dụng. Trong trường hợp này, các hướng dẫn máy
móc phá vỡ các phản hồi rõ ràng do những phản hồi tốt chỉ xảy ra khi công ty đạt mục tiêu. Nó che
đậy các chứng cứ để n gười nghiên cứu tìm ra sự thật.
Trong thế giới tốt nhất, việc điều hành nh ững thay đô i trong thị trường và những thế lực mà công
ty phải đối phó, và sự hợp tác sẽ tiếp tục duy trì. Nó không phải là thế giới của chúng ta. Sẽ không
bao giờ có sự liên kết mà kiểm soát bản thân nó như là vấn đề của phần này, và nó thường mở và
hấp dẫn câu hỏi bất cứ lúc nào có thể.
Phòng thủ thường xuyên. Thỉnh thoảng, nhiều dấu hiệu bất ổn của vấn đề đã được tìm ra. Đó là
những thiệt hại, lỗi, hư hỏng sản phẩm, chi phí tồn kho tăng cao. Và khi giám đốc cấp cao tập trung
vào tình trạng của công ty trong tương lai – Khi đó người ta gọi con người giốn g tôi., bài tập này
làm thất vọng những ai nóng nảy. Tôi nhớ rằng tôi đã làm việc như một nhà tư vấn, giám đốc điều
hành và tôi đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp, các n ghiên cúu và khách hàng cần thiết từ thấp trở
lên, các phác thảo mới và n ăng lực cấu trúc tổ chức và các chính sách về nguồn nhân lực, và gắn
kết các phát hiện theo các nguyên tắc thực hiện trong một kế hoạch chiến lược tổng thể - không chỉ
phát hiện rằng những nguyên lý trên nếu không bị tấn công bởi hàng ngàn vết cắt, trong khi kế
hoạch chiến lược nếu khôn g loại bỏ, nó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hệ thống.
Từ “hệ thống” là điểm then chốt, bởi vì một vài chiến lược là nạn nhân của cam kết tồi hoặc không
chấp hành của một số nhân viên trong hệ thống. Việc sử dụng thuật ngữ về nghệ thuật được vay
mượn từ Chris Argyris, nó thì đúng h ơn bất kỳ một chiến lược tán thành mới nào, tuy nhiên sự rõ