Thế nào là lời chào hàng lôi cuốn?

Khách hàng hiện nay tiêu dùng rất thông mình. Trước khi mua bất kì một

sản phẩm nào đó, họ đều tìm hiểu kỹ mọi thông tin. Thời đại công nghệ

thông tin luôn luôn cập nhật, khách hàng thật dễ dàng để so sánh sản

phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác hoặc đánh giá bất kỳ

một loại hình sản phẩm hay dịch vụ nào.

Vì vậy, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt

hảo, doanh nghiệp phải tìm cách lôi cuốn, hấp dẫn người tiêu dùng bằng

những lời chào hàng thông minh, thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm

của mình.

1. Nêu bật những lợi ích.

Bạn có thể kể cho khách hàng nghe mọi thứ tuyệt hảo nhất mà sản phẩm

của bạn mang đến cho họ cũng như hàng loạt các tính năng bổ trợ khác.

Song điều họ thật sự muốn biết chính là những sản phẩm ấy sẽ giúp cải

thiện cuộc sống của họ tốt đẹp hơn như thế nào. Liệu nó có giúp công việc

trở nên dễ dàng hơn không, có cho phép họ dành nhiều thời gian hơn

cho gia đình không… Vì vậy, hãy cố gắng cho họ biết rõ các lợi ích cốt lõi

của sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang tìm khách hàng. Hãy để họ cảm

thấy nên lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn bởi những lợi ích

họ có thể nhận được!

2. Có được dòng tiêu đề đầy sức hấp dẫn

Khi thấy mẫu quảng cáo hay bất cứ lời giới thiệu nào về sản phẩm hay

dịch vụ, khán giả thường có khuynh hướng lướt qua những dòng văn đầu

tiên. Do đó, dòng tiêu đề của bạn phải làm sao chiếm trọn được sự chú ý

của họ và lôi cuốn họ đọc nhiều hơn, lâu hơn. Hãy sử dụng các lợi ích nêu

bật ngay trong dòng tiêu đề.

3. Tránh dùng nhiều thuật ngữ.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều những ký tự viết tắt hay các cụm từ riêng

mang tính chuyên sâu trong văn phong quảng cáo, có thể bạn sẽ tạo nên

cảm giác xa lạ đối với các khách hàng tiềm năng vì họ bị rối trí. Do đó, hãy

viết sao cho mọi độc giả đều dễ dàng hiểu trọn thông điệp quảng cáo. Hãy

viết một cách gần gũi, thân thiện, khiến khách hàng cảm thấy quen thuộc

với sản phẩm.

4. Sử dụng những lời nhận xét uy tín

Những trích đoạn đáng tin cậy từ các khách hàng thân thiết và yêu mến

doanh nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm thêm khách hàng mới.

Nhờ những feedback tích cực từ những khách hàng đã sử dụng, khách

hàng tiềm năng sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi lựa chọn sản

phẩm. Chính vì vậy, hãy tập trung xây dựng nội dung, nâng cao chất

lượng để nhận được những phản hồi tích cực. Từ đó, uy tín của doanh

nghiệp bạn sẽ được mọi người biết đến. Mọi người đều muốn hợp tác với

doanh nghiệp có uy tín cao trên thị trường.

5. Cá nhân hóa

Hãy đàm thoại trực tiếp với các độc giả. Sử dụng các từ ngữ “bạn”, “của

bạn” thay vì “quý khách” hay “khách hàng” nhằm tạo sự thân thiện để lôi

kéo người đọc trong lời chào hàng.

6. Mời gọi người đọc hành động.

Đừng bao giờ buộc người đọc thông tin phải tìm kiếm địa chỉ liên hệ của

bạn. Một lời chào hay, thu hút những thiếu thông tin liên hệ sẽ khiến khách

hàng bối rối. Vì vậy, bắt buộc phải đính kèm địa chỉ email và số điện thoại

trong mọi lời kêu gọi hành động để thúc đẩy, khuyến khích khách hàng

liên hệ mua ngày ngay lập tức.

7. Ngôn từ quảng cáo trên website.

Văn phong bạn viết trên brochure quảng cáo hay thư giới thiệu sản phẩm

có thể sẽ được định dạng rất khác so với dòng chào hàng sử dụng trên

website.

Hãy lưu ý một số yếu tố đặc trưng khi viết nội dung quảng cáo trên

website sau đây:

- Sử dụng đúng các cụm từ khóa.

Nên tìm hiểu xem đâu là những cụm từ khóa hay các từ ngữ liên quan đến

lĩnh vực kinh doanh của bạn được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên

website. Đính kèm các cụm từ ấy vào dòng quảng cáo sẽ giúp bạn đến với

các khách hàng mới.

- Viết các đoạn văn ngắn.

Hãy ngắt những bài viết dài thành nhiều đoạn nhỏ nhằm giúp văn bản trực

tuyến dễ đọc hơn với độc giả. Nếu đoạn văn trông quá lê thê, dài dằng dặc

và gây cảm giác khó có thể đọc hết thì hẳn nhiên, mọi người sẽ nhấp

chuột sang trang khá