Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
10 trang
14 lượt xem
1
0

Thiết kế bộ công cụ giao tiếp bổ trợ và thay thế trong môi trường giáo dục chuyên biệt

Nghiên cứu này hướng tới đề xuất bộ công cụ AAC sử dụng trong môi trường giáo dục chuyên biệt, bao gồm: tiêu chí thiết kế và sử dụng công cụ AAC, quy trình xây dựng bộ công cụ AAC, cấu trúc bộ công cụ AAC, cách sắp đặt bộ công cụ trong môi trường giáo dục chuyên biệt.

Tags:

viaburame

Rối loạn phổ tự kỉ

Bộ công cụ AAC

Môi trường giáo dục chuyên biệt

Giao tiếp cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ

Quản lý giáo dục

Share
/
10

Có thể bạn quan tâm

Thực trạng và giải pháp nâng cao động cơ học tập đúng đắn cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn hiện nay

Thực trạng và giải pháp nâng cao động cơ học tập đúng đắn cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn hiện nay

10 trang
Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

Nhận thức của giáo viên các trường mầm non huyện Chiêm Hoá tỉnh Tuyên Quang về giáo dục STEAM

10 trang
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật thông qua hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại các trường trung học cơ sở quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật thông qua hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại các trường trung học cơ sở quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

9 trang
Một nghiên cứu phân tích môi trường cho Việt Nam đối với giáo dục đại học

Một nghiên cứu phân tích môi trường cho Việt Nam đối với giáo dục đại học

10 trang
Luận án Tiến sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Năng lực kiểm tra đánh giá trong dạy học của giảng viên tại các cơ sở giáo dục quân đội

Luận án Tiến sĩ Đo lường và đánh giá trong giáo dục: Năng lực kiểm tra đánh giá trong dạy học của giảng viên tại các cơ sở giáo dục quân đội

238 trang
Một số nghiên cứu về năng lực dạy học tích hợp

Một số nghiên cứu về năng lực dạy học tích hợp

8 trang
Đánh giá của người học đối với chuyên ngành Kế toán (nghiên cứu trường hợp tại trường Đại học Thành Đô)

Đánh giá của người học đối với chuyên ngành Kế toán (nghiên cứu trường hợp tại trường Đại học Thành Đô)

8 trang
Chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học Việt Nam: khai thác từ kết quả kiểm định chất lượng giáo dục từ năm 2017 đến 2023

Chất lượng chương trình đào tạo của các trường đại học Việt Nam: khai thác từ kết quả kiểm định chất lượng giáo dục từ năm 2017 đến 2023

11 trang
Quản lý hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em từ 18 đến 36 tháng tuổi theo tiếp cận tham gia: nghiên cứu trường hợp trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

Quản lý hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em từ 18 đến 36 tháng tuổi theo tiếp cận tham gia: nghiên cứu trường hợp trường mầm non tại tỉnh Thanh Hóa

11 trang
Bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động và sự không phù hợp giữa giáo dục và việc làm của các cử nhân ngành đào tạo giáo viên và khoa học giáo dục ở Việt Nam

Bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động và sự không phù hợp giữa giáo dục và việc làm của các cử nhân ngành đào tạo giáo viên và khoa học giáo dục ở Việt Nam

11 trang
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kỹ năng xanh cho sinh viên đại học

Kinh nghiệm quốc tế về phát triển kỹ năng xanh cho sinh viên đại học

9 trang
Nhận thức và thái độ của sinh viên tại Hà Nội về lối sống xanh

Nhận thức và thái độ của sinh viên tại Hà Nội về lối sống xanh

9 trang
Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến lối sống xanh của sinh viên Hà Nội

Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến lối sống xanh của sinh viên Hà Nội

9 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về công nghệ thông tin xanh của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Các yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức về công nghệ thông tin xanh của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội

11 trang
Giải pháp thúc đẩy quyết định lựa chọn học đại học từ xa trực tuyến tại trường Đại học Mở Hà Nội

Giải pháp thúc đẩy quyết định lựa chọn học đại học từ xa trực tuyến tại trường Đại học Mở Hà Nội

7 trang
Phản hồi của sinh viên về việc ứng dụng podcast cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh

Phản hồi của sinh viên về việc ứng dụng podcast cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh

8 trang
Nâng cao khả năng nói của sinh viên thông qua áp dụng trò chơi

Nâng cao khả năng nói của sinh viên thông qua áp dụng trò chơi

8 trang
Đánh giá việc sử dụng phản hồi lỗi viết tự động công cụ Grammarly để cải thiện thành tích viết luận của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh

Đánh giá việc sử dụng phản hồi lỗi viết tự động công cụ Grammarly để cải thiện thành tích viết luận của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh

9 trang
Khảo sát phổ điểm tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia môn Tiếng Anh giai đoạn 2016-2024: Nguyên nhân và giải pháp

Khảo sát phổ điểm tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia môn Tiếng Anh giai đoạn 2016-2024: Nguyên nhân và giải pháp

9 trang
Phân tích kết cấu ngữ nghĩa phương vị từ “下” trong tiếng Trung Quốc

Phân tích kết cấu ngữ nghĩa phương vị từ “下” trong tiếng Trung Quốc

5 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Nhóm nghiên cứu đã phát triển hệ thống tăng cường và thay thế chúng tầm trong việc trao đổi thông tin cho trẻ em bị pháp lý autism spectrum disorder (ASD) tại Việt Nam. Họ mong muốn thiết kế một hệ thống tăng cường tổng quát có thể được sử dụng bởi trẻ em ASD, gia đình và những người chăm sóc. Bài báo bắt đầu bằng việc thảo luận quan hệ của hệ thống tăng cường với trẻ em ASD, nhiều lúc gặp khó khăn trong việc trao đổi ngữ pháp. Sau đó, họ tiếp tục quan sát các bài bản nghiên cứu về hệ thống tăng cường và đánh giá các điểm yếu trong kiến thức hiện nay. Sau đó, họ lập ra 8 tiêu chí để phát triển một hệ thống tăng cường hiệu quả: (1) đơn giản, (2) thay đổi theo yêu cầu, (3) di chuyển dễ dàng, (4) kháng mòn, (5) dễ sử dụng, (6) hiệu quả, (7) đáp ứng yêu cầu, và (8) thiết kế theo người sử dụng. Họ cũng lỡ quan tâm đến việc can thiệp vào những yếu tố văn hóa và ngôn ngữ trong việc phát triển một hệ thống tăng cường cho trẻ em ASD Việt Nam. Cuối cùng, họ giới thiệu đưa vào sử dụng hệ thống tăng cường của mình, bao gồm một loạt công cụ và kĩ năng để hỗ trợ việc trao đổi thông tin, như biểu tượng ảnh hưởng, cú gằn và ngữ pháp viết. Họ cũng cung cấp một số ví dụ về cách sử dụng các công cụ trong những khu vực khác nhau, như tại gia đình, trường học và xã hội.

Đối tượng sử dụng

Nhà nghiên cứu về trẻ em bị pháp lý autism spectrum disorder, doanh nghiệp chuyên sản xuất và cung cấp hệ thống tăng cường và các nhà hoạch định chính sách về trẻ em

Từ khoá chính

trẻ em bị pháp lý autism spectrum disorderhệ thống tăng cườngViệt Namthiết kế hệ thống tăng cườngtrao đổi thông tin

Nội dung tóm tắt

Bài báo nghiên cứu mô tả rõ ràng việc phát triển một hệ thống tăng cường và thay thế chúng tầm trong việc trao đổi thông tin cho trẻ em bị pháp lý autism spectrum disorder (ASD) tại Việt Nam. Họ bắt đầu bằng cách thảo luận về quan hệ của hệ thống tăng cường với trẻ em ASD, nhiều lúc gặp khó khăn trong việc trao đổi ngữ pháp. Sau đó, họ quan sát các bài bản nghiên cứu về hệ thống tăng cường và đánh giá các điểm yếu trong kiến thức hiện nay. Sau đó, họ lập ra 8 tiêu chí để phát triển một hệ thống tăng cường hiệu quả: (1) đơn giản, (2) thay đổi theo yêu cầu, (3) di chuyển dễ dàng, (4) kháng mòn, (5) dễ sử dụng, (6) hiệu quả, (7) đáp ứng yêu cầu, và (8) thiết kế theo người sử dụng. Họ cũng lỡ quan tâm đến việc can thiệp vào những yếu tố văn hóa và ngôn ngữ trong việc phát triển một hệ thống tăng cường cho trẻ em ASD Việt Nam. Cuối cùng, họ giới thiệu đưa vào sử dụng hệ thống tăng cường của mình, bao gồm một loạt công cụ và kĩ năng để hỗ trợ việc trao đổi thông tin, như biểu tượng ảnh hưởng, cú gằn và ngữ pháp viết. Họ cũng cung cấp một số ví dụ về cách sử dụng các công cụ trong những khu vực khác nhau, như tại gia đình, trường học và xã hội. Họ tiếp tục thảo luận về các lợi ích của hệ thống tăng cường của mình, như việc tăng khả năng trao đổi thông tin, tăng sự độc lập và cải thiện cuộc sống xã hội cho trẻ em ASD.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015