Thiết kế brochure hấp dẫn cho chương trình

Brochure chương trình cần cung cấp những thông tin quan trọng như lịch

trình của sự kiện, giới thiệu khách mời tiêu biểu, cảm ơn nhà tài trợ và đơn

vị tổ chức. Một tờ brochure chương trình được đánh giá là tốt khi chúng có

tác dụng bổ trợ, thay vì chỉ đơn giản là tóm tắt, nội dung của chương trình.

Có thể sử dụng brochure để giới thiệu về chuyên môn của diễn giả nhằm tiết

kiệm thời gian giới thiệu họ trong chương trình, cảm ơn tất cả những người

góp phần vào sự thành công của chương trình, bao gồm cộng tác viên, tình

nguyên viên hay những nhà tài trợ hiện vật.

1. Xác định mục đích của brochure. Brochure có thể đơn giản chỉ để cung

cấp thông tin hay thuyết phục người đọc, brochure cũng không chỉ sử dụng

cho mục đích bán hàng mà còn nhiều mục đích khác. Ví dụ như brochure

của một chương trình từ thiện sẽ giúp quảng bá hình ảnh tốt cho công ty.

Hãy quyết định xem mục đích của bạn là gì, điều này sẽ ảnh hưởng tới ý

tưởng thiết kế và cấu trúc nội dung.

2. Xây dựng dàn ý nội dung, hình ảnh, thiết kế và thông điệp. Sử dụng dàn ý

làm mock-up (mô hình) để xác định khổ của brochure, kích thước trang, số

lượng trang và tổ chức nội dung. Nên bàn bạc về bản mẫu với một vài nhà in

trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Nếu là đại diện của một tổ chức phi lợi

nhuận hay từ thiện, có thể đề nghị nhà in đưa ra một mức giá tốt hay in miễn

phí đổi lại việc họ được quảng cáo với tư cách là nhà tài trợ in ấn trên

brochure.

3. Đưa nội dung và hình ảnh quan trọng lên trang bìa và trang đầu tiên.

Thường thì mục đích của brochure là để quảng cáo, hãy đặt những chi tiết và

thông tin mang tính thuyết phục cao lên trang đầu tiên. Ví dụ khi thiết kế

brochure cho một chương trình từ thiện, hãy nhấn mạnh về sứ mạng và

thành tựu của tổ chức lên trang đầu tiên. Những trang còn lại sẽ giới thiệu

thông tin chi tiết như lịch sự kiện, diễn giả và nhà tài trợ.

4. Chọn font chữ trông thật bắt mắt. Chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 font chữ dễ

đọc và phản ảnh đúng hình ảnh bạn muốn thể hiện. Sử dụng tiêu đề chính và

tiêu đề phụ: một số người có thói quen đọc lướt, do đó các dòng tiêu đề

chính và tiêu đề phụ được in đậm sẽ gây chú ý hơn. Đồng thời cũng cần phải

chú ý sử dụng hiệu ứng in đậm và in nghiêng một cách có chọn lọc. Bên

cạnh đó, bạn cần phải chú ý tới yếu tố màu sắc vì phần này có thể ảnh hướng

tới chi phí in ấn.

5. Sử dụng hình ảnh phù hợp và có thể hỗ trợ chủ đề của từng trang. Cần

đảm bảo về quyền sử dụng hình ảnh. Việc chọn lựa hình ảnh và màu sắc

cũng cần được chú ý do chúng ảnh hưởng tới chi phí in ấn.

Chúng tôi muốn tìm ra một mô hình tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, và hứng khởi ở

khách hàng. Mô hình này tuy chưa hoàn hảo, nhưng có thể giúp chúng tôi

khám phá những yếu tố nào tạo hứng khởi cho khách hàng".

Một công ty nhỏ có tên Foursquare đang thổi bùng "mốt" marketing này. Và

có lẽ họ sẽ thuyết phục được cộng đồng sử dụng Internet rằng việc chia sẻ

địa chỉ web thường xuyên lui tới với bạn bè sẽ mang lại nhiều điều thú vị.

Cách làm của Foursquare là thông qua một hệ thống tích lũy điểm và huy

hiệu, cho phép người dùng có thể đua tranh với bạn bè, cố gắng trở thành

"thị trưởng" ở một mục nào đó nếu họ là người truy cập vào đó nhiều nhất,

đồng thời họ cũng có thể kiếm được nhiều huy hiệu ảo nữa. Ví dụ, trong ba

tiếng đồng hồ liên tục nếu có ít nhất 50 người dùng (để lại danh tính) truy

cập vào một mục nào đó ở trang web của Foursquare, thì những người này

sẽ được trao huy hiệu "Bộ lạc"; hoặc người nào chịu khó click chuột vào 10

địa điểm bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật trên trang web sẽ kiếm

được huy hiệu "Warhol".