Thiết kế brochure hấp dẫn cho chương trình
Brochure cơng trình cn cung cấp những thông tin quan trọng như lịch
trình của sự kiện, giới thiệu khách mời tiêu biểu, cảm ơn nhà tài trợ và đơn
v tổ chức. Một tờ brochure chương trình được đánh giá là tốt khi chúng có
tác dụng bổ trợ, thay vì chỉ đơn giản là tóm tắt, nội dung của chương trình.
Có thể sử dụng brochure để giới thiệu về chuyên môn của diễn giả nhằm tiết
kim thời gian giới thiệu họ trong chương trình, cm ơn tất cnhững người
góp phn vào sự thành công của chương trình, bao gm cộng tác viên, tình
nguyên viên hay những nhà tài trhiện vật.
1. Xác định mục đích của brochure. Brochure có thể đơn giản chỉ để cung
cấp thông tin hay thuyết phục người đọc, brochure cũng không chỉ sử dụng
cho mục đích n hàng mà còn nhiu mục đích khác. Ví dụ như brochure
của một chương trình từ thiện sẽ giúp quảng bá hình nh tốt cho công ty.
Hãy quyết định xem mục đích của bạn là gì, điều này sảnh hưởng tới ý
tưởng thiết kế và cấu trúc nội dung.
2. Xây dựng dàn ý nội dung, hình nh, thiết kế và thông điệp. Sử dụng dàn ý
làm mock-up (mô hình) để xác định khổ của brochure, kích thước trang, số
lượng trang và tchức nội dung. Nên bàn bạc về bản mẫu với một vài nhà in
trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Nếu là đại diện của một tổ chức phi lợi
nhuận hay từ thiện, có thể đề nghị nhà in đưa ra một mức giá tốt hay in miễn
phí đổi lại việc họ được quảng cáo với tư cách là nhà tài trợ in ấn trên
brochure.
3. Đưa nội dung và hình nh quan trọng lên trang bìa và trang đầu tiên.
Thường thì mục đích của brochure là để quảng cáo, hãy đặt những chi tiết và
thông tin mang tính thuyết phục cao lên trang đầu tiên. Ví dụ khi thiết kế
brochure cho một chương trình từ thiện, hãy nhấn mạnh về sứ mạng và
thành tu của tổ chức lên trang đầu tiên. Nhng trang còn lại sẽ giới thiệu
thông tin chi tiết như lịch sự kiện, diễn giả và nhà tài trợ.
4. Chọn font chữ trông thật bắt mắt. Chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 font chữ dễ
đọc và phn ảnh đúng hình nh bạn muốn thể hiện. Sử dụng tiêu đề chính và
tiêu đề phụ: một số người có thói quen đọc lướt, do đó các dòng tiêu đề
chính và tiêu đề phụ được in đậm sẽ gây cý hơn. Đồng thời cũng cần phải
chú ý sdụng hiệu ứng in đậm và in nghiêng một cách có chọn lọc. Bên
cạnh đó, bạn cần phải chú ý tới yếu tố màu sắc vì phần này có thể ảnh hướng
tới chi phí in ấn.
5. Sử dụng hình nh phù hợp và có thể hỗ trợ chủ đề của từng trang. Cần
đảm bảo về quyền sử dụng hình ảnh. Việc chọn lựa hình ảnh và màu sắc
cũng cần được cý do chúng ảnh hưởng tới chi phí in ấn.
Chúng tôi muốn tìm ra một hình tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, và hứng khởi ở
khách hàng. Mô hình này tuy chưa hoàn hảo, nhưng có thể giúp chúng tôi
khám phá những yếu tố nào tạo hứng khởi cho khách hàng".
Một công ty nhỏ có n Foursquare đang thổi bùng "mốt" marketing này. Và
có lẽ họ sẽ thuyết phục được cộng đồng sử dụng Internet rằng việc chia s
địa chỉ web thường xuyên lui ti với bạn bè smang lại nhiều điều thú vị.
Cách làm của Foursquare là thông qua một hệ thống tích lũy điểm và huy
hiệu, cho phép người dùng có thđua tranh với bạn bè, cgắng trở thành
"thị trưởng" ở một mục nào đó nếu họ người truy cập vào đó nhiều nhất,
đồng thời họ cũng có thể kiếm được nhiều huy hiệu ảo nữa. Ví dụ, trong ba
tiếng đồng hồ liên tục nếu có ít nhất 50 người dùng (để lại danh tính) truy
cập vào một mục nào đó trang web ca Foursquare, thì nhng người này
sẽ được trao huy hiệu "Bộ lạc"; hoặc người nào chịu khó click chuột vào 10
địa điểm bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật trên trang web s kiếm
được huy hiệu "Warhol".