intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thiết kế brochure hấp dẫn cho chương trình

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

134
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Brochure chương trình cần cung cấp những thông tin quan trọng như lịch trình của sự kiện, giới thiệu khách mời tiêu biểu, cảm ơn nhà tài trợ và đơn vị tổ chức. Một tờ brochure chương trình được đánh giá là tốt khi chúng có tác dụng bổ trợ, thay vì chỉ đơn giản là tóm tắt, nội dung của chương trình. Có thể sử dụng brochure để giới thiệu về chuyên môn của diễn giả nhằm tiết kiệm thời gian giới thiệu họ trong chương trình, cảm ơn tất cả những người góp phần vào sự thành công...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thiết kế brochure hấp dẫn cho chương trình

  1. Thiết kế brochure hấp dẫn cho chương trình Brochure chương trình cần cung cấp những thông tin quan trọng như lịch trình của sự kiện, giới thiệu khách mời tiêu biểu, cảm ơn nhà tài trợ và đơn vị tổ chức. Một tờ brochure chương trình được đánh giá là tốt khi chúng có tác dụng bổ trợ, thay vì chỉ đơn giản là tóm tắt, nội dung của chương trình. Có thể sử dụng brochure để giới thiệu về chuyên môn của diễn giả nhằm tiết kiệm thời gian giới thiệu họ trong chương trình, cảm ơn tất cả những người góp phần vào sự thành công của chương trình, bao gồm cộng tác viên, tình nguyên viên hay những nhà tài trợ hiện vật. 1. Xác định mục đích của brochure. Brochure có thể đơn giản chỉ để cung cấp thông tin hay thuyết phục người đọc, brochure cũng không chỉ sử dụng cho mục đích bán hàng mà còn nhiều mục đích khác. Ví dụ như brochure của một chương trình từ thiện sẽ giúp quảng bá hình ảnh tốt cho công ty. Hãy quyết định xem mục đích của bạn là gì, điều này sẽ ảnh hưởng tới ý tưởng thiết kế và cấu trúc nội dung. 2. Xây dựng dàn ý nội dung, hình ảnh, thiết kế và thông điệp. Sử dụng dàn ý làm mock-up (mô hình) để xác định khổ của brochure, kích thước trang, số lượng trang và tổ chức nội dung. Nên bàn bạc về bản mẫu với một vài nhà in trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Nếu là đại diện của một tổ chức phi lợi nhuận hay từ thiện, có thể đề nghị nhà in đưa ra một mức giá tốt hay in miễn phí đổi lại việc họ được quảng cáo với tư cách là nhà tài trợ in ấn trên brochure.
  2. 3. Đưa nội dung và hình ảnh quan trọng lên trang bìa và trang đầu tiên. Thường thì mục đích của brochure là để quảng cáo, hãy đặt những chi tiết và thông tin mang tính thuyết phục cao lên trang đầu tiên. Ví dụ khi thiết kế brochure cho một chương trình từ thiện, hãy nhấn mạnh về sứ mạng và thành tựu của tổ chức lên trang đầu tiên. Những trang còn lại sẽ giới thiệu thông tin chi tiết như lịch sự kiện, diễn giả và nhà tài trợ. 4. Chọn font chữ trông thật bắt mắt. Chỉ nên sử dụng từ 2 đến 3 font chữ dễ đọc và phản ảnh đúng hình ảnh bạn muốn thể hiện. Sử dụng tiêu đề chính và tiêu đề phụ: một số người có thói quen đọc lướt, do đó các dòng tiêu đề chính và tiêu đề phụ được in đậm sẽ gây chú ý hơn. Đồng thời cũng cần phải chú ý sử dụng hiệu ứng in đậm và in nghiêng một cách có chọn lọc. Bên cạnh đó, bạn cần phải chú ý tới yếu tố màu sắc vì phần này có thể ảnh hướng tới chi phí in ấn. 5. Sử dụng hình ảnh phù hợp và có thể hỗ trợ chủ đề của từng trang. Cần đảm bảo về quyền sử dụng hình ảnh. Việc chọn lựa hình ảnh và màu sắc cũng cần được chú ý do chúng ảnh hưởng tới chi phí in ấn. Chúng tôi muốn tìm ra một mô hình tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, và hứng khởi ở khách hàng. Mô hình này tuy chưa hoàn hảo, nhưng có thể giúp chúng tôi khám phá những yếu tố nào tạo hứng khởi cho khách hàng". Một công ty nhỏ có tên Foursquare đang thổi bùng "mốt" marketing này. Và có lẽ họ sẽ thuyết phục được cộng đồng sử dụng Internet rằng việc chia sẻ địa chỉ web thường xuyên lui tới với bạn bè sẽ mang lại nhiều điều thú vị.
  3. Cách làm của Foursquare là thông qua một hệ thống tích lũy điểm và huy hiệu, cho phép người dùng có thể đua tranh với bạn bè, cố gắng trở thành "thị trưởng" ở một mục nào đó nếu họ là người truy cập vào đó nhiều nhất, đồng thời họ cũng có thể kiếm được nhiều huy hiệu ảo nữa. Ví dụ, trong ba tiếng đồng hồ liên tục nếu có ít nhất 50 người dùng (để lại danh tính) truy cập vào một mục nào đó ở trang web của Foursquare, thì những người này sẽ được trao huy hiệu "Bộ lạc"; hoặc người nào chịu khó click chuột vào 10 địa điểm bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật trên trang web sẽ kiếm được huy hiệu "Warhol".
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0