THỰC HÀNH: XÁC ĐỊNH SUẤT ĐIỆN ĐỘNG

VÀ ĐIỆN TRỞ TRONG CỦA MỘT PIN ĐIỆN HÓA

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Áp dụng định luật Ôm cho đoạn mạch chứa nguồn điện để xác định suất điện

động và điện trở trong của một Pin điện hóa.

2. Kĩ năng

- Lắp ráp mạch điện

- Sử dụng đồng hồ đa năng hiện số với các chức năng đo cường độ dòng điện

và hiệu điện thế.

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên

a) 6 bộ thí nghiệm xác định suất diện động và điện trở trong của một pin điện

hóa.

b) Chuẩn bị phiếu:

Bài 12: Thực hành: Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin

điện hóa

I. Mục đích thí nghiệm

II. Dụng cụ thí nghiệm

III. Cơ sở lí thuyết

IV. Giới thiệu dụng cụ đo

V. Tiến hành thí nghiệm

2. Học sinh

- Chuẩn bị mẫu báo cáo thí nghiệm

I. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

Hoạt động 1 (…phút) : Tìm hiểu mục đích và các dụng cụ thí nghiệm

Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên

- Đọc SGK mục I,II, thảo luận - Cho HS đọc SGK, nêu câu hỏi

theo tổ thí nghiệm, tìm hiểu PC1; PC2

và trả lời câu hỏi PC1, PC2 - Nêu câu hỏi trong fiếu PC3

- Trả lời PC3

Hoạt động 2 (…phút) : Tiến hành thí nghiệm

Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên

- Lắp mạch theo sơ đồ - Chú ý cho HS an toàn trong thí

nghiệm - Kiểm tra mạch điện và các

thang đo của đồng hồ - Theo dõi HS

- Báo cáo GV hướng dẫn - Hướng dẫn từng nhóm

- Đóng mạch và đo các giá

trị cần thiết.

- Ghi chép số liệu

- Hoàn thành thí nghiệm,

thu dọn thiết bị.

Hoạt động 3 (…phút) : Xử lí kết quả, báo cáo thí nghiệm

Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên

- Tính toán, nhận xét để - Hướng dẫn HS hoàn thành báo

hoàn thành báo cáo cáo

- Nộp báo cáo

Hoạt động 4 (…phút) :Vận dụng, củng cố

Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên

- Thảo luận, trả lời câu hỏi - Cho HS thảo luận theo PC7.

theo phiếu PC4 - Đánh giá kết quả giờ học

- Nhận xét câu trả lời của bạn

Hoạt động 5 (…phút) : Giao nhiệm vụ về nhà

Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên

- Ghi chuẩn bị cho bài sau. - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.