THỰC HÀNH: XÁC ĐỊNH SUẤT ĐIỆN ĐỘNG
VÀ ĐIỆN TRỞ TRONG CỦA MỘT PIN ĐIỆN HÓA
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Áp dụng định luật Ôm cho đoạn mạch chứa nguồn điện để xác định suất điện
động và điện trở trong của một Pin điện hóa.
2. Kĩ năng
- Lắp ráp mạch điện
- Sử dụng đồng hồ đa năng hiện số với các chức năng đo cường độ dòng điện
và hiệu điện thế.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
a) 6 bộ thí nghiệm xác định suất diện động và điện trở trong của một pin điện
hóa.
b) Chuẩn bị phiếu:
Bài 12: Thực hành: Xác định suất điện động và điện trở trong của một pin
điện hóa
I. Mục đích thí nghiệm
II. Dụng cụ thí nghiệm
III. Cơ sở lí thuyết
IV. Giới thiệu dụng cụ đo
V. Tiến hành thí nghiệm
2. Học sinh
- Chuẩn bị mẫu báo cáo thí nghiệm
I. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động 1 (…phút) : Tìm hiểu mục đích và các dụng cụ thí nghiệm
Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên
- Đọc SGK mục I,II, thảo luận - Cho HS đọc SGK, nêu câu hỏi
theo tổ thí nghiệm, tìm hiểu PC1; PC2
và trả lời câu hỏi PC1, PC2 - Nêu câu hỏi trong fiếu PC3
- Trả lời PC3
Hoạt động 2 (…phút) : Tiến hành thí nghiệm
Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên
- Lắp mạch theo sơ đồ - Chú ý cho HS an toàn trong thí
nghiệm - Kiểm tra mạch điện và các
thang đo của đồng hồ - Theo dõi HS
- Báo cáo GV hướng dẫn - Hướng dẫn từng nhóm
- Đóng mạch và đo các giá
trị cần thiết.
- Ghi chép số liệu
- Hoàn thành thí nghiệm,
thu dọn thiết bị.
Hoạt động 3 (…phút) : Xử lí kết quả, báo cáo thí nghiệm
Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên
- Tính toán, nhận xét để - Hướng dẫn HS hoàn thành báo
hoàn thành báo cáo cáo
- Nộp báo cáo
Hoạt động 4 (…phút) :Vận dụng, củng cố
Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên
- Thảo luận, trả lời câu hỏi - Cho HS thảo luận theo PC7.
theo phiếu PC4 - Đánh giá kết quả giờ học
- Nhận xét câu trả lời của bạn
Hoạt động 5 (…phút) : Giao nhiệm vụ về nhà
Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên
- Ghi chuẩn bị cho bài sau. - Dặn dò HS chuẩn bị bài sau.