intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Internet Marketing Planning

Chia sẻ: Gdfb Gdfb | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:37

99
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Internet Marketing Planning nhằm nghiên cứu hành vi tiêu dùng nhằm nỗ lực để giải thích những gì khách hàng mua, ở đâu, khi nào, bao nhiêu và tại sao. Nhằm dự đoán quyết định mua hàng dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học và các biến số trung gian khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Internet Marketing Planning

  1. INTERNET MARKETING PLANNING GVHD: TS. NGUYỄN QUANG TRUNG NTH: NHÓM 4
  2. DANH SÁCH THÀNH VIÊN 1 Nguyễn Vĩnh Luận 2 Huỳnh Long Hồ 3 Hồ Thị Kim Cương 4 Lương Thị Ngọc Quỳnh 5 Hoàng Phương Thảo
  3. Mô hình hành vi tiêu dùng  Nghiên cứu hành vi tiêu dùng Nỗ lực để giải thích những gì khách hàng mua, ở đâu, khi nào, bao nhiêu và tại sao  Mô hình hành vi tiêu dùng Nhằm dự đoán quyết định mua hàng Dựa trên các yếu tố về nhân khẩu học và các biến số trung gian khác
  4. Mô hình hành vi tiêu dùng Nguồn: Laudon. K, Traver. C, (2013), E-Commerce, Page 348
  5. Quyết định mua hàng trực tuyến Tại sao NTD chọn mua hàng trực tuyến Nguyên nhân % trả lời Mua hàng thuận tiện suốt 24h 35.1% Dễ dàng so sánh giá 33.1% Giao hàng miễn phí 31.5% Không đông đúc như tại các TTTM hoặc các cửa hàng 30.8% Mua hàng online thuận tiện hơn 29.2% Dễ tìm kiếm hàng hóa hơn trong cửa hàng 17.5% Không trả thuế doanh thu 14.9% Vận chuyển trực tiếp đến người nhận quà 13.8% Dễ so sánh các sản phẩm với nhau 11.4% Nguồn: Laudon. K, Traver. C, (2013), E-Commerce, Page 351
  6. Quyết định mua hàng trực tuyến Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến Các yếu tố % trả lời Giá cả 95% Giao hàng miễn phí 90% Tin tưởng người bán 75% Không phải trả thuế doanh thu 60% Phiếu mua hàng trực tuyến có sẵn 58% Chính sách trả/đổi hàng 55% Chương trình sau bán hàng/ quà thưởng 35% Nguồn: Laudon. K, Traver. C, (2013), E-Commerce, Page 351
  7. Quyết định mua hàng trực tuyến Nhaän daïng nhu caàu Tìm kieám thoâng tin Ñaùnh giaù caùc khaû naêng thay theá Quyeát ñònh mua Haønh vi sau khi mua
  8. Tiến trình mua hàng trực tuyến và cách truyền thông hỗ trợ Hành vi sau khi Đánh giá thay Thị trường Nhận thức NC Tìm kiếm Mua hàng mua/lòng trung thế thành Catalogs Các nhóm tham Quảng cáo trên khảo Truyền thông báo/giấy Người hướng Chiêu thị Bảo hành đại chúng Truyền thông đại dẫn dư luận Gửi thư trực CSKH Truyền Tivi chúng Truyền thông tiếp Phụ tùng thay thống Radio Nhân viên bán đại chúng Truyền thông thế và sửa chữa Bản in ấn hàng Xếp hạng sản đại chúng Hội NTD Mạng xã hội Xếp hạng sản phẩm phẩm Bản in ấn Mạng xã hội Đến cửa hàng Đến cửa hàng Mạng xã hội Mạng xã hội Công cụ tìm Chiêu thị trực Cộng đồng kiếm tuyến người tiêu dùng Công cụ tìm kiếm Catalogs trực Xổ số Tin nội bộ Banner Catalogs trực tuyến tuyến Giảm giá nhóm Các trung gian Xem website Trực tuyến Xem website Email hướng Email đến Các sự kiện Email hướng đến Xem sản phẩm đến KH mục khách hàng Mạng xã hội KH mục tiêu Đánh giá của tiêu Cập nhật trực Mạng xã hội NTD Chương trình tuyến Mạng xã hội BH nổi bật Mạng xã hội
  9. Mô hình hành vi tiêu dùng trực tuyến * * * * Nguồn: Laudon. K, Traver. C, (2013), E-Commerce, Page 353
  10. Mô hình hành vi tiêu dùng trực tuyến Tiến trình ra quyết định mua hàng là giống nhau không kể đó là mua hàng thông thường hay trực tuyến Mô hình nhấn mạnh đến:  Kỹ năng của người dùng  Đặc tính sản phẩm  Xu hướng mua hàng trực tuyến  Nhận thức về việc kiểm soát qua môi trường web  Đặc điểm của website
  11. Mô hình hành vi tiêu dùng trực tuyến • Hành vi click chuột (clickstream) là loạt các hoạt động của khách hàng trên Internet và ghi nhận các dòng đường dẫn các trang khách hàng đã đi qua. • Tương đồng với điểm mua hàng (Point – of – purchase) trong mua bán hàng truyền thống
  12. Mô hình hành vi tiêu dùng trực tuyến Những yếu tố quan trọng nhất trong hành vi click chuột bao gồm:  Số ngày ghé trang web gần nhất  Tốc độ click chuột  Số sản phẩm được xem trong suốt thời gian của lần ghé trang web gần nhất  Số lượng các trang web được xem  Số lượng sản phẩm được xem  Thông tin về nhà cung cấp (sự tin cậy)  Số ngày từ lần mua cuối cùng  Số lần mua trước đây.
  13. Sơ lược về Internet Marketing Đặc tính nổi trội hơn so với Marketing truyền thống: • Tính cá nhân • Tính tương tác • Tính tương đồng • Tính cộng đồng
  14. Phương thức Internet Marketing - Web Site - Marketing Online truyền thống • Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search engine Marketing) • Marketing hiển thị (Display ad Marketing) • E-mail Marketing • Marketing liên kết • Marketing định hướng (lead-generation Marketing) • Marketing dưới dạng tài trợ
  15. Phương thức Internet Marketing - Marketing xã hội • Marketing thông qua mạng xã hội (faceboook, google…) • Blog Marketing • Twitter Marketing - Marketing lan truyền - Mobile Marketing
  16. Marketing một đối một Dựa trên việc thấu hiểu nhu cầu của từng cá nhân và truyền những thông điệp Marketing được cá nhân hoá phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng mục tiêu
  17. Nguồn: Laudon. K, Traver. C, (2013), E-Commerce, Page 387
  18. 5 4 3 2 1 Nguồn: Laudon. K, Traver. C, (2013), E-Commerce, Page 411
  19. Marketing lan truyền (Viral Marketing) • Là một hình thức marketing xã hội • Đó là quá trình tìm kiếm khách hàng người mà có thể chuyển tải thông điệp marketing của công ty đến bạn bè, gia đình và đồng nghiệp • Chi phí tìm kiếm khách hàng và duy trì khách hàng thấp • Công cụ thực hiện: Email, mạng xã hội, video, các trang game
  20. Marketing liên kết (Affiliate Marketing) • Là hình thức công ty trả hoa hồng cho các trang web khác nhằm gửi đến khách hàng địa chỉ trang web của họ • Chi trả hoa hồng theo phương thức thể hiện: Trả theo lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc khi mẫu đăng ký được hoàn tất
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2