TRƯỜNG ĐẠI HỌC LẠC HỒNG KHOA QUẢN TRỊ KINH TẾ QUỐC TẾ
Đề tài: Phân tích tình hình giá thành sản phẩm của một doanh nghiệp
GVHD:Mai Thanh Loan Lớp: 07QT113 Thành viên nhóm: Nguyễn Thị Ngọc Hạnh Võ Thị Kim Vũ Chi Lan Bùi Văn Hải
27-Apr-14
Nội dung:
☻ Giới thiệu sơ lược công ty Gosaco ☻ Phân tích biến động giá thành sản phẩm
của công ty
☻ Ảnh hưởng của sự biến động giá thành ☻ Biểu đồ thể hiện doanh thu, tổng giá
thành và lợi nhuận của công ty
☻ Kết luận
27-Apr-14
27-Apr-14
TRỤ SỞ CÔNG TY TẠI TP. HỒ CHÍ MINH 2/39-41 Núi Thành P13.Q.TB
KHU LIÊN HỢP SẢN XUẤT TỈNH BÌNH DƯƠNG Huyện Tân Uyên - Bình Dương
27-Apr-14
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY CỔ PHẦN GOSACO
• Công ty Cổ phần GOSACO là một Công ty cung ứng nguyên liệu gỗ. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển. Công ty Cổ phần GOSACO đã có thị phần rộng khắp trong cả nước . Với các dòng sản phẩm chủ lực: gỗ xoan, gỗ thông, gỗ tràm, … và các sản phẩm nội thất: Cửa gỗ, gạch gỗ, sàn gỗ Solid, đố cửa tiêu chuẩn và công nghiệp các loại.
27-Apr-14
Định hướng trong thời gian tới của “GOSACO” là nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời đầu tư thêm cho các nhà máy sản xuất, các khu rừng trồng, khai thác vùng nguyên liệu, và mở rộng thị phần ra nước ngoài, đầu tiên là khối Asean, thị trường Mỹ và EU. Mục tiêu lớn nhất là trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành nghề vào những năm 2009-2010 với những dự án chiến lược nhằm mang lại lợi ích quốc gia và giải quyết việc làm cho người lao động.
27-Apr-14
Hiện nay “GOSACO” có một mạng luới phân phối phủ khắp trên toàn quốc, đặt các chi nhánh tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ và trên 50 đại lý lớn nhỏ. Đáp ứng được phần lớn nhu cầu cho mọi đối tượng khách hàng trong các lĩnh vực xây dựng, trang trí nội thất, nhà đầu tư bất động sản, sản xuất đồ gỗ cao cấp trong nước và xuất khẩu,...
27-Apr-14
Phân tích biến động giá thành sản phẩm theo thời gian
27-Apr-14
27-Apr-14
Bảng số liệu giá thành đơn vị và khối lượng sản phẩm tháng 7,8,9 và 10 của công ty Gosaco
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
Nhận xét:
• Kết hợp giữa chỉ số liên hoàn và chỉ số định gốc cho thấy giá thành sản phẩm của doanh nghiệp tăng liên tục từ tháng 7 đến tháng 10 là 2,29%. • Nguyên nhân do thị trường bất ổn, giá nguyên vật liệu tăng nên doanh nghiệp không thể giảm giá thành hoạc giữ giá thành cố định.
• Điều này khiến cho việc kinh doanh của doanh nghiệp giảm sút, lượng sản phẩm tiêu thụ có xu hướng giảm.
27-Apr-14
BIÊU ĐỒ THỂ HIỆN DOANH THU,GIÁ THÀNH VÀ LỢI NHUẬN
đơn vị: 1000đ
1172739
1077765
1200000
1002707
972605
1000000
802099
34813
800000
600000
400000
94974
75102
67286
200000
doanh thu tổng giá thành lợi nhuận
0
T8
T9
T10
27-Apr-14
Kết luận
• Giá thành sản phẩm là chỉ tiêu phản ánh toàn
diện hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.Thông qua giá thành có thể đánh giá được việc tổ chức, quản lý sản xuất và tình hình sử dụng các yếu tố cho sản xuất hiệu quả hay không hiệu quả.
• Doanh nghiệp nên cố gắng hạ giá thành sản
phẩm, đó là một trong những nguyên nhân tăng tích lũy và là điều kiện tiền đề cho việc giảm giá cả, góp phần vào việc nâng cao mức sống cho nhân dân.
27-Apr-14
Cảm ơn cô và các bạn đã quan tâm theo dõi bài thuyết trình của nhóm.
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14
27-Apr-14