GVHD : PGS.Ts. HỒ TIẾN NG
Lớp : QTKD Đêm 4
Nhóm TH : Nhóm 2
Nhóm thực hiện
1. Phan Duy Nghóa
2. Nguyn Vónh Traø
3. Traàn Thieän Hoøa
4. Döông Vn Phaùt
5. Trieäu Hoaøng Lieân Höông
6. Traàn Ngoïc Thaønh
7. L Hoàng Phöông
8. Traàn Thuaän hong
P
9. L T Bích Phuïng
10. Ñaøm Ngoïc Thoâng
11.Nguyễn Thị Hồng Kiều
1.1 Định nghĩa văn hóa:
Văn hóa được hiểu như một hthống những chuẩn mực và g trị mà
những thành viên trong cộng đồng tác động lẫn nhau, thực hiện và sự
tác động ấy tạo nên một sự khác biệt.
1.2 Định nghĩa văn hóa doanh nghiệp:
Dưới góc độ quản lý, các nhà kinh tế Hoa Kỳ cho rằng Văn hdoanh
nghiệp có thhiểu tập hợp tất cả các g trị, chuẩn mực, hành vi đựơc
các thành viên trong doanh nghiệp cùng m theo và nó đại diện cho các
thành viên trong doanh nghiệp, m cho doanh nghiệp đó khác với doanh
nghiệp khác. Hay nói một cách cụ thhơn thì n hdoanh nghiệp quy
tắc, tu chuẩn, nội quy quy định về hành vi của mỗi cá nhân trong doanh
nghiệp đối xvới nhau trong công việc ng như những hành vi đối x
với khách hàng và những người cung ứng bên ngoài doanh nghiệp”.
1. Định nghĩa:
I. CƠ SỞ THUYẾT VỀN HÓA DOANH NGHIỆP
Văn hóa doanh nghiệp rất cần thiết cho một doanh nghiệp, nó có th
m cho một tổ chức doanh nghiệp phát triển và nếu thiếu nó sẽ m cho
công ty lụi tàn. Văn hóa doanh nghiệp một trong những yếu tgiúp
doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi trong môi trường bên ngòai.
Tạo ra bản sắc riêng và tính thống nhất trong cam kết của lãnh đạo và
của mọi thành viên trong doanh nghiệp về mc đích mc tu mà
doanh nghiệp phải đạt tới
Văn hóa doanh nghiệp thểâ cải tiến hoặc thbóp méo một h
thống thông tin chính thức trong doanh nghịêp, tác động tới tiến tnh cải
tổ của doanh nghiệp… thông qua gây ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng bởi
chiến lược họăc cơ cấu của doanh nghịêp.
2. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp
3. Các chức năng của văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp được hình thành trong một quá tnh,
do ch doanh nghiệp ch t, do đó nó phát huy tác dụng đối với
họat động của tòan bộ doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp tự trở
thành hthống quy phạm và g trị tu chuẩn mà không có cá
nhân nào trong doanh nghiệp dám đi ngược lại. Đến lượt nó, khi
đã hình thành, văn hóa doanh nghịêp m cho doanh nghiệp
hướng phát triển phù hợp với mc tu đã định. Chức năng chđạo
của văn hóa doanh nghịêp được thhiện ở chỗ, nó có tác dụng ch
đạo đối với hành động và tư tưởng của từng cá nhân trong doanh
nghiệp. Đồng thời, nó ng có tác dụng chđạo đối với g trị
họat động của tòan bộ doanh nghiệp.
3.1 Chức năng ch đạo