
GVHD : PGS.Ts. HỒ TIẾN DŨNG
Lớp : QTKD Đêm 4
Nhóm TH : Nhóm 2

Nhóm thực hiện
1. Phan Duy Nghóa
2. Nguyeãn Vónh Traø
3. Traàn Thieän Hoøa
4. Döông Vaên Phaùt
5. Trieäu Hoaøng Lieân Höông
6. Traàn Ngoïc Thaønh
7. Leâ Hoàng Phöông
8. Traàn Thuaän hong
P
9. Leâ Thò Bích Phuïng
10. Ñaøm Ngoïc Thoâng
11.Nguyễn Thị Hồng Kiều

1.1 Định nghĩa văn hóa:
Văn hóa được hiểu như một hệ thống những chuẩn mực và giá trị mà
những thành viên trong cộng đồng tác động lẫn nhau, thực hiện và sự
tác động ấy tạo nên một sự khác biệt.
1.2 Định nghĩa văn hóa doanh nghiệp:
Dưới góc độ quản lý, các nhà kinh tế Hoa Kỳ cho rằng “ Văn hoá doanh
nghiệp có thể hiểu là tập hợp tất cả các giá trị, chuẩn mực, hành vi đựơc
các thành viên trong doanh nghiệp cùng làm theo và nó đại diện cho các
thành viên trong doanh nghiệp, làm cho doanh nghiệp đó khác với doanh
nghiệp khác. Hay nói một cách cụ thể hơn thì văn hoá doanh nghiệp là quy
tắc, tiêu chuẩn, nội quy quy định về hành vi của mỗi cá nhân trong doanh
nghiệp đối xử với nhau trong công việc cũng như những hành vi đối xử
với khách hàng và những người cung ứng bên ngoài doanh nghiệp”.
1. Định nghĩa:
I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Văn hóa doanh nghiệp rất cần thiết cho một doanh nghiệp, nó có thể
làm cho một tổ chức doanh nghiệp phát triển và nếu thiếu nó sẽ làm cho
công ty lụi tàn. Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố giúp
doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi trong môi trường bên ngòai.
Tạo ra bản sắc riêng và tính thống nhất trong cam kết của lãnh đạo và
của mọi thành viên trong doanh nghiệp về mục đích và mục tiêu mà
doanh nghiệp phải đạt tới
Văn hóa doanh nghiệp có thểâ cải tiến hoặc có thể bóp méo một hệ
thống thông tin chính thức trong doanh nghịêp, tác động tới tiến trình cải
tổ của doanh nghiệp… thông qua gây ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng bởi
chiến lược họăc cơ cấu của doanh nghịêp.
2. Vai trò của văn hóa doanh nghiệp

3. Các chức năng của văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa doanh nghiệp được hình thành trong một quá trình,
do chủ doanh nghiệp chủ trì, do đó nó phát huy tác dụng đối với
họat động của tòan bộ doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp tự trở
thành hệ thống quy phạm và giá trị tiêu chuẩn mà không có cá
nhân nào trong doanh nghiệp dám đi ngược lại. Đến lượt nó, khi
đã hình thành, văn hóa doanh nghịêp làm cho doanh nghiệp có
hướng phát triển phù hợp với mục tiêu đã định. Chức năng chỉ đạo
của văn hóa doanh nghịêp được thể hiện ở chỗ, nó có tác dụng chỉ
đạo đối với hành động và tư tưởng của từng cá nhân trong doanh
nghiệp. Đồng thời, nó cũng có tác dụng chỉ đạo đối với giá trị và
họat động của tòan bộ doanh nghiệp.
3.1 Chức năng chỉ đạo