Áo len Lâm Hà đến vi Canada – Never let you cold
1
Tiu lun
Áo len Lâm Hà đến vi Canada
Never let you cold
Áo len Lâm đến vi Canada – Never let you cold
2
MC LC
Li m đầu.......................................................................................................... 2
I.Sơ lược v doanh nghip và sn phm ............................................................... 3
II. Canada- Th trưng tiềm năng cho hàng dệt may ............................................ 4
1. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Khái
quát chung v Canada .............................................................................. 4
2. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Tp quán
thương mại .............................................................................................. 4
3. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Tình
trng pháp lý ............................................................................................ 6
4. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Phân
khúc th trường ........................................................................................ 7
III. Phân tích SWOT ........................................................................................... 8
IV. Chiến lược thâm nhp th trường ................................................................... 10
1. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Chiến
lược sn phm ......................................................................................... 10
2. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Chiến
lược giá ...................................................................................................
3. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Chiến
lược xúc tiến ............................................................................................
4. ........... ...... ...... ....... ............ ...... ............. ............ ....... ...... ...... ............. . Chiến
lược phân phi .........................................................................................
V. T chc thc hin ...........................................................................................
1. Phân b công vic ...................................................................................
2. Xúc tiến thc hin ..................................................................................
3. Đánh giá, bổ sung hoàn thin chiến lược ................................................
VI. Kết lun ........................................................................................................
Áo len Lâm Hà đến vi Canada – Never let you cold
3
I. Sơ lược v doanh nghip và sn phm:
- Doanh nghip : CÔNG TY TNHH SN XUT ÁO LEN XUT KHU LÂM
- Lĩnh vực hoạt động :Xut khu sn phm len th công.
- Thi gian thành lp : 10/2007
- Vốn điều l : 10 t
- Th trường đã và đang hoạt động : Mỹ,Đức, CH Czech, Đài Loan,Úc,….
- Th trường d kiến thâm nhp : Canada
- Tr s chính : ĐÀ LẠT
Trên sở mt trong nhng ngành ngh truyn thng ca địa phương, tháng 10 m
2007, công ty Lâm Hà đã đi vào hoạt động vi lĩnh vực ch yếu sn xut và xut khu
áo len vi s lượng nh. Vi mu mã đp, thi trang và phù hp vi thi tiết, sn phm
ca ng ty đã nhanh chóng tiếp cn th trường các nước y cũng như m rng sn xut
và xut khu thêm các sn phm may mặc khác. Đến cui năm 2008, công ty đã m rng
th trường xut khẩu ra các nước khác doanh thu đã nhanh chóng tăng cao. Hơn 3 m
hoạt động trong lĩnh vực đan len xuất khu, mt hàng len ca công ty Lâm Hà đã có mt
nhiu nước trên thế gii. Vi mt quy trình sn xut theo chiu dc, nhiều năm kinh
nghim trong sn xut và kinh doanh si, vi dt, vải đanc sản phm may mc, đưc
tín nhim bi hu hết các khách ng ca chúng tôi trên khp thế gii. Chiến c phát
trin ca Lâm đm bo rng cht lượng thời gian được kim soát trong sut quá
trình sn xut. Hin ti, công ty 4 sở sn xut ti các huyn th phía nam ca tnh
m Đồng. To vic làm cho hàng trăm lao động thưng xuyên hàng nghìn lao động
thi v của địa phương. Năng lục sn xut : 500.000 – 1.000.000 sn phẩm/năm.
Nh kho sát th trường nm bt được nhu cu, th hiếu, chúng i đã thu được nhng
thành công đáng k. Năm 2008 đt Cup vàng Hi ch Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình
Dương,Giải thưởng Doanh nghip Hi Nhp Phát trin năm 2009. Đây những gii
thưởng mang tính khích lệ, đng viên, nhưng có tác dụng rt ln, vì nó to nhiu cơ hội đ
thương hiệu áo len Lâm Hà được gii thiu hình nh Việt Nam đến vi thế gii.
Áo len Lâm đến vi Canada – Never let you cold
4
Năm nay chúng tôi muốn đưa sản phm ca mình sang th trường Canada nhm tiếp cn
th trường đa dng rng ln y.
Canada là đất nước rt đa dng v chng tc và văn hóa dẫn đến đa dng v nhu cu th
hiếu tiêu dùng. Phn ln các ng ty dt may Canada quy sn xut nh do n s
Canada ch bng 1/10 dân s M. Canada được xếp vào hàng các nước mc nhp khu
hàng dt may bình quân đu người cao nht trên thế gii. Ngành công nghip thi trang
Canada li ph thuc nhiu vào vic nhp khu vi si (mt hàng phi chu thuế,mc thuế
dao động t 9% đối vi sợi len, đến 16% đối vi si dệt). Thêm vào đó,do chi phí lao động
trong nước tương đối cao nên giá tnh hàng may mc nội đa bán l của Canada thường
xuyên cao hơn so với hàng nhp khu. Các mt ng nhp khu giá thp có ch đng trên
th trường bán l giá thp trung bình.Các mt hàng chất lượng cao cp, giá cao
thường được sn xut t các loi vi chất lượng tết bi nhng th may gii Canađa hoặc
mt s nước Châu âu. Riêng năm 2003, ngành công nghiệp y đã chi 123 triu CAD cho
mua sm máy c, thiết b hiện đại nxưởng, trong đó 67% chi phí đu là ca các
công ty ct may.
Trong các chủng loại hàng may mặc nhập khẩu thì mảng hàng giá thấp đến trung bình
chiếm thị phần đáng kể. Thêm nữa người tiêu dùng Canada luôn có nhu cầu về hàng may
mặc làm t sợi tự nhiên, ở mức giá cạnh tranh.
Với nhu cầu và thị hiếu này của người tiêung Canada, đây chính thị trường tiềm
năng đi vi mặt hàng may mặc xuất khẩu Việt Nam. Theo s liu thng kê ca Tng cc
Hải quan, tính đến tháng 8 năm 2010 kim ngch xut khu hàng hóa ca Vit Nam sang
th trường Canada đt 86,95 triệu USD, trong đó dệt may đạt 24,91 triu USD, chiếm 28,6
% tng giá tr hàng hóa xut khẩu, tăng 89,5 so vi cùng k năm ngoái.
Hơn nữa,đối vi mt hàng dt may khi xut sang Canada, hiện nay chưa rào cản thương
mi, thuế quan hay phi thuế quan được áp dụng, đây là một hội tt cho các doanh
nghip xut khu ca Vit Nam.Bên cnh đó,càng những năm về sau tc độ tăng trưởng
càng nhanh đã đưa Việt Nam vươn lên vị trí thứ 44 trong số các nước xuất khẩu sang
Canađa. Theo cơ quan Thống kê Cana, xuất khẩu của Việt Nam sang Canađa 7 tháng
đầu năm 2005 tăng 33,4%, đạt 237,75 triệu USD, nhập khẩu tăng 182,2%, đạt 109,3 triệu
USD. Điều này cho thy, càng ngày các doanh nghiệp của hai nước càng quan tâm và
đánh giá đúng tiềm năng của nhau hơn.
Vì tt c các thun liu trên, công ty ca chúng tôi nhn thy Canada chính là mt th
trường mới đầy tiềm năng để cung ng sn phm áo len xut khẩu mang thương hiệu Lâm
Hà.
II. CANADA – THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG CHO HÀNG DỆT MAY
1. Khái quát chung về Canada
Áo len Lâm Hà đến vi Canada – Never let you cold
5
Canađa một quc gia rng ln, nm Bc Mỹ, được bao bc bi bin Bc Đại y
Dương ,Bắc Thái Bình Dương, biển Bc Cc phía Bc và tiếp giáp vi M phía Nam.
Din tích: 9.970.610 km2, rng th hai trên thế gii, tri dài qua sáu múi gi.
Khí hu: Canađa được đặc trưng bi bn mùa: xuân, hạ, thu, đông. Nhiệt đ thay
đổi theo mùa, c lên ti 300C o mùa hè hoc xung dưi ti -330Cvào mùa
đông. Các yếu t khác như độ m và hơi lnh ca gió có th làm cho thi tiết nóng
hoc lạnh hơn. Nhiệt độ gia các vùng trên toàn lãnh th cũng sự khác bit:
khu vc b bin phía Tâykhí hậu ôn đới; phía Bc Atlantic lạnh hơn và thường
bão lớn vào a đông; vùng núi phía y, miên Trung Praises lạnh n
nhiu vi các vùng khác.
Dân s: 32,14 triệu ngưi (Quý II/2005), d kiến năm 2021 sẽ tăng lên khoảng
35,4 triệu người.
Mật độ dân s: 90% dân s Canađa sống dc theo 160 km biên gii vi M, ch
yếu tp trung khu vc thành th. Dân s 25 thành ph ln của Canađa chiếm
64% tông dân s toàn Canađa. Năm thành ph ln nht của Canađa gm: (Toronto
5,2 triu dân), Montréal (3,6 triu), Vancouver (2,2 triu), Ottawa (1,1 triu),
Calgary (1 triu).
Dân tc: Canađa một đt nước đa n hóa vi n từ khp mi nơi trên thế
gii. Các nhóm dân tc Canađa (nhưng chiếm t lê ln là người gc Anh và gc
Pháp).
Ngôn ng: Canađa sử dng hai ngôn ng chính là tiếng Anh (chiếm 60%) và
tiếng Pháp (chiếm 23%, ch yếu Québec và bi 1/3 dân s New Brunswick).
17% dân s s dng các ngôn ng khác (tiếng Trung Quc, tiếng Italia, tiếng
Đức…) là tiếng m đẻ. Tiếng Anh được s dngm ngôn ng kinh doanh trên
toàn lãnh th Cana, mc dù kh năng giao tiếp bng tiếng Pháp cũng cần thiết
để bán sn phm hoc dch v ti Québec.
Văn hóa: Cana là đất nước đa văn hóa, đa sắc tc và chu ảnh hưởng sâu sc
ca ngun gc bản đa.
Văn hóa của những người Canađa nói tiếng Anh s pha trn gia văn hóa Anh
và văn hóa M, còn văn hóa ca những người Canađa nói tiếng Pháp li s pha
trn giữa văn hóa Pháp M. Nhìn chung, cách sinh sng, t chức gia đình,
phong cách ăn mặc ca người Canađa giống với người M hơn là người Anh