
TR NG ĐI H C S PH M-ĐI H C HUƯỜ Ạ Ọ Ư Ạ Ạ Ọ Ế
KHOA: GIÁO D C M M NONỤ Ầ
TI U LU NỂ Ậ
Đ TÀI: Th c tr ng gỀ ự ạ iáo d c đo đc cho trụ ạ ứ ẻ
M u Giáoẫ thông qua các tác ph m văn h cẩ ọ t iạ
tr ng M m non 1 và M m non Hoa Mai -ườ ầ ầ
TP.Huế
GV H NG D N: ThS. TR N TH TH Y TH NG NG CƯỚ Ẫ Ầ Ị Ủ ƯƠ Ọ
SV TH C HI N: NGUY N TH MỰ Ệ Ễ Ị Ơ
MSV: 18S9021074
MÔN: GIÁO D C H C M M NONỤ Ọ Ầ

KHÓA: 2018-2022

L I C M NỜ Ả Ơ
L i đu tiên, Em xin g i l i c m n chân thành đc bi t t i Cô ThS.ờ ầ ử ờ ả ơ ặ ệ ớ
TR N TH TH Y TH NG NG C, trong quá trình h c t p và tìm hi u bẦ Ị Ủ ƯƠ Ọ ọ ậ ể ộ
môn Giáo D c h c m m non, em đã nh n đc s quan tâm, giúp đ nhi tụ ọ ầ ậ ượ ự ỡ ệ
tình, tâm huy t c a Cô. Cô là ng i đã h ng d n và giúp em tích lũy đcế ủ ườ ướ ẫ ượ
thêm nhi u ki n th c đ làm hành trang cho con đng tr ng ng i sau nàyề ế ứ ể ườ ồ ườ
c a mình. Thông qua bài ti u lu n này, em xin trình bày nh ng v n đ màủ ể ậ ữ ấ ề
b n thân đã tìm hi u v v n đ mình quan tâmả ể ề ấ ề
Trong quá trình hoàn thi n bài ti u lu n, không tránh kh i nh ng khóệ ể ậ ỏ ữ
khăn, hay thi u sót, b n thân em r t mong nh n đc nh ng đóng góp c a Côế ả ấ ậ ượ ữ ủ
h n n a, đ bài ti u lu n c a em đc hoàn thi n h n. Và đ b n thân emơ ữ ể ể ậ ủ ượ ệ ơ ể ả
l y kinh nghi m cho nh ng bài ti u lu n ho c khóa lu n sau này.ấ ệ ữ ể ậ ặ ậ
Kính chúc Cô s c kh e và h nh phúc trên con đng gi ng d y c a mình.ứ ỏ ạ ườ ả ạ ủ

M ĐUỞ Ầ
1. Lí do ch n đ tàiọ ề
2. M c đích nghiên c uụ ứ
3. Khách th và đi t ng nghiên c uể ố ượ ứ
3.1 Khách th nghiên c uể ứ
3.2 Đi t ng nghiên ố ượ
4. Nhi m v nghiên c uệ ụ ứ
5. Câu h i và gi thuy t khoa h cỏ ả ế ọ
5.1 Câu h i nghiên c uỏ ứ
5.2 Gi thuy t nghiên c uả ế ứ
6. Ph m vi nghiên c uạ ứ
7. Ph ng pháp nghiên c uươ ứ
CH NG 1: C S LÍ LU N C A V N Đ NGHIÊN C UƯƠ Ơ Ở Ậ Ủ Ấ Ề Ứ
1.1 L ch s nghiên c u v n đị ử ứ ấ ề
1.1.1 Ngoài n cướ
1.1.2 Trong n cướ
1.2 Giáo d c đo đcụ ạ ứ
1.2.1 Khái ni mệ
1.2.2 con đng và ph ng giáo d c đo đcườ ươ ụ ạ ứ
1.2.3 giáo d c đo đc cho tr m u giáoụ ạ ứ ẻ ẫ
1.3 Đc đi m tâm sinh lí c a tr m u giáo 5-6 tu iặ ể ủ ẻ ẫ ổ
CH NG 2: GIÁO D C ĐO ĐC CHO TR M U GIÁO THÔNGƯƠ Ụ Ạ Ứ Ẻ Ẫ
QUA CÁC TI T H C CHO TR LÀM QUEN V I TÁC PH M VĂN H CẾ Ọ Ẻ Ớ Ẩ Ọ
2.1. NH NG ĐC ĐI M TÂM LÝ C A TR M U GIÁO LIÊN QUAN ĐNỮ Ặ Ể Ủ Ẻ Ẫ Ế
VI C TI P NH N TÁC PH M VĂN H CỆ Ế Ậ Ẩ Ọ
2.1.1. Tr em l a tu i m u giáo giàu xúc c m và tình c mẻ ứ ổ ẫ ả ả
2.1.2. Trí t ng t ng phong phú, bay b ngưở ượ ổ
2.1.3 T duy tr c quan hình t ngư ự ượ
2.2 Vai trò và ý nghĩa c a tác ph m văn h c đi v i giáo d c đo đcủ ẩ ọ ố ớ ụ ạ ứ
2.2.1 Vai trò

2.2.2 Ý nghĩa
2.3 N i dung giáo d c đo đc cho tr thông qua ti t h c “Cho tr làm quen v i tácộ ụ ạ ứ ẻ ế ọ ẻ ớ
ph m văn h c” ẩ ọ
2.3.1 Giáo d c lòng nhân ái cho trụ ẻ
2.3.2 Giáo d c quan h b n bè, xây d ng l p đoàn k t thân áiụ ệ ạ ự ớ ế
2.3.3 Giáo d c nh ng quy t c l phép, hành vi có văn hóa và nh ng tính t tụ ữ ắ ễ ữ ố
2.4 Các ph ng pháp d y h c th ng đc s d ng trong ti t h c “Cho tr làmươ ạ ọ ườ ượ ử ụ ế ọ ẻ
quen tác ph m văn h c” nh m giáo d c đo đcẩ ọ ằ ụ ạ ứ
2.4.1 ph ng pháp đc, k di n c mươ ọ ể ễ ả
2.4.2 ph ng pháp đàm tho iươ ạ
2.4.3 Ph ng pháp tr c quanươ ự
2.4.4 Ph ng pháp đa tr vào ho t đng văn h cươ ư ẻ ạ ộ ọ
2.5 Th c tr ng n i dung và ph ng pháp giáo d c đo đc cho tr thông qua ti tự ạ ộ ươ ụ ạ ứ ẻ ế
h c “Cho tr làm quen v i tác ph m văn h c” c a tr ng M m Non I và M m Nonọ ẻ ớ ẩ ọ ủ ườ ầ ầ
Hoa Mai
2.5.1 Th c tr ng n i dung giáo d c đo đc cho tr thông qua ti t h c “Cho trự ạ ộ ụ ạ ứ ẻ ế ọ ẻ
làm quen v i tác ph m văn h c”ớ ẩ ọ
2.5.2 Th c tr ng s d ng các ph ng pháp d y h c trong các ti t h c “Cho tr làmự ạ ử ụ ươ ạ ọ ế ọ ẻ
quen v i tác ph m văn h c” nh m giáo d c đo đc cho trớ ẩ ọ ằ ụ ạ ứ ẻ
CH NG 3: BI N PHÁP NÂNG CAO K T QU GIÁO D C ĐO ĐCƯƠ Ệ Ế Ả Ụ Ạ Ứ
CHO TR M U GIÁO THÔNG QUA CÁC TI T H C “CHO TR LÀMẺ Ẫ Ế Ọ Ẻ
QUEN V I TÁC PH M VĂN H C”ỚẨỌ
3.1 Nguyên nhân
3.2 Gi i phápả
3.2.1 đi v i nhà tr ngố ớ ườ
3.2.2 Đi v i giáo viênố ớ
3.2.3 Đi v i ph huynhố ớ ụ
K T LU N VÀ KI N NGHẾ Ậ Ế Ị
1. K t lu nế ậ
2. Ki n nghế ị